Trên tay ASUS ROG Zephyrus S17: Gọn nhẹ, hiệu suất mạnh với RTX 3080

ASUS ROG Zephyrus S17 là mẫu laptop gaming cao cấp vừa được ASUS ra mắt tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh thiết kế gọn nhẹ, bàn phím cơ quang học với con lăn đa năng, ASUS ROG Zephyrus S17 cấu hình cực kỳ mạnh mẽ với Intel Core i9 thế hệ 11, card đồ họa RTX 3080, RAM 32GB và nhiều điểm nhấn khác nữa. Hãy cùng mình trên tay ASUS ROG Zephyrus S17 để xem chiếc laptop mới của ASUS còn những điểm gì thú vị hay không nha!

Thiết kế ASUS ROG Zephyrus S17 mỏng nhẹ, tinh tế cùng bàn phím cơ quang học

Điểm đầu tiên khiến mình ấn tượng với ASUS ROG Zephyrus S17 GX703 chính là ngoại hình thanh lịch, gọn nhẹ và trái ngược hoàn toàn với phong cách to nạc, hầm hố thường thấy trên các mẫu laptop gaming tiền nhiệm của ASUS.

Trên tay ASUS ROG Zephyrus S17: Gọn nhẹ, hiệu suất mạnh với RTX 3080
ASUS ROG Zephyrus S17 sở hữu phong cách thiết kế mỏng nhẹ. Nguồn: ASUS.

Bên cạnh đó thì phần khung máy được gia công rất tỉ mỉ, hoàn thiện từ hợp kim nhôm magie được phủ một lớp sơn màu đen không bám vân tay. Mặt chữ A của chiếc laptop này vẫn rất nổi bật với logo ROG của Asus cùng một đường vát chéo quen thuộc chia mặt lưng thành 2 phần riêng biệt trông rất tinh tế và sang trọng.

Nắp lưng ASUS ROG Zephyrus S17 nổi bật với logo ROG quen thuộc. Nguồn: ASUS.

Như mình đã đề cập ở đầu bài viết thì sự mỏng nhẹ chính là một trong những điểm nhấn trong thiết kế của ASUS ROG Zephyrus S17 khi máy chỉ có độ dày là 1.99cm cùng cân nặng vỏn vẹn 2. 6 kg. Điều này khiến mình khá bất ngờ mặc dù chiếc laptop này có kích thước màn hình lên tới 17.3 inch.

Độ dày của ROG Zephyrus S17 chưa đến 2 cm mặc dù máy có màn hình kích thước 17.3 inch. Nguồn: ASUS.

Nhân tiện nói về màn hình thì ROG Zephyrus S17 sở hữu tấm nền IPS chuẩn Pantone cho góc nhìn rộng với độ phân giải 4K, tần số quét 165 Hz (hoặc 120 Hz) với tốc độ phản hồi chỉ 3 ms cho trải nghiệm chơi game mượt mà nhất. Bên cạnh đó, độ phủ màu của Zephyrus S17 đạt 100% DCI-P3 cùng với công nghệ ProArt TrueColor của Asus, sử dụng quy trình hiệu-chỉnh-trước ngay từ khâu sản xuất ở nhà máy để tạo độ phủ màu cao nhất. Điều này sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm hình ảnh sống động, rõ nét với màu sắc chân thực nhất cùng những bộ phim, những tựa game yêu thích sau những giờ làm việc căng thẳng.

ROG Zephyrus S17 sở hữu tấm nền IPS chuẩn Pantone cho góc nhìn rộng với độ phân giải 4K, tần số quét 165 Hz (hoặc 120 Hz). Nguồn: ASUS.

Thêm một điểm nổi bật giúp tăng độ trải nghiệm của người dùng cũng như mang lại một màu sắc sống động trên tông màu đen chủ đạo của ASUS ROG Zephyrus S17 chính là bộ bàn phím cơ quang học xịn sò. Hệ thống bàn phím cơ này sử dụng cảm biến ánh sáng thay vì hoạt động thông qua tiếp xúc kim loại như những switch cơ thông thường. Điều này sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác gõ tốt hơn với độ phản hồi cực nhanh chỉ 0.2 ms cùng với độ bền cao lên đến 100 triệu lần nhấn.

Bàn phím cơ quang học của ASUS ROG Zephyrus S17. Nguồn: ASUS.
Phần con lăn tiện lợi trên bàn phím của ASUS ROG Zephyrus S17. Nguồn: ASUS.

Bên cạnh đó, bàn phím cơ quang học của ROG Zephyrus S17 đều có đèn nền ở mỗi phím bấm riêng biệt cùng công nghệ Aura SYNC và Aura Creator độc đáo giúp bạn dễ dàng điều chỉnh hay đồng bộ màu sắc trên chiếc bàn phím cơ một cách dễ dàng. Chưa dừng lại ở đó, con lăn Multiweel trên chiếc laptop này cũng có thể xem là một nâng cấp khá hữu ích để chúng ta có thể thao tác nhanh những tác vụ thường xuyên sử dụng hơn, chẳng hạn như tăng giảm âm lượng, điều chỉnh độ sáng, chế độ quạt, cuộn chuột dọc, điều chỉnh mic, đèn nền bàn phím, chuyển đổi giữa các cửa sổ ứng dụng hay điều chỉnh quạt,...

ASUS ROG Zephyrus S17 cấu hình khủng với Intel Core i9 thế hệ 11, card rời RTX 3080

Thông số cấu hình ASUS ROG Zephyrus S17 cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 17 inch, tấm nền IPS, độ phân giải 4K, hỗ trợ tốc độ làm tươi 165 Hz (hoặc 120 Hz).
  • CPU: Intel Core i9 thế hệ 11.
  • Card đồ họa rời: NVIDIA GeForce RTX 3080.
  • RAM: 32 GB DDR4 3200 MHz (1 thanh gắn cứng, 1 thanh rời), hỗ trợ nâng cấp tối đa 48 GB RAM.
  • Dung lượng ổ cứng: 2 TB M.2 NVMe PCIe 4.0 SSD, tốc độ lên tới 10.5 GB/s.
  • Hệ điều hành: Windows 10 (có thể nâng cấp lên Windows 11).
  • Dung lượng pin: 4-cell 90 Wh.
ASUS ROG Zephyrus S17 sở hữu cấu hình mạnh mẽ với Intel Core i9 thế hệ 11 cùng card rời RTX 3080. Nguồn: ASUS.

Tất nhiên, điểm quan trọng nhất của hầu các các laptop gaming nói chung cũng như Zephyrus S17 nói riêng đó chính là về cấu hình. Năm nay, hãng đã trang bị lên chiếc Zephyrus S17 của mình bộ vi xử lý Intel Core i9-11900H 8C với bộ nhớ RAM lên đến 32 GB mang đến cho người dùng khả năng xử lý tuyệt vời trên mọi tác vụ. Tiếp thêm sức mạnh cho cấu hình trên là ổ cứng SSD PCIe 4.0 dung lượng lên đến 2 TB, giúp tốc độ truyền tải và xử lý dữ liệu của ROG Zephyrus S17 nhanh hơn, hiệu quả hơn với tốc độ lên đến 10.500 MB/s.

Nhờ sức mạnh cuaRTX 3080, bạn có thể chiến được mọi tựa game nặng nhẹ khác nhau với ROG Zephyrus S17. Nguồn: ASUS.

Điểm quan trọng mà chắc hẳn game thủ nào cũng quan tâm đó chính là chiếc card đồ họa rời được trang bị trên chiếc siêu phẩm này. ROG Zephyrus S17 được trang bị card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 3080 với công suất 140W cùng công nghệ Dynamic Boost giúp bạn giải quyết tốt các tác vụ đồ họa nặng cũng như trải nghiệm những tựa game siêu phẩm hiện nay một cách nhẹ nhàng nhất. Ngoài ra, một trong những yếu tố mà người dùng quan tâm nhiều nhất khi nhắc đến laptop gaming đó chính là về vấn đề tản nhiệt, nhất là ở một cỗ máy chiến game mỏng nhẹ, cấu hình khủng như ROG Zephyrus S17.

Phần bàn phím của ASUS ROG Zephyrus S17 được nâng lên để máy tản nhiệt tốt hơn. Nguồn: ASUS.

Thực chất, định nghĩa 'laptop càng mỏng thì thiếu không gian để tản nhiệt hiệu quả' đã lỗi thời ở thời điểm hiện tại. Lý do là bởi ASUS đã ứng dụng rất thành công hệ thống khí động lực chủ động nâng cao (AAS Plus) lên chiếc ROG Zephyrus S17 bằng cách nâng bàn phím cơ lên 5 độ và mở một khe hút khí lên đến 12mm ở phía sau mặt bàn phím cơ thay vì phải lấy gió từ mặt dưới của chiếc laptop như thông thường. Điều này giúp tăng luồng khí vào tới 25% và hãng còn sử dụng keo tản nhiệt kim loại lỏng Thermal Grizzly giúp cho nhiệt độ của máy được giảm đáng kể lên đến 10 độ C so với các loại keo tản nhiệt thông thường.

Thời lượng pin của ASUS ROG Zephyrus S17 có thể giúp bạn sử dụng lâu dài, kể cả tác vụ chơi game. Nguồn: ASUS.

Trên một chiếc laptop gaming cấu hình khủng với màn hình cao cấp như Zephyrus S17 thì thời lượng pin chính là điều mà chúng ta đều quan tâm. Sản phẩm này được ASUS trang bị một viên pin 4-cell chuẩn Li-ion với công suất tiêu thụ 90 Wh cùng với adapter sạc nhanh PD 100 W mang đến thời lượng xem video lên đến 8.5 tiếng và lướt web lên đến 6.8 tiếng liên tục, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn.

Tổng kết

Nhìn chung, ASUS ROG Zephyrus S17 là một mẫu laptop gaming cao cấp rất đáng sở hữu với tất cả những trang bị xịn sò bên trên. Nếu như bạn là một người có đủ tiềm lực kinh tế và không quan tâm đến vấn đề giá cả, chỉ cần những gì “sang xịn mịn” nhất trên một chiếc laptop gaming thì ASUS ROG Zephyrus S17 là thiết bị mà bạn đang tìm kiếm.

Nếu bạn dư giả về tài chính thì ASUS ROG Zephyrus S17 là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Nguồn: ASUS.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về ASUS ROG Zephyrus S17? Hãy để lại cảm nghĩ ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người được biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo Không chỉ là một laptop dành cho gaming, ASUS ROG Zephyrus Duo còn đáp ứng rất tốt nhu cầu đồ họa, sáng tạo và giải trí nhờ màn hình phụ 14.1 inch lớn

ROG Zephyrus Duo 16 GX650 lộ thông số: Ryzen 9 6900HX, RTX 3080 Ti...

Mới đây, một nguồn tin rò rỉ đã tiết lộ rằng laptop gaming cao cấp ROG Zephyrus Duo 16 GX650 sẽ có bộ vi xử lý AMD Ryzen 9 6900HX và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti.

Asus Zephyrus M: laptop chơi game mỏng nhất hiện nay, chip Core i7-8750H, RAM 16GB

Một điểm đáng quan tâm nữa ở chiếc laptop này đó là nó được trang bị màn hình 15,6' IPS tần số quét 144Hz, rất mượt khi chơi game với các cảnh chuyển động nhanh (thời gian phản hồi chỉ 3ms) hay chỉ đơn giản là cuộn xem web cũng ngon hơn. Công nghệ

ASUS ROG ra mắt laptop gaming Zephyrus S GX531 và SCAR II GL704 viền mỏng

Với độ mỏng khung máy chỉ từ 14,95 đến 15.75mm, ROG Zephyrus S thậm chí còn mỏng hơn thế hệ Zephyrus GX501 tiền nhiệm. Viền màn hình mỏng và tấm nền có tần số quét 144Hz với tốc độ phản hồi siêu nhanh 3ms là tính năng nổi bật sẽ làm hài lòng bất kì

ASUS chính thức ra mắt ROG Z: CPU Coffee Lake, đồ họa GTX 1070

Hôm nay - ngày 03/04/2018, ASUS chính thức ra mắt ROG Zephyrus M GM501 - dòng laptop gaming mỏng nhất thế giới trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ 8 (Coffee Lake) mới nhất cùng đồ họa siêu mạnh GTX 1070. Zephyrus M kế thừa thiết kế cao cấp từ dòng

Thử Benchmark và chơi game với ASUS ROG Zephyrus

ROG Zephyrus là dòng laptop chơi games mới của ASUS, chiếc máy này gây ấn tượng mạnh khi là chiếc máy mỏng nhất thế giới (chỉ 17.9 mm) sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 . ROG Zephyrus chính là lời đáp cho một thế hệ laptop gaming mới - sự

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Những laptop Asus tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua

Asus không phải là nhà sản xuất PC lớn nhất, nhưng họ vẫn cung cấp một loạt các máy tính xách tay nổi bật. Và cho dù bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay chơi game, một máy tính giá rẻ, một laptop 2 trong 1 với hiệu suất tốt... thì hãng cũng có

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua