Chromebook sẽ quay lại và lợi hại hơn trong năm 2017?

Trong nhiều năm qua, Chromebook đã xuất hiện & biến thành một 'thế lực' mới được chống lưng bởi Google. Song sau nhiều nỗ lực, dòng thiết bị này vẫn chưa có chỗ đứng vững bởi một số lý do. Và dự là trong năm mới 2017 này, chúng sẽ quay lại và lợi hại hơn xưa!

Nhưng vì sao lại có dự đoán chủ quan như vậy? Mời bạn cùng tìm hiểu lý do được Android Central chia sẻ bên dưới!

Nếu lấy mốc là triển lãm CES 2017 thì trước đây đã có khá nhiều những Chromebook mạnh mẽ, cao cấp được trình làng bởi các ông lớn. Ở đây có thể nhắc đến như Chromebook 13/13 G1 hay Chrome Pixel lần lượt đến từ Dell, HP và đội chủ nhà Google.

Nói một cách công bằng: Chúng đều là những sản phẩm có thiết kế tốt cùng chất lượng hoàn hảo! Tuy nhiên, có vẻ như chính Chrome OS là lý do làm cho những sản phẩm này không được thu hút người dùng!

Bởi như các bạn đã biết, đây là một nền tảng đám mây, nó lưu hầu hết mọi thứ lên mạng và chỉ thực sự hựu ích khi có internet. Thế nên khi chế tạo Chromebook, các nhà sản xuất dường như luôn bỏ qua lưu ý về bộ nhớ hay các tính năng bổ sung (dùng được ngoại tuyến).

Và từ đó, máy tính Chrome không thể nào cạnh tranh với Windows PC hay máy Mac dù có giá rất rẻ!

Khi Samsung & ASUS vào cuộc

Nói đến Samsung thì ai cũng biết đây là một hãng sản xuất luôn đi đầu trong việc mang tính năng lên sản phẩm, đặc biệt là những thiết bị dùng nền tảng mở như Android. Và nay, ngay trong đầu năm 2017 này, công ty Hàn Quốc đã bổ sung một thứ đáng giá cho Chromebook - bút cảm ứng Digitizer Pen.

Mặc dù đây không phải một cây bút có công nghệ và tên gọi như Spen, nhưng vẫn là chiếc stylus rất 'trất's' và cách hoạt động chuẩn xác tương tự! Nó có thể giúp bộ đôi Chromebook mới của Sammy tung hoành ngang dọc khi biến hành thành tablet (thông qua bản lề 360 độ) và phát huy vai trò chạy ứng dụng Android.

Đặc biệt, khi kết hợp với một cấu hình bao gồm: Chip Intel Core M3, 4 GB RAM, màn hình LED cảm ứng 12.3 inch (2400x1600 pixels) với tỷ lệ 3:2 kèm một số ứng dụng được xây dựng để dùng bút,... Samsung Chromebook Pro dự là sẽ khá 'bá đạo' trong phân khúc của nó cũng như tự tin cạnh tranh với những tablet Android, thậm chí laptop Windows có cùng giá tiền.

Trong khi Samsung chọn bút stylus để thêm vào sản phẩm, ASUS lại có hướng đi khác với dung lượng lưu trữ cực cao. Được biết tại CES năm nay, hãng sản xuất Đài Loan đã mang ROM 128 GB lên Chromebook cao cấp nhất - Flip 302. Kèm theo đó, hãng còn trang bị cho nó một cấu hình 'dư giả' (với Chrome OS) như chip Intel Core M7, 8 GB RAM, màn hình 12.5 inch Full HD,... biến nó thành một 'con quái vật' năng ký trong giới máy tính Chrome.

Tạm kết về tương lai Chromebook

Rõ ràng, trang bị bút stylus ngày nay không còn là cái gì đó quá đặc biệt và 128 GB lưu trữ nội bộ sẽ sớm 'lão hoá' trong vài năm tới! Nhưng công bằng mà nói, đây thực sự là một bước tiến lớn dành cho máy tính Chrome - những thiết bị từng bị chỉ trích là vô dụng khi không có mạng và chẳng lưu được gì với dung lượng bé xíu,...

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, theo mình thì giá của các mẫu Chromebook mới gần đây là khá chát nếu so với laptop 2 trong 1 Windows (chẳng hạn như Lenovo YogaBook). Cụ thể, ASUS Chromebook Flip 302 sẽ có giá khởi điểm từ 499 USD (hơn 11 triệu đồng) và Samsung Chromebook Pro dự là sẽ có giá đắt hơn 10 triệu đồng (vì phiên bản cấp thấp hơn - Chromebook Plus đã có giá là 450 Mỹ kim).

Vậy thì theo bạn, chúng ta có nên bỏ một số tiền như vậy để sở hữu sản phẩm Chrome OS? Khi mà nó đã dần lột xác: Chạy được ứng dụng Android, hiệu suất gần tương đồng laptop truyền thống (dòng cơ bản) đi kèm nhiều tính năng bổ trợ đắc lực và vẫn duy trì tính di động?

Hãy cho mọi người biết cảm nghĩ của bạn bằng cách comment bên dưới nhé!


Tech Funny

Từ khoá : Chromebook, quay, trong

TIN LIÊN QUAN

Dell ra mắt máy tính giá rẻ Chromebook

Trang TheVerge cho hay thị trường Chromebook sẽ có thêm một đối thủ cạnh tranh mới đó là chiếc Chromebook giá rẻ của Dell.

Trên tay Dell Inspiron Chromebook 14 2 in 1: Chạy Chrome OS, Core i3, giá 14 triệu đồng

Với việc ra mắt mẫu Inspiron Chromebook 14 với ngoại hình bắt mắt hơn, cấu hình tốt hơn có thể thấy được tham vọng của Dell đang muốn đánh chiếm thêm phân khúc người mới chứ không muốn hài lòng với những gì đã làm được với nền tảng ChromeOS của

Samsung ra mắt Chromebook Plus V2: Vừa là laptop thực thụ, vừa là máy tính bảng

Samsung lần đầu tiên ra mắt Chromebook Plus V2 vào năm ngoái, và Chromebook Plus V2 của năm nay là một bản nâng cấp nhẹ với việc tích hợp mạng 4G LTE, thích hợp với người dùng văn phòng thường xuyên di chuyển và muốn thiết bị luôn ở trạng thái kết

Google giới thiệu Pixelbook - Chromebook cao cấp nhất từ trước đến nay

Hôm nay (4/10), Google sẽ ra mắt thế hệ tiếp theo của Google Pixel. Trước khi đến với Pixel 2, gã khổng lồ về công nghệ đã giới thiệu một chiếc laptop 2 trong 1 cao cấp có hỗ trợ bút stylus mang tên Google Pixelbook.

Google phát triển Chromebook Eve để cạnh tranh với Surface Laptop của Microsoft

Chiếc Chromebook này với tên mã là Eve, được biết Google sẽ tích hợp thêm 2 tính năng nổi bật đáng chú ý trên Chromebook Eve là Google Assistant và cảm biến vân tay.

HP ra mắt Chromebook mới: RAM 8 GB, màn hình cảm ứng

HP Chromebook x360 11 G1 Education Edition được phát triển dựa trên phần cứng của chiếc máy tính HP ProBook x360 11 G1 Education Edition.

Samsung Chromebook Plus màn hình cảm ứng bán ra trên Google Store

Được giới thiệu tại CES 2017 vào đầu tháng 1 vừa qua, hôm nay (24/2) chiếc máy tính Samsung Chromebook Plus đã sẵn sàng bán ra trên Google Store....

Samsung giới thiệu 2 mẫu Chromebook có RAM tới 16Gb

Vào ngày 05/1 vừa qua tại CES 2017, Samsung đã giới thiệu hai máy tính mới mang tên Chromebook Pro và Chromebook Plus được phát triển trong quan...

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp