Cách dùng tính năng Tab Groups(Nhóm Tab)trên Microsoft Edge cho bạn

Cách dùng tính năng Tab Groups(Nhóm Tab)trên Microsoft Edge cho bạn

Tab Groups (Nhóm tab) là một tính năng mới được bổ sung gần đây trên nhiều trình duyệt web, và Microsoft Edge cũng không ngoại lệ. Tab Groups là một tính năng rất hữu ích nếu bạn thường xuyên phải làm việc trên máy tính với số lượng tab lớn trên trình duyệt. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dùng tính năng Tab Groups trên Microsoft Edge nhé.

Cách dùng tính năng Tab Groups trên Microsoft Edge

Bước 1: Trước tiên, bạn sẽ cần mở một vài tab trong Edge, sau đó chọn các mà bạn muốn đưa vào một nhóm. Làm điều này bằng cách nhấn giữ phím Ctrl và nhấp chuột trái vào từng tab để chọn. Sau khi chọn được các tab bạn muốn, bạn nhấp chuột phải vào một trong các tab này và chọn Add Tabs to New Group.

Bước 2: Bây giờ bạn có thể đặt tên cho nhóm tab mà bạn muốn ví dụ như 'mạng xã hội'  và chọn màu chủ đề, ở đây mình chọn màu xanh ha.

Bước 3: Các tab được đặt vào cùng một nhóm sẽ hiển thị đồng màu, và tên nhóm nằm ở phía bên trái.

Khi sử dụng Tab Groups bạn có thể thực hiện một số thao tác sau:

  • Để thu gọn hoặc mở rộng tất cả các tab, hãy nhấp vào tên nhóm tab hoặc chỉ báo màu tượng trưng.
  • Để di chuyển tất cả các tab xung quanh thành một nhóm, hãy nhấp và kéo tên nhóm.
  • Để di chuyển một tab cụ thể vào một nhóm khác, hãy kéo và thả tab đó vào nhóm tương ứng.
  • Để thêm một tab trống mới hoặc bỏ nhóm các tab , hãy nhấp chuột phải vào tên của nhóm tab.
  • Để thoát tính năng Tab Groups bạn nhấp chuột phải vào Tab Groups muốn thoát và chọn Ungroup.

Đó là cách sử dụng cơ bản của tính năng Tab Groups trên Microsoft Edge. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé! Và nhớ cho mình một like và share nữa nha.

Có thể bạn chưa biết, 100% Laptop Thế Giới Di Động bán ra đều tích hợp sẵn Windows bản quyền (được cập nhật Windows 11 từ Microsoft). Nếu bạn đang tìm mua Laptop để học tập và làm việc, hãy bấm vào nút bên dưới để lựa cho mình một mẫu nhé.

LAPTOP CHÍNH HÃNG - WINDOWS BẢN QUYỀN


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Edge 93: Bổ sung tính năng nhóm tab, tuỳ chọn thu gọn panel Vertical Tabs…

Microsoft Edge vừa có bản cập nhật 93 mang đến một số tính năng và thay đổi mới bao gồm tính năng Tab Groups, cách kích hoạt chế độ Picture in Picture mới cho video và tuỳ chọn thu gọn panel…

Firefox 45 loại bỏ tính năng Tab Group

Mozilla đã chính thức loại bỏ tính năng Tab Group (nhóm nhiều tab vào làm một) trên trình duyệt Firefox mới. Giải pháp duy nhất cho những người còn gắn bó với tính năng này là cài các add-on.

Cách sử dụng Tab Groups Safari trên máy Mac

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng Tab Groups mới của Safari trên máy Mac để quản lý và tổ chức các tab trong trình duyệt khoa học hơn.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Cách tạo bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge

Công cụ bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge sẽ giúp bạn lưu lại những trang web ưa thích, và chúng ta có thể try cập nhanh từ danh sách đó.

Cách ngăn video tự động phát trong Microsoft Edge

Khi duyệt web với Microsoft Edge trên Windows 11, các tệp media nhúng trong các trang web sẽ tự động phát. Nhưng nếu không thích tính năng này, bạn có thể giới hạn hoặc tắt hoàn toàn nếu muốn.

Cách bật Dark Mode(Chế độ tối)trên Microsoft Edge cực kỳ đơn giản

Microsoft Edge hỗ trợ bật Dark Mode (Chế độ tối) ngay trên trình duyệt, không cần bạn cài tiện ích (Extension) như trước. Sau đây là cách bật Dark Mode trên Microsoft Edge...

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài