Cách chọn Gaming Gear tiết kiệm cho học sinh, sinh viên

Việc sở hữu một chiếc Laptop đối với các bạn sinh viên năm 1 là điều vô cùng dễ dàng nhưng để chọn được các phụ kiện Gaming Gear như bàn phím cơ, chuột máy tính hoặc tai nghe tiết kiệm và phù hợp với nhu cầu sử dụng thì sẽ vô cùng khó khăn. Để sở hữu những thiết bị Gear chất lượng sẽ hỗ trợ các thao tác học tập cũng như giải trí được dễ dàng và năng suất hơn hãy điểm qua một số chia sẻ dưới đây nhé!

Bàn phím cơ dành cho game thủ

Một trong những thiết bị ngoại vi không thể không nhắc đến đầu tiên là những chiếc bàn phím máy tính. Sản phẩm này mang nhiệm vụ truyền tải yêu cầu của người dùng đến hệ thống máy tính. Có rất nhiều sản phẩm bàn phím trên thị trường được phân loại như sau:

  • Về giá: bàn phím cơ giá rẻ, bàn phím tầm trung, bàn phím cao cấp

  • Về kiểu dáng: Bàn phím cơ Fullsize, bàn phím TKL,...

  • Các tính năng: Hot Swap, hiệu ứng đèn RGB, hỗ trợ Macro,...

  • Một số yếu tố khác: keycaps, switch,...


Hầu hết các game thủ đều lựa chọn những chiếc bàn phím cơ phù hợp với cảm giác bấm thay vì những chiếc bàn phím có giá trị đắt đỏ nhưng không thoải mái. Trong những lần tham chiến đầy căng thẳng thì sản phẩm phù hợp là sản phẩm tốt nhất để các game thủ đánh bại mọi đối thủ trên chiến trường.

Chuột máy tính

Chuột máy tính cũng là một trong những thiết bị ngoại vi quan trọng của game thủ. Để có được những thao tác nhanh và chính xác đòi hỏi chuột máy tính phải nhạy bén, chuyển động mượt mà và thuận lợi. Để lựa chọn được một sản phẩm chuột máy tính tốt cần phụ thuộc vào một vài đặc điểm như:

  • Hình dáng chuột: Palm grip, Claw grip, Fingertip grip,...

  • Kích thước và khối lượng chuột

  • Chất liệu và chân đế

  • Độ cảm biến của chuột

  • Và một số yếu tố khác…

Cũng tương tự như bàn phím cơ, chuột máy tính phải mang lại cảm giác thoải mái nhất thì mới có thể thuận lợi trong việc chơi game. Vì vậy bạn nên kết hợp cùng bàn phím để xem cả hai thiết bị ngoại vi này có mang đến cảm giác chuyển đổi thao tác nhanh và chính xác hay không.

Tai nghe

Tai nghe sẽ góp phần quan trọng trong việc truyền đạt âm thanh từ trò chơi cũng như hỗ trợ các game thủ giao tiếp rõ ràng hơn cùng đồng đội. Các game thủ thường sử dụng các loại tai nghe chụp tai có kèm mic để lắng nghe rõ hơn từng chi tiết âm thanh trong trò chơi. Vì là dạng chụp tai nên sẽ mang lại khả năng cách âm tốt hơn tạo điều kiện tập trung cao độ trong những lần cần hạ gục đối thủ. Ngoài ra việc có mic đi kèm còn giúp trao đổi thông tin giữa những đồng đội được ăn ý hơn cùng nhau chinh phục những tựa game khó.

Và đó là một vài chia sẻ về top 3 thiết bị ngoại vi hỗ trợ các game thủ trong mọi trận chiến. Nếu bạn đang trong hành trình trở thành game thủ thực thụ thì đó là 3 sản phẩm không thể thiếu trong việc hỗ trợ bạn đâu đấy! Cám ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết chia sẻ này, mong rằng thông tin này bổ ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu RAM Gskill lấn sân gaming gear với bộ chuột và bàn phím RGB cao cấp

Cận cảnh bộ đôi sản phẩm mới này tại Việt Nam.

Trải nghiệm Chroma Keyboard - Ứng dụng bàn phím LED RGB dành cho fan của Razer đang miễn phí

Có lẽ đây là một ứng dụng dành riêng cho các fan hâm mộ của Razer, hãng công nghệ nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm thiên về game gear được sử dụng hệ thống LED RGB như chuột, bàn phím, tai nghe. Chroma Keyboard sẽ mô phỏng lại kiểu đèn nền trang

MSI sắp cho ra mắt laptop chơi game đầu tiên tích hợp bàn phím cơ

MSI cho biết hãng sắp cho ra mắt laptop chơi game MSI GT80 Titan - chiếc laptop gaming đầu tiên sử dụng bàn phím cơ.

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Những điều nên chú ý khi lựa chọn Gaming Keyboard

Để nối tiếp loạt bài viết về chủ đề lựa chọn gaming gear, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục với việc lựa chọn một chiếc bàn phím chơi game.

Logitech ra mắt K845 - bàn phím cơ cho dân văn phòng, giá từ 59,99 USD

Logitech rất chuyên nghiệp ở mảng thiết bị ngoại vi cho người dùng văn phòng nhưng đa phần là chuột và các mẫu bàn phím membrane. Sự xuất hiện của K845 cho thấy Logitech đang nắm bắt xu hướng 'gear cho dân văn phòng' thực tế nhiều hãng đã tham gia

Lựa chọn Gaming Gear dành cho Games thủ ngày tết

Người cần bán, kẻ cần mua, mọi nhu cầu về phần cứng chơi game với mức giá hợp lý luôn tìm được đất sống ở Việt Nam thông qua những chợ trung gian như thế này.

Facebook sẽ sớm hỗ trợ chia sẻ phim 360 độ qua Gear VR

Nếu sở hữu kính thực tại ảo Gear VR, bạn sẽ sớm có thể kết nối với tài khoản Facebook để “Like” và chia sẻ các đoạn phim quay 360 độ.

THỦ THUẬT HAY

6 cách để các nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ của bạn trên LinkedIn

Làm thế nào để nổi bật, gây ấn tượng để nhà tuyển dụng vừa ý? Sau đây là một vài mẹo nhỏ, giúp bạn dễ chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng trên mạng xã hội.

Ứng dụng sản xuất nhạc miễn phí tốt nhất trên Linux

Bạn có thể sử dụng phần mềm sản xuất nhạc miễn phí thay thế. Linux là nơi có một số ứng dụng sản xuất nhạc mạnh mẽ và linh hoạt dành cho người mới bắt đầu và thậm chí là các chuyên gia.

[iOS/Jailbreak] Danh sách các tweak hay tương thích với bản Jailbreak 10.2 - Phần 1

Tweak là một trong những thứ không thể thiếu đối với những ai đã Jailbreak thiết bị, nhưng ở phiên bản thử nghiệm dành cho iOS 10.2, số lượng tweak khá hạn hẹp. Tuy nhiên, TECHRUM đã tổng hợp một danh sách các tweak

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm