7 lý do để bạn cân nhắc lựa chọn mua MacBook Air 2018

Theo Business Insider, mặc dù đã nhận được rất nhiều nâng cấp về cấu hình trong những năm qua, nhưng thiết kế dòng sản phẩm MacBook Air của Apple gần như không thay đổi kể từ năm 2010. 

7 lý do để bạn cân nhắc lựa chọn mua MacBook Air 2018

Tám năm sau, tưởng như đã 'hết thời' thì MacBook Air bất ngờ được Apple nâng cấp. Trong sự kiện ra mắt vừa diễn ra cách đây không lâu, CEO Tim Cook nói rằng MacBook Air là 'chiếc máy Mac được yêu thích nhất từ trước đến nay' trước khi công bố những nâng cấp quan trọng của thiết bị.

Nếu đang phân vân giữa nhiều laptop trên thị trường hoặc nâng cấp từ MacBook cũ, đây là 7 lý do để bạn cân nhắc mua MacBook Air 2018.

Đây là chiếc MacBook Air đầu tiên có màn hình Retina 

Một trong những điểm nhấn khiến nhiều người nâng cấp từ MacBook Air lên MacBook Pro là vì màn hình Pro trang bị công nghệ Retina.

Màn hình Retina thực sự thay đổi toàn bộ trải nghiệm của người dùng trên chiếc máy tính xách tay của mình. Văn bản được hiển thị cực kỳ sắc nét và rõ ràng. Giờ đây mọi thứ đã đến với MacBook Air, và bạn sẽ thực sự hài lòng với màn hình này.

Cho phép mở khóa Mac hoặc mua hàng bằng cảm biến vân tay Touch ID 

Nhờ được tích hợp cảm biến vân tay TouchID thế nên người dùng sẽ không cần phải nhập mật khẩu trên MacBook Air thế hệ mới. Được biết, máy quét vân tay này không những cho phép người dùng mở khóa thiết bị mà còn dùng để truy cập mọi dữ liệu bị khóa và thậm chí là mua hàng mà không cần nhập mật khẩu. Và nếu bạn đã thiết lập Apple Pay, Touch ID sẽ tự động nhập thông tin giao hàng và thanh toán chính xác mà không chia sẻ bất kỳ chi tiết thẻ tín dụng nào của bạn. Đây là một trong những tính năng năng siêu thuận tiện và cực kỳ an toàn được tích hợp trên thế hệ MacBook Air 2018.

Bàn phím và trackpad mới 

MacBook Air 2018 sử dụng bàn phím dạng butterfly (bươm bướm) thế hệ 3 tương tự MacBook Pro 2018 với những cải tiến để bớt ồn hơn, tránh bụi bẩn lọt vào gây kẹt phím, tăng tính ổn định và cho cảm giác gõ phím thoải mái hơn so với đời cũ. Với trackpad, ngoài các thao tác cử chỉ để cuộn hoặc zoom, bạn có thể ấn mạnh để thực hiện nhiều hành động khác với Force Touch trên không gian rộng hơn 20% so với MacBook Air cũ. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều không gian để kiểm soát nội dung hơn.

Thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với thế hệ trước 

MacBook Air mới có trọng lượng 1.25 kg, nhẹ hơn nhiều so với con số 1.34 kg của sản phẩm tiền nhiệm. Không chỉ vậy nó cũng mỏng hơn 10% so với trước đây.

Phần cứng mạnh mẽ hơn, thời lượng pin được cải thiện 

Giống như các thế hệ trước đây, Apple năng nay cũng nâng cấp phần cứng cho thế hệ MacBook Air 2018. Cụ thể, sản phẩm này được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ thứ 8 Core i5-8210Y với 2 nhân 1.6GHz (Turbo Boost lên 3.6GHz), tuy không quá mạnh mẽ nhưng vẫn dư sức đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Ngoài ra, máy cũng có các tùy chọn dung lượng RAM 8GB/ 16GB, ổ cứng SSD từ 128GB đến 1.5TB thoải mái cho việc lưu trữ. Thời lượng pin của MacBook Air 2018 cũng được cải thiện một chút so với thế hệ trước, tăng khoảng 1 giờ sử dụng.

Sử dụng cổng USB-C cho sạc và truyền dữ liệu 

USB-C đang bắt đầu xuất hiện ở mọi nơi. Apple thậm chí còn thay thế kết nối Lightning trong iPad của mình bằng USB-C. Vì vậy, không ngạc nhiên khi MacBook Air 2018 đi kèm với hai cổng USB-C. Với băng thông và tốc độ rất cao, bạn có thể sử dụng để sạc thiết bị, kết nối với không gian lưu trữ ngoài, cấp điện cho màn hình ngoài và thậm chí sạc các thiết bị khác của bạn như iPhone và iPad.

Loa ngoài cho âm thanh tốt hơn 

MacBook Air 2018 sở hữu loa stereo cho âm bass tốt hơn và to hơn 25% so với loa trong mẫu MacBook Air đời cũ. Chưa hết, Apple còn trang bị cho mẫu MacBook Air thế hệ mới 3 micro giúp gọi Siri cũng như cuộc gọi FaceTime tốt hơn.

Theo: Business Insider

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/day-la-7-ly-do-ban-nen-ban-nen-chon-mua-macbook-air-2018-76158

TIN LIÊN QUAN

Apple sắp ra mắt MacBook Air giá rẻ vào quý 2 năm nay

Vào đầu tháng này, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI đã chia sẻ rằng Apple sắp ra mắt MacBook Air giá rẻ vào quý 2 năm nay. Sau đó vài ngày, có một số thông tin ủng hộ giả thuyết trên của Kuo, nguồn tin tuyên bố rằng giá bán của máy sẽ ở mức

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

MacBook Air 2018 có thiết kế kim loại nguyên khối cực mỏng và màn hình Retina

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể. Màn hình độ phân giải Retina của máy có kích thước

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Những cải tiến nổi bật trên MacBook Air 2018 khiến bạn muốn tậu ngay lập tức

Màn hình Retina trên MacBook Pro là một trong những yếu tố khiến người dùng chọn mua dòng máy này. Khác với những thế hệ trước, MacBook Air 2018 là chiếc máy đầu tiên thuộc dòng laptop mỏng nhẹ, giá rẻ của Apple được trang bị màn hình chuẩn Retina.

Apple “đùng đùng” tuyên bố không trình làng MacBook Air

Trong khi iFan đang trông ngóng từng ngày thì Apple “đùng đùng” tuyên bố không trình làng MacBook Air vào tháng 6.

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Thủ thuật bảo mật thông tin cá nhân trên trình duyệt Safari của iPhone

Hầu hết các trình duyệt web đều có chế độ riêng tư hay còn gọi là chế độ ẩn danh để giúp người dùng lướt web mà không bị theo dõi hãy lưu trữ lại lịch sử duyệt web. Trình duyệt Safari trên iPhone cũng cung cấp tính

Mẹo chia sẻ wifi mà không cần đọc password wifi cực kì đơn giản

Các quán cafe ngày càng nhiều và có nhiều quán có sẵn pass wifi và bạn chỉ cần nhập pass vào là có thể dùng được vô cùng tiện lợi. Thế nhưng việc ghi và nhập pass rất mất thời gian và dễ sai sót. Giờ đây đã có cách

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7