STARLUX tiếp nhận máy bay A350-900 đầu tiên

Sẵn sàng mở đường bay cho các thị trường xuyên Thái Bình Dương

ĐÀI BẮC, 1/11/2022 /PRNewswire/ -- Hôm nay, STARLUX Airlines (SJX) đã tiếp nhận chiếc máy bay A350-900 đầu tiên của hãng tại Trụ sở chính của Airbus ở Toulouse, Pháp. Lễ bàn giao do Chủ tịch STARLUX Airlines K.W. Chang và Giám đốc điều hành Glenn Chai chủ trì, hai vị đều rất vui mừng với cột mộc mới này.


 

Ông Chang đã đến Toulouse tham dự lễ bàn giao và đích thân ngồi chiếc A350-900 mới này trở về Đài Loan. Theo dự kiến, máy bay sẽ đến sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan vào lúc 15h00 ngày 29/10 theo giờ địa phương.

Chủ tịch STARLUX cho biết: 'Lễ bàn giao này là cột mốc quan trọng đối với STARLUX Airlines. A350-900 là máy bay thân rộng đầu tiên của hãng, cho phép STARLUX khai thác các đường bay dài hơn. Sự kiện này cũng đánh dấu bước phát triển tiếp theo trong quan hệ đối tác giữa chúng tôi và Airbus, vì sẽ có thêm 17 chiếc A350 được bàn giao trong tương lai. Nhờ bổ sung thêm A350-900, đội bay STARLUX hiện có thể đáp ứng các chuyến bay tầm ngắn, tầm trung và tầm xa, cung cấp dịch vụ cho hành khách bên ngoài châu Á'.

Ông Christian Scherer, Giám đốc Thương mại kiêm Giám đốc Airbus International cho biết: 'Với đội bay Airbus thế hệ hoàn toàn mới, STARLUX đang giới thiệu tiêu chuẩn mới về mức độ thoải mái và hiệu suất hoạt động trên thị trường đường bay dài cao cấp. Là máy bay chủ lực trong đội bay, A350-900 sẽ mang thương hiệu của hãng trên những chặng bay dài nhất khi được khai thác tại các thị trường mới. Chúng tôi hi vọng rằng hãng sẽ vươn tầm quốc tế, kết nối với nhiều điểm đến hơn trên thế giới'.

Ông Ewen McDonald, Giám đốc khách hàng, Rolls-Royce Civil Aerospace, cho biết: 'Chúng tôi gửi lời chúc mừng đến STARLUX khi tiếp nhận chiếc máy bay chở hành khách A350 đầu tiên của hãng, được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent XWB-84. Sự kiện này được xây dựng dựa trên quan hệ đối tác của chúng tôi với STARLUX, đơn vị đã tiếp nhận chiếc A330neo đầu tiên được trang bị động cơ Trent 7000 của chúng tôi trong đầu năm nay. Hi vọng rằng, chúng tôi có thể hỗ trợ STARLUX hơn nữa, nhằm tối đa hóa hiệu suất đội bay và đạt được thành tích xuất sắc trong hoạt động vận hành. Rolls-Royce chân thành cảm ơn STARLUX vì sự tin tưởng, tín nhiệm và chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục cung cấp sức mạnh đáng tin cậy và dịch vụ hàng đầu thế giới để giúp STARLUX ngày càng bay cao, bay xa hơn nữa'.

B-58501 là máy bay đầu tiên được bàn giao trong số 18 chiếc A350 mà STARLUX đã đặt hàng và dự kiến sau quá trình phê duyệt và đào tạo phi hành đoàn sẽ đưa vào khai thác trong tháng 1 năm sau. Trong năm nay, sẽ có một chiếc A350-900 khác được bổ sung vào đội bay. Theo kế hoạch ban đầu, A350-900 sẽ bay đến các thành phố lớn trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và bắt đầu các chuyến bay đến Los Angeles vào tháng 04/2023.

A350-900 được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent XWB kép, động cơ Trent lớn nhất, nổi tiếng nhất của Rolls-Royce và cũng là động cơ hàng không lớn với hiệu suất vượt trội nhất hiện nay. Động cơ được thiết kế và tối ưu hóa đặc biệt cho dòng máy bay Airbus A350, góp phần cải thiện 25% khả năng đốt cháy nhiên liệu của A350 và giúp giảm tiếng ồn tổng thể của máy bay. Giống như đội bay A330neo hiện tại, STARLUX cũng đã ký kết thỏa thuận cung cấp dịch vụ TotalCare dài hạn cho tất cả các máy bay A350 sử dụng động cơ Rolls-Royce, giúp củng cố hơn nữa quan hệ đối tác của hãng với nhà sản xuất động cơ phản lực không khí.

A350 của STARLUX là chiếc A350 đầu tiên cung cấp dịch vụ Hạng Nhất trên toàn thế giới. Thế hệ máy bay này sử dụng khoảng 70% vật liệu tiên tiến như sợi carbon và có lượng khí thải CO2 thấp nhất trong cùng loại và cũng là máy bay đầu tiên ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tích hợp những cải tiến mới nhất, bao gồm các cải tiến về hiệu suất và cabin Airspace. So với các máy bay A350 khác đang được khai thác hiện nay, A350-900 mới của STARLUX có cabin rộng hơn 4 inch và dài hơn 35 inch, mang lại nhiều không gian hơn cho hành khách ở mọi hạng ghế và khoang hành lý cho phi hành đoàn cũng lớn hơn.

Máy bay cũng có cửa sổ điều chỉnh độ sáng bằng điện mới nhất, ngăn chặn 99,99% ánh sáng, chuyển đổi tốc độ gấp đôi so với thế hệ trước. Máy bay A350 của STARLUX là chiếc đầu tiên đưa loại cửa sổ mới này vào hoạt động. Ngoài ra, STARLUX cũng là hãng hàng không đầu tiên lắp đặt tấm nền phát sáng năng động trên máy bay A350. Ba tấm chuyển động đặt ở hai cửa ra vào và cuối khoang Hạng thương gia, tái hiện nhiều hình dạng gốm sứ khác nhau với những chiếc lá dần mọc ra, mang lại cho hành khách cảm giác như đang ở nhà. Với mục đích khai thác các tuyến đường dài, các cabin của A350-900 có thể tùy chỉnh với ánh sáng xung quanh tùy thuộc vào từng chặng bay. Ngoài ra khách hàng còn có thể lựa chọn ba chủ đề theo mùa: Tết âm lịch, Lễ giáng sinh trắng và Trung thu.

Bố trí sơ đồ chỗ ngồi bốn hạng ghế cao cấp gồm 4 ghế Hạng nhất, 26 ghế Hạng thương gia, 36 ghế Hạng phổ thông đặc biệt và 240 ghế Hạng phổ thông. STARLUX là hãng hàng không đầu tiên ở Đài Loan cung cấp dịch vụ Hạng nhất. Dãy phòng dành cho Hạng nhất được xây dựng với bức tường ghép 60 inch, mang lại không gian riêng cho hành khách trong suốt chuyến bay. Hành khách sẽ được cung cấp tủ quần áo cá nhân để cất hành lý. Khoang Hạng thương gia được thiết kế cửa 48 inch kết hợp với đèn ánh sáng ấm, tạo nên không gian dễ chịu. Hành khách có thể dễ dàng chuyển ghế Hạng nhất và Hạng thương gia thành giường phẳng cùng tính năng 'không trọng lực' cho trải nghiệm nghỉ ngơi thêm thư giãn và thoải mái. Ghế hạng Phổ thông cao cấp được thiết kế đặc biệt với chỗ để chân và thanh gác chân. Để hạn chế tình trạng tê chân khi ngồi ghế Hạng phổ thông, nhà sản xuất đã giảm bớt độ dày của mỗi ghế và thiết kế lại với hình chữ S độc đáo để bổ sung thêm không gian để chân.

Nâng tầm trải nghiệm giải trí khi bay cùng A350. Ghế hạng nhất sẽ được trang bị màn hình 4K 32 inch trong khi Hạng thương gia có thể tận hưởng độ phân giải 4K trên màn hình 24 inch. Ngay cả hành khách Hạng phổ thông đặc biệt và Hạng phổ thông cũng có thể trải nghiệm độ phân giải 4k lần lượt trên màn hình 15,6 inch hoặc 13 inch. Bên cạnh đó, tất cả hành khách trên chuyến bay A350-900 đều có thể sử dụng Bluetooth để kết nối với tai nghe cá nhân.

Nhân dịp kỷ niệm lễ bàn giao máy bay A350-900 đầu tiên của STARLUX cũng như để chào đón ba mẫu máy bay Airbus gia nhập đội bay, STARLUX đã hợp tác cùng Airbus và đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp Master Films để thực hiện các chuyến bay thử nghiệm như một cơ hội để quay video không đối không cho ba mẫu máy bay trên bầu trời. Trong những năm dần đây, STARLUX cũng là hãng hàng không duy nhất hoàn thành chuyến bay theo đội hình, bao gồm cả ba loại máy bay Airbus: A321neo, A330neo và A350. Quá trình sắp xếp phức tạp đã khiến hãng mất gần một năm để hoàn thiện các chi tiết quay. STARLUX, Airbus và Master Films đã cùng nhau thảo luận rất nhiều về chủ đề của video, bao gồm cả hình dáng máy bay, góc quay và đường bay. Phi công giàu kinh nhất của Airbus đã được giao trọng trách thực hiện hoàn hảo nhiệm vụ chưa từng có này. Chiến dịch quay phim không đối không không chỉ nhằm mục đích quảng bá cho STARLUX mà còn để thúc đẩy tình yêu của chính ngành hàng không, thiết lập một tiêu chuẩn mới lĩnh vực quay phim trên không.

