Thử cài đặt Windows 7 trên thẻ nhớ Micro SD 64GB để thuận tiện cho việc di chuyển, liệu có khả thi?

Thử cài đặt Windows 7 trên thẻ nhớ Micro SD 64GB để thuận tiện cho việc di chuyển, liệu có khả thi?
​Ngày nay, hầu hết tất cả chúng ta đều sở hữu ít nhất một chiếc smartphone và hầu hết những chiếc smartphone này (ngoại trừ iPhone) đều hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD. Vì vậy, việc tìm kiếm thẻ nhớ không phải là một nhiệm vụ khó khăn và vì tất cả chúng ta đều mang smartphone đi khắp mọi nơi chúng ta đến. Nếu cài Windows lên thẻ nhớ Micro SD, chúng ta có thể nhanh chóng khởi động Windows từ thẻ Micro SD sang PC và sử dụng một cách vô cùng thuận tiện.
Đó là những gì mà Youtuber Enderman đã nghĩ, người từng thử cài đặt Windows 10 trên VRAM của card đồ họa và giờ đây trong video mới nhất của mình, anh này đã thử cài đặt Windows 7 trên một chiếc thẻ nhớ Micro SD. Cho những ai chưa biết thì Youtuber Enderman nổi tiếng với những video thử nghiệm hoặc 'nghịch dại' với hệ điều hành Windows, anh này từng cho ra mắt video cài đặt Windows 10 Pro trên thanh RAM 16GB thu hút rất nhiều lượt xem của cộng đồng yêu công nghệ. Trong video mới nhất của mình, anh đã hướng dẫn mọi người cách cài Windows 7 lên trên một chiếc thẻ nhớ Micro SD 64GB siêu nhỏ.


Đầu tiên hãy nói về việc cài đặt Windows 7 lên thẻ nhớ Micro SD, nghe có vẻ khá dễ dàng vì nhiều video trên mạng từng hướng dẫn cài Windows Boot lên thẻ nhớ. Tuy nhiên việc này có vẻ khó hơn bạn nghĩ khi mặc định Windows sẽ không cho phép bạn cài đặt vào phương tiện không phải ổ cứng được kết nối IDE hoặc SATA, bất kể bạn có trình điều khiển nào. Do đó, không thể cài đặt và khởi động môi trường Windows 7 đầy đủ từ thẻ nhớ Micro SD.
Trong video, Youtuber Enderman đã mua một chiếc USB có khả năng biến thẻ Micro SD của anh thành một chiếc USB bình thường khi cắm vào. Từ đây thì chúng ta có thể dễ dàng giải quyết bài toán ở trên chỉ bằng việc mua một chiếc USB đọc thẻ nhớ thông thường. Sau đó, Youtuber Enderman tiếp tục cài Windows 7 lên thẻ nhớ Micro SD thông qua USB một cách hoàn toàn bình thường bằng phần mềm Hasleo WinToUSB Enterprise.


Theo chia sẻ của Youtuber Enderman, ngoài việc thuận tiện trong việc di chuyển thì việc lưu trữ Windows trên thẻ nhớ Micro SD hay USB thông thường khá là nhiều nhược điểm. Vì tốc độ của thẻ nhớ Micro SD khá thấp cho nên tốc độ truy xuất dữ liệu Windows sẽ cực kém và gây ra hiện tượng Full Disk, đó là lý do mà Enderman lại cài Windows 7 mà không phải Windows 10 trong video này. Ngoài ra thẻ nhớ Micro SD có dung lượng lưu trữ thấp, chỉ khoảng 32 - 128GB thông thường và có giá cao hơn nếu dung lượng cao.


Bạn đọc có thể xem chi tiết trong video dưới đây:

Youtuber Enderman​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/th%E1%BB%AD-c%C3%A0i-%C4%91%E1%BA%B7t-windows-7-tr%C3%AAn-th%E1%BA%BB-nh%E1%BB%9B-micro-sd-64gb-%C4%91%E1%BB%83-thu%E1%BA%ADn-ti%E1%BB%87n-cho-vi%E1%BB%87c-di-chuy%E1%BB%83n-li%E1%BB%87u-c%C3%B3-kh%E1%BA%A3-thi.397650/

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt micro trên máy tính Windows 11 để thu âm thanh tốt nhất

Lựa chọn âm thanh đầu vào cho máy tính giúp kiểm soát tốt thiết bị nào đang cung cấp âm thanh vào. Mình sẽ hướng dẫn cách lựa chọn đầu vào âm thanh máy tính.

Microsoft cho phép người dùng Windows 10 S mở khóa bằng Smartphone

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 S, chỉ cần chọn cách thức đăng nhập là Windows Hello sau đó tải và kết nối ứng dụng. Bạn sẽ không thấy tùy chọn nhập mật khẩu trên màn hình khi đăng nhập nữa. Microsoft đã có kế hoạch đưa tính năng này lên các phiên

Hãy mua ngay Blackberry, nếu bạn cần smartphone bảo mật

Theo kết quả nghiên cứu về nền tảng di động phù hợp cho doanh nghiệp, Trend Micro đã khẳng định BlackBerry 7 OS của RIM là hệ điều hành đảm bảo an ninh bảo mật nhất hiện nay.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Cho 9X đời cuối dùng thử Windows 95 của các cụ sẽ như thế nào? Xem video sau để biết thêm chi tiết

Hãy cùng xem những người trẻ nghĩ thế nào về biểu tượng một thời của Microsoft - Hệ điều hành Windows 95.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa chức năng mua hàng (CH Play) trên Android

Với những người đang sử dụng điện thoại, tab của hệ điều hành Android thì cách làm sẽ có những khác biệt riêng. Xem những dưới hướng dẫn dưới đây để hiểu rõ hơn cách thực hiện điều này.

Hướng dẫn làm vô lăng chơi Alpha 8 và các game đua xe khác bằng bìa carton

Nếu bạn là fan của Alpha 8 hay Alpha Nitro thì chắc chắn chơi game với vô lăng sẽ mang đến những trải nghiệm rất 'thực tế' và thú vị. Mới đây, kênh Youtube The Q đã có video hướng dẫn cách làm tay cầm để chơi những tựa

Cách thiết lập lại Face ID trên iPhone X

Nếu đang gặp sự cố với Face ID, có hai cách người dùng có thể giải quyết: khiến Face ID “tự học lại” hoặc thiết lập lại nó.

Mẹo nhỏ giúp phát hiện ai đang dùng trộm Wifi nhà bạn

Đã bao giờ mạng Wifi nhà bạn gặp tình trạng đột ngột bị chậm đi hoặc thường xuyên bị rớt mạng? Rất có thể có ai đó đang 'kéo' trộm Wifi nhà bạn rồi đấy. Hãy thử mẹo nhỏ sau đây để kiểm tra trên điện thoại xem có ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu