Cách cài đặt micro trên máy tính Windows 11 để thu âm thanh tốt nhất

Cách cài đặt micro trên máy tính Windows 11 để thu âm thanh tốt nhất

Tính năng cài đặt micro trên Windows 11 giúp bạn lựa chọn âm thanh đầu vào tốt nhất cho máy tính của mình và biết được thiết bị nào đang cung cấp âm thanh vào cho máy tính như micro tích hợp sẵn hay micro rời. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt micro trên máy tính Windows 11 nhé.

1. Cài đặt micro máy tính từ menu Quick Setting

Bước 1: Nhấn chuột phải vào biểu tượng loa ở menu Quick Setting trên thanh Taskbar và sau đó chọn Open volume mixer.

Bước 2: Sau khi cửa sổ Setting mở ra, bạn hãy chọn thiết bị âm thanh đầu vào tại mục Input devices ở phần System.

2. Cài đặt micro máy tính bằng Settings

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở nhanh cửa sổ Settings. Chọn vào mục System, sau đó chọn Sound.

Bước 2: Bạn lựa chọn âm thanh đầu vào tại phần Input.

Như vậy mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách cài đặt micro trên máy tính Windows 11 của bạn. Nếu thấy hữu ích, đừng quên để lại 1 like và share để ủng hộ mình ở các bài viết tiếp theo. 

Xem thêm:


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Cách tăng âm lượng Micro trên MacBook để giọng nói to và rõ ràng hơn

Khi dùng Google Meet, Zoom,... trên MacBook, bạn sẽ cần đến Micro để diễn thuyết nội dung. Sau đây là cách tăng âm lượng Micro trên MacBook để học và làm việc online tốt hơn nhé.

Cách ẩn thanh Taskbar trên Windows 11 cực nhanh chỉ vài bước là xong

Nếu phần mềm mà bạn cần chạy không có chế độ toàn màn hình thì nó sẽ bị che mất một phần bởi thanh Taskbar. Và đây là cách ẩn thanh Taskbar trên Windows 11.

Cách ẩn icon trên thanh Taskbar Windows 11 giúp Desktop gọn gàng hơn

Nếu không thích các icon trên thanh Taskbar của Windows 11 thì bạn có thể ẩn chúng đi. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn icon trên thanh Taskbar Windows 11 cho bạn...

Hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11 cực dễ

Nếu bạn lên Windows 11 mà hướng cuộn trang Web bị đảo ngược thì phải làm sao. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách đảo ngược hướng cuộn chuột trên Windows 11.

Jingjia Micro JM9: GPU nội địa Trung Quốc, sức mạnh ngang GTX 1080 và RX Vega 64

Sau 2 năm phát triển, Jingjia Micro, công ty chip bán dẫn Trung Quốc vừa mới tuyên bố đã hoàn thành quá trình thiết kế thế hệ chip xử lý đồ họa mang tên JM9.

Mất biểu tượng trên thanh Taskbar Windows 10 phải làm sao?5 cách sửa

Vì nhiều lý do khác nhau khiến thanh Taskbar bị mất icon tạm thời khiến bạn thấy khó chịu. Sau đây là cách sửa lỗi mất biểu tượng trên thanh Taskbar Windows 10...

THỦ THUẬT HAY

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

Top 5 USB thu sóng Wi-Fi tốt nhất hiện nay

USB Wi-Fi có khả năng thu lại một sóng Wi-Fi có sẵn và khuếch đại nó lên, giúp khắc phục được tình trạng sóng Wi-Fi chập chờn do môi trường có vật cản hoặc có quá nhiều người sử dụng cùng lúc.

Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Hướng dẫn cách chơi cờ caro trên Facebook

Trong những bản cập nhật gần đây, ứng dụng Facebook đã cho phép người dùng chơi game cờ caro trên điện thoại. Bạn có thể chơi với người lạ, với máy hoặc với bạn bè của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt