Tất cả những gì cần biết về Mac Mini 2018 mới ra mắt vào đêm 30/10

Dưới đây là tất cả những gì cần biết về chiếc Mac Mini 2018 mới ra mắt vào đêm 30/10 vừa qua.

1. Giá bán và ngày lên kệ

Mac Mini 2018 có giá khởi điểm là 800 USD, đây là mức giá cao hơn khá nhiều so với mức 500 USD của Mac Mini cũ. Sẽ có một số tùy chọn cấu hình, cao nhất là bộ nhớ RAM 16 GB + SSD 2 TB. Ngoài ra, nó cũng đi kèm với bộ vi xử lý Intel mới nhất, 4 lõi hoặc 6 lõi. 

Tất cả những gì cần biết về Mac Mini 2018 mới ra mắt vào đêm 30/10

Mac Mini 2018 sẽ cho đặt hàng từ 30/10 thông qua Apple Store và sẽ lên kệ từ 7/11.

2. Thiết kế

Mac Mini mới nặng 2.9 pound (khoảng 1.3 Kg) với kích thước 19.7 x 19.7 x 3.6 cm. 

Mac Mini 2018 lộ rất ít thông tin trước ngày ra mắt, có tin đồn còn cho rằng nó sẽ cực kỳ nhỏ gọn, thậm chí là có thể treo trên móc khóa hoặc gắn ở phía sau màn hình. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. 

Mac Mini 2018 có bộ khung nhôm nguyên khối, đặc biệt đây là nhôm tái chế từ iPhone cũ, nó giúp giảm ô nhiễm môi trường. Công ty cho biết, Mac Mini 2018 làm hoàn toàn từ nhôm tái chế.

3. Một bộ vi xử lý mới

Mac Mini 2018 phiên bản thấp nhất đi kèm với bộ vi xử lý 4 nhân Intel thế hệ thứ 8, đó là Core i3-8109U. Có các phiên bản cao cấp hơn với chip 6 nhân, nó là Core i5-8500 hoặc Core i7-8700. Apple cho biết, chip đồ họa sẽ tốt hơn 60%, mặc dù đó là chip đồ họa tích hợp bên trong chip Intel. Vì vậy, bạn cũng đừng quá hy vọng về việc chơi các game nặng trên cỗ máy này, trừ khi bạn cắm thêm GPU bên ngoài. 

Trước đó, nhiều báo cáo cho rằng Mac Mini 2018 sẽ dùng chip Intel Core i5-8305G và Core i7-8809G, nhưng điều đó đã không xảy ra. Đây là những chip lai Intel / AMD tích hợp đồ họa AMD Radeon RX Vega trên bo mạch của vi xử lý Intel quad-core. Đó là một con chip đắt tiền dành cho các máy tính thu nhỏ như Intel NUC. Nó sẽ giúp cho Mac Mini có thể chiến game hoặc các phần mềm đòi hỏi đồ họa cao, nhưng cuối cùng Apple chỉ tích hợp những vi xử lý cơ bản. 

4. Ổ SSD

Mac Mini thế hệ cũ có các tùy chọn cho ổ HDD, SSD hoặc là ổ cứng lai kết hợp. Nhưng với Mac Mini 2018, tất cả đều là ổ SSD và nó có dung lượng lên tới 2 GB, thấp nhất là 128 GB.

5. Các cập nhật khác

Mac Mini 2018 đóng vai trò lớn cho những người dùng công việc văn phòng và tập trung nhiều hơn cho những người dùng chuyên nghiệp. Phiên bản Mac Mini 2018 đi kèm với các cổng bổ sung, đó là 4 cổng USB-C/Thunderbolt 3, 1 cổng Ethernet có tốc độ 10 gigabit, 1 cổng HDMI 2.0 và 2 cổng USB-A 3.0. 

Việc giữ cổng HDMI giúp cho Mac Mini có thể đóng vai trò như 1 thiết bị giải trí. Ngoài ra, các cổng khác sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người dùng chuyên nghiệp, đòi hỏi phải kết nối tới nhiều thiết bị ngoại vi.

Nguồn: Digitaltrends

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/mac-mini-2018-tat-ca-nhung-gi-can-biet-75808

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp những rò rỉ về Mac mini M1X, liệu có ra mắt vào ngày 18/10?

Dự kiến, tại sự kiện 'Unleashed' - Apple sẽ ra mắt mẫu Mac mini M1X và MacBook Pro mới với cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế thay đổi

Trên tay Mac Mini 2018: Hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm

Lần cuối cùng Apple giới thiệu Mac Mini là năm 2014, năm Apple ra mắt iPhone 6. Cứ tưởng rằng công ty đã khai tử sản phẩm. Nhưng cuối cùng, chúng ta có một mẫu máy mới - Mac Mini (2018) - được công bố tại một sự kiện ở thành phố New York. Apple gọi

Máy tính mini chạy chip Intel, RAM 4Gb có giá 4,4 triệu đồng

Chiếc máy tính mini được hãng bán lẻ Geekbuying tung ra thị trường có tên Vorke V1, với kích thước siêu nhỏ nhưng được tích hợp cấu hình tiêu chuẩn.

Mac mini thế hệ mới sẽ được trang bị Chip M1 Pro hay M1 Max ?

MacBook Pro 2021 được ra mắt với rất nhiều sự cải tiến đến từ thiết kế ngoại hình trong đó hiệu năng cũng là một thứ mà Apple khiến người dùng năm nay phải kinh ngạc nhất với Apple M1 Pro và Apple M1 Max. Giờ đây với Apple M1 Pro và Apple M1 Max

Dell Optiplex 3060 Mini Tower: Thiết kế phần cứng mạnh và tiết kiệm điện năng

Optiplex 3060MT có trọng lượng là 7,93kg với kích thước bề ngang 15,4cm, dễ dàng sắp xếp trên các bàn làm việc văn phòng. Tuy nhỏ gọn nhưng Optiplex 3060MT có thiết kế dễ dàng nâng cấp và mở rộng linh kiện phù hợp theo nhu cầu sử dụng, ví như gắn

Beelink SEi10 – PC mini nhưng vẫn có chip Intel thế hệ 10

Beelink là một nhà sản xuất thiết bị điện tử còn khá mới mẻ trên thị trường. Vì vậy, để quảng bá tên tuổi hơn. Hãng liên tục đưa ra các sản phẩm ấn tượng nhưng giá thì siêu hấp dẫn. Mới đây nhất chính là chiếc PC mini Beelink SEi10. Thông số

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Máy tính mini EliteMini Box X400 – Không thể bỏ qua nếu là fan AMD

Trong thị trường máy tính mini, Minisforum là một cái tên vừa lạ vừa quen. Các sản phẩm PC mini của hãng đều khá độc đáo với tính chuyên dụng cao. Chiếc EliteMini Box X400 mới đây là một lựa chọn dành riêng cho những người dùng AMD. Hỗ trợ tối đa

THỦ THUẬT HAY

Hẹn giờ tắt máy tính tự động cho Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows XP

Tự động tắt máy tính bằng cách hẹn giờ, kết hợp phím tắt Shutdown.exe với Windows Task Scheduler, bạn sẽ không còn phải lo quên tắt máy tính ở cơ quan vào cuối ngày làm việc.

Tải xuống FIFA Mobile APK phiên bản Mới Nhất: Tải Miễn Phí/Nhận Vô Hạn Tiền

FIFA Mobile APK là một trò chơi thể thao tổng hợp được giới thiệu bởi “ELECTRONIC ARTS”. Đây là một game bóng đá trong thế giới ảo nổi tiếng và được chơi rộng rãi trên toàn cầu. Đã có nhiều game thủ đau đầu khi độ khó

Giao diện Flevr - Business Site Template

Flevr được tích hợp hoàn hảo cho Website Doanh nghiệp hoặc Website thông tin doanh nghiệp. Đặc điểm nổi bật của Flevr khá đơn giản với hình ảnh lớn ngay trên đầu trang thuận tiện quảng bá qua giao thức hình ảnh cho

10 thói quen bảo mật giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân

Trong bối cảnh an ninh bảo mật đang ngày càng nóng lên, việc bảo vệ thiết bị cũng như dữ liệu cá nhân của bạn rất quan trọng. Và đây là 10 biện phát an ninh hữu hiệu mà bạn nên làm ngay bây giờ.

Mẹo sử dụng ổ USB không phải ai cũng biết

Hầu hết người dùng sử dụng ổ USB để sao chép, sao lưu và di chuyển dữ liệu. Nhưng bạn có thể làm được nhiều việc hơn thế với ổ USB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Samsung Galaxy J5 Prime: kẻ khổng lồ trong vỏ bọc tí hon

Samsung Galaxy J5 Prime có rất nhiều ưu điểm nổi trội từ thiết kế đến tính năng. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá về đặc điểm khác, đó là thời lượng sử dụng pin

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.