Nhưng bây giờ thì mọi chuyện có vẻ đã rõ ràng, khi EVGA đã thừa nhận RTX 3090 họ sản xuất hỏng vì lỗi thiết kế ngay từ ban đầu, chẳng liên quan gì đến trò chơi kể trên cả.
Gordon Mah Ung của PCWorld viết: “Giả thuyết ban đầu của EVGA liên quan tới hệ thống tản nhiệt hóa ra không chính xác, theo chính người phát ngôn của hãng. Hầu hết những mẫu card đồ họa bị hỏng trong sự cố này đều là những phiên bản thương mại ban đầu sản xuất vào năm 2020. Dưới máy quay X-quang, có vẻ như ”lỗi sản xuất' liên quan tới quá trình hàn mạch MOSFET cấp nguồn cho những chiếc card đồ họa bị ảnh hưởng là thủ phạm. EVGA từ chối tiết lộ tổng số card RTX 3090 họ đã bán được ra thị trường, nhưng nhấn mạnh số card bị hỏng vì lỗi này ít hơn 1 phần trăm tổng doanh số RTX 3090 đã bán ra.'
Mất 2 tháng để EVGA tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn tới việc chiếc card cao cấp của họ cháy vì chơi game. Điều này cũng chứng minh được bộ phận quản lý chất lượng sản phẩm của EVGA đã thất bại trong việc phát hiện ra lỗi nghiêm trọng này suốt từ thời điểm năm 2020 và để những sản phẩm lỗi ấy được bán ra thị trường. Một điều khác cũng được chứng minh, đó là với đợt hàng sản xuất năm 2021, EVGA đã thay đổi quy trình sản xuất và hoàn toàn có thể vì họ đã nhận ra vấn đề ngay từ ban đầu. Nhưng vì sự cố kể trên chỉ liên quan tới trò New World của Amazon, nên có thể EVGA đã chọn cách im lặng cho tới khi xử lý xong quá trình đổi trả hàng lỗi cho những gamer bị ảnh hưởng rồi mới lên tiếng tuyên bố nguyên nhân cụ thể.
Theo WCCFTech
card đồ họaevgabảo hànhchơi gamebảng mạchlỗi phần cứnglỗi thiết kếcháy nổmosfetnew world