Sở hữu mẫu máy bay A350-900 mới đã mở ra một giai đoạn mới cho STARLUX. Dự kiến chiếc A321neo - B58211 khác sẽ được bàn giao vào ngày mai, như vậy STARLUX sẽ có 11 chiếc A321neo, 4 chiếc A330neos và một chiếc A350-900. Vào cuối năm nay, STARLUX sẽ bổ sung thêm hai chiếc A321neos và một chiếc A350-900, góp phần nâng sức chứa hành khách của STARLUX khi hãng này chuẩn bị khai thác các thị trường ngoài châu Á. Việc biên giới Đài Loan mở cửa trở lại và nhiều mẫu máy bay đã sẵn sàng xuất xưởng cho phép STARLUX cung cấp dịch vụ sang trọng cho nhiều hành khách hơn và tối ưu hoá hiệu quả mở rộng mạng lưới khai thác.

STARLUX tiếp nhận máy bay A350-900 đầu tiên

STARLUXへの初めてのA350-900納入と、Airbusの3機種の航空機を同社が保有することを記念して、STARLUXはAirbusおよびプロの制作チームであるMaster Filmsの協力のもと、Airbusのテストフライトの機会を利用し、3機種すべての飛行中の空対空ビデオの撮影を行った


STARLUX First A350-900 delivered today
nguồn: STARLUX Airlines

TIN LIÊN QUAN

Cathay Pacific mở đường bay đến Washington DC bằng Airbus A350-1000

Đại diện Cathay Pacific cho biết: Hãng sẽ mở đường bay thẳng đầu tiên kết nối Hồng Kông với Washington DC vào cuối năm 2018.

Vietnam Airlines vận chuyển hơn 10,3 triệu lượt khách

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Vietnam Airlines (VNA) thực hiện hơn 70.400 chuyến bay an toàn, chỉ số đúng giờ (OTP) của các chuyến bay đi ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 91,3%, tăng 6,1 điểm...

Sắp có đường bay thẳng Mỹ - Việt Nam do Vietnam Airlines vận hành

Hiện tại để bay đến Mỹ, hành khách của Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không khác phải quá cảnh tại một quốc gia trung gian (phổ biến là Trung Quốc, Hàn, Đài Loan, Nhật) trước khi có thể đáp xuống Mỹ.

Boeing 787 của Vietnam Airlines bị xô lệch cánh cửa tại sân bay Nội Bài

Sáng hôm qua 4/7, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chiếc máy bay hiện đại bậc nhất của Vietnam Airlines, Boeing 787 - 'Giấc mơ bay' đã gặp sự cố trong quá trình rút ống lồng khiến cánh cửa...

Vietnam Airlines sẽ bố trí tàu bay riêng đón đội Olympic Việt Nam

Theo đó, trong ngày 1-9, Vietnam Airlines sẽ bố trí khai thác thêm 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta và tăng 1 chuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Jakarta, bên cạnh chuyến bay thường lệ hàng ngày của Hãng, nâng tổng số chuyến bay từ Việt Nam đến

Vietnam Airlines vận chuyển 18 triệu hành khách năm 2022

Vietnam Airlines đã phục vụ hơn 18 triệu hành khách trong năm nay, một sự cải thiện lớn so với hai năm qua.

THỦ THUẬT HAY

My Viettel: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

My Viettel là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

7 tính năng giúp bạn sử dụng Android như chuyên gia

Android là một hệ điều hảnh phổ biến nhất hiện nay với rất nhiều tuỳ chỉnh thú vị. Vì vậy, hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn các cử chỉ rất...

Tổng hợp những chế độ khởi động trong hệ điều hành macOS

Thông thường, người dùng máy tính Mac không có thói quen tìm hiểu về những chế độ khởi động bởi việc khởi động lại máy đúng nghĩa là một khái niệm xa xỉ, bởi rất ít người dùng máy tính Mac tắt máy sau quá trình sử

10 ứng dụng và trang web hỗ trợ bạn trực tuyến, ảnh, tạo GIF, chuyển đổi tài liệu

Một trang web mới gọi là Let's Enhance có thể biến ảnh chụp chất lượng thấp làm cho nó trở nên chuyên nghiệp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...