Google phát triển ứng dụng chơi game từ Google Play dành cho Windows

Google phát triển ứng dụng chơi game từ Google Play dành cho Windows
Ảnh minh họa (nguồn: PC World)

Google đang phát triển một ứng dụng cho phép người chơi có thể chơi các trò chơi từ Google Play Games nguyên bản ngay trên máy tính Windows và có thể tiếp tục trò chơi trên các thiết bị Windows hoặc Android mà không bị gián đoạn. Phần mềm này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2022.

Theo báo cáo của The Verge, Google đang tạo một ứng dụng để người dùng có thể truy cập các trò chơi điện tử của Google Play Games nguyên bản trên laptop, PC và máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows mà không cần thông qua phần mềm giả lập.

Ảnh minh họa (nguồn: Unsharednews)

Greg Hartrell, giám đốc sản phẩm trò chơi của Google trên Android và Google Play, xác nhận rằng người chơi sẽ có thể chơi trò chơi từ Google Play trên nhiều thiết bị khác nhau như Chromebook, điện thoại và PC chạy Windows cũng như dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết bị. Mục đích của ứng dụng này là mở rộng nền tảng trò chơi của Google sang Windows trong năm 2022.

Google khẳng định rằng phần mềm này đang được phát triển nội bộ, có thể Google sẽ không làm việc cùng với Microsoft hoặc các bên khác. Ngược lại, Microsoft đã hợp tác với Amazon trong nỗ lực cho phép người dùng Windows cài đặt và chạy các ứng dụng Android thông qua Amazon Appstore.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Không giống như sự hợp tác giữa Microsoft và Amazon, Google đang làm việc độc lập để cung cấp giải pháp ứng dụng Google Play nguyên bản cho Windows mà không cần sử dụng tới hệ thống hỗ trợ Windows của Microsoft dành cho Android.

Hơn nữa, giám đốc Hartrell tuyên bố rằng ứng dụng này sẽ chạy các trò chơi ngay trên máy mà không cần phụ thuộc vào phát trực tiếp thông qua đám mây và sẽ tương thích với Windows 10 trở lên. Ngoài ra, Google sẽ tự phân phối phần mềm và không yêu cầu bất kỳ tương thích cụ thể nào với Windows 11.

Bạn có mong chờ được trải nghiệm các tựa game từ Google Play ngay trên Windows không?

Nếu bạn đang tìm một chiếc laptop để chiến game, tham khảo ngay các mẫu laptop Gaming với cấu hình mạnh mẽ đang được ưu đãi cực tốt tại Thế Giới Di Động.

LAPTOP GAMING GIÁ TỐT

Nguồn: Notebookcheck


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Google Play Games Beta có mặt tại Việt Nam: Đăng ký để chơi game Android trên PC

Sau hơn một năm ra mắt, Google Play Games Beta đã chính thức hỗ trợ thêm 60 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Điều này nâng tổng số các khu vực hỗ trợ lên 120 quốc gia, vùng lãnh thổ. Google Play Games Beta là nền tảng giúp người dùng có thể chơi các

Google Play giảm giá các ứng dụng nhân dịp chạm mốc 25 tỷ lượt tải

Google hôm nay đã công bố kho ứng dụng trên các thiết bị Android, Google Play, chính thức chạm mốc 25 tỷ lượt tải ứng dụng.

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console Chipset của Black Shark 4 thực sự là một bất ngờ. Thời gian qua, thông tin về việc Xiaomi đang phát triển điện thoại chơi game Black Shark thế hệ thứ 4 đã chiếm sóng trên mặt

Google công bố top ứng dụng và trò chơi phổ biến nhất trên Google Play

Danh sách mà Google đưa ra gồm có những hạng mục như: sách, game, ứng dụng, nhạc, album và phim tại Mỹ... tính từ khi Google Play ra mắt lần đầu tiên đến hiện nay.

Cách bo tròn cửa sổ Google Chrome 96 trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Google Chrome 96 đã được phát hành chính thức cùng với giao diện cửa sổ bo tròn các góc trên Windows 11. Sau đây là cách bo tròn cửa sổ Google Chrome 96 trên Windows 11 nhé...

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Google chính thức ra mắt Messenger với nhiều tính năng nổi bật

Ngày 12/11 vừa qua, trong kho ứng dụng Google Play Store một ứng dụng mới gọi là Messenger đã được phát hành bởi Google với nhiều tính năng mới và lạ .

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Bật ngay loại âm thanh này nếu bạn bị mất ngủ

Trong giới công nghệ âm thanh, tiếng ồn trắng đã trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, còn rất nhiều loại âm thanh khác có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Hãy cùng

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

Khi lần đầu mua ứng dụng trên Google Play, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thanh toán như thế nào, đừng lo hãy để giúp bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.