Laptop và desktop của Apple có những điểm hạn chế nào?

Laptop và desktop của Apple luôn là những biểu tượng vĩ đại của công nghệ smart. Tuy nhiên, laptop và desktop của Apple cũng có những điểm trừ cần lưu ý.

Laptop và desktop của Apple

Có rất nhiều điều khiến chúng ta yêu thích những chiếc máy tính của Apple, trong đó macOS có lẽ là nhân tố quan trọng nhất: Một hệ điều hành có giao diện đẹp, gọn gàng, đơn giản nhưng cũng rất linh hoạt khi so với Windows 10.

Tuy nhiên, các chiếc máy tính của Apple không phải luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Có hàng loạt vấn đề mà chúng ta cần quan tâm khi lựa chọn những chiếc laptop MacBook và desktop Mac của Apple. Và theo Business Insider, không ít lần chính những vấn đề đó khiến người dùng không thể đến với những sản phẩm của Táo Khuyết.

Chúng đắt hơn nhiều so với những chiếc máy tính Windows

Những chiếc máy tính của Apple thường có mức giá đắt hơn nhiều so với đối thủ Windows, ngay cả khi chúng có cấu hình tương tự.

Ví dụ như chiếc Huawei Mate X Pro có giá 1500 USD nhưng sở hữu cấu hình Core i7, 16GB RAM cùng một màn hình 14 inch có độ sắc nét tốt hơn so với MacBook Pro. Trong khi đó, nếu chọn Apple, bạn sẽ phải bỏ ra hơn 1.000 USD cho chiếc MacBook Pro 13 inch có cấu hình tương tự.

Laptop và desktop của Apple có những điểm hạn chế nào?

Điểm trừ của laptop và desktop của Apple

Người ta hay nói đùa rằng, đây là “mức thuế mà bạn phải trả cho Apple khi sử dụng sản phẩm của họ”.

Điểm trừ của laptop và desktop của Apple

MacBook Pro 13 inch của Apple không được tích hợp chip đồ họa chuyên dụng

Không có bất cứ chiếc MacBook Pro 13 inch nào của Apple được tích hợp chip đồ họa chuyên dụng. Đây sẽ là một điểm trừ trong mắt dân chuyên nghiệp, những người muốn có một chiếc laptop nhỏ gọn nhưng vẫn đủ sức mạnh để xử lý những tác vụ nặng, và lẽ ra một con chip đồ họa chuyên dụng sẽ giúp giải quyết vấn đề đó.

Nếu dân chuyên – hay bất kỳ ai có nhu cầu – muốn có chip đồ họa chuyên dụng, họ sẽ phải chấp nhận bỏ thêm tiền để mua mẫu MacBook Pro 15 inch.

Mọi chiếc MacBook Pro 15 inch của Apple đều có chip đồ họa chuyên dụng. Ngay cả khi bạn không dùng đến, bạn vẫn phải trả tiền cho nó.

Mọi chiếc MacBook pro 15 inch đều được tích hợp chip đồ họa chuyên dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng cần đến nó và họ vẫn sẽ phải trả tiền khi mua phiên bản 15 inch này, và giá của chúng không hề rẻ. Apple không có bất cứ tùy chọn nào loại bỏ chip đồ họa trên những chiếc MacBook Pro 15 inch cho người dùng.

Không thể chối cãi rằng các cổng USB-C trên MacBook Pro tốt hơn so với cổng USB thường ở mọi khía cạnh.

Và dĩ nhiên, bạn sẽ phải mua chiếc MacBook Pro 13 inch nếu không muốn lãng phí cho con chip đồ họa mà bạn chẳng cần đến.

MacBook Pro của Apple không có những cổng phổ biến có thể kết nối các thiết bị, thậm chí là cả “anh em trong nhà” iPhone

Không thể chối cãi rằng các cổng USB-C trên MacBook Pro tốt hơn so với cổng USB thường ở mọi khía cạnh.

Tuy nhiên, vấn đề trên những chiếc MacBook Pro gần đây chính là nó chỉ có mỗi cổng USB-C. Các thiết bị xung quanh chúng ta đều sử dụng cổng USB thường. Thử tưởng tượng, chúng ta cần kết nối một thiết bị sử dụng cổng USB thường hay một khe cắm thẻ SD. Và rồi, cách giải quyết duy nhất là phải mua một bộ adapter USB-C để có thể kết nối chúng.

Laptop và desktop của Apple luôn được tin dùng

Đấy là chưa kể mức giá của bộ phụ kiện này khá đắt và sẽ gây ra chút phiền toái cho chúng ta khi xách chiếc laptop này ra ngoài. Sẽ tuyệt vời hơn nếu mọi thứ đều sử dụng cổng kết nối USB-C, thế nhưng, ở hiện tại, điều đó hoàn toàn bất khả thi. Chúng ta cũng không thể đổi toàn bộ các thiết bị đang sử dụng hằng ngày chỉ để tương thích với cổng USB-C trên MacBook Pro.

Một điều khôi hài nữa, những chiếc iPhone thường đi kèm với sợi dây cáp kết nối USB thường. Và bạn biết rồi đấy, bạn sẽ chẳng thể sử dụng chiếc MacBook đời mới của mình để sạc cho iPhone nếu không mang theo bộ adapter.

TIN LIÊN QUAN

Cách ẩn icon trên thanh Taskbar Windows 11 giúp Desktop gọn gàng hơn

Nếu không thích các icon trên thanh Taskbar của Windows 11 thì bạn có thể ẩn chúng đi. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn icon trên thanh Taskbar Windows 11 cho bạn...

Cách ẩn hoặc hiện các icon hệ thống trên màn hình Desktop Windows 11

Windows 11 có thể ẩn hoặc hiện các icon hệ thống trên Desktop. Mình xin hướng dẫn các bạn cách ẩn hoặc hiện các icon hệ thống trên màn hình Desktop Windows 11.

Những gợi ý để nâng cấp MacBook tốt hơn

Apple sẽ ra mắt những sản phẩm thế hệ tiếp theo tại sự kiện của mình. Bên cạnh iPhone 2018, chúng ta có thể kỳ vọng vào sự xuất hiện của Apple Watch hay iPad mới nữa.

5 gợi ý nâng cấp dành cho MacBook

Apple sẽ ra mắt những sản phẩm thế hệ tiếp theo vào ngày 12/09 sắp tới. Tại sự kiện này, bên cạnh iPhone 2018, chúng ta có thể kỳ vọng vào sự xuất hiện của Apple Watch hay iPad mới nữa.

Apple sẽ sớm ra mắt laptop mỏng nhẹ mới với cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Ngay sau khi Intel công bố vi xử lý thế hệ thứ 8 dành cho các thiết bị di động bao gồm Whiskey Lake và Amber Lake thì rất nhiều nhà sản xuất đã sử dụng các dòng vi xử lý cho những chiếc laptop mới nhất của họ và trình làng tại IFA 2018.

Nên lựa chọn mua máy tính Windows thay vì máy Mac

Nếu bạn hỏi mình nên chọn một chiếc máy Mac hay một chiếc máy tính Windows thì câu trả lời của mình đương nhiên là Windows rồi. Tại sao ư??? Đương nhiên là do rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất đó chính là giá cả và hiệu năng sử dụng.

Apple sẽ ra mắt ít nhất 3 chiếc Mac trong năm nay, bao gồm 2 chiếc laptop và 1 desktop

Thực ra Mac giờ cũng đang dùng co-processor rồi: MacBook Pro Touch Bar dùng vi xử lý T1 để điều khiển Touch Bar và cảm biến vân tay Touch ID, iMac Pro thì dùng chip T2 để kiểm soát hoạt động boot và bảo mật.

Microsoft xác nhận Windows 11 sẽ không hỗ trợ Apple M1

Một người phát ngôn của Microsoft khi được hỏi đã xác nhận với trang The Register rằng việc chạy Windows 11 trên những chiếc máy Mac M1 của Apple không phải là “một kịch bản được hỗ trợ”.

THỦ THUẬT HAY

Cách Crack Foxit Reader Donateforadate chỉ trong một “nốt nhạc” - Bạn đã thử chưa?

Foxit Reader full crack là phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí của Foxit Reader - Phần mềm đọc file PDF. Nó cung cấp một loạt tính năng hữu ích như tạo, xem và in tệp tin PDF, cũng như bổ sung chú thích, cộng tác và

Thay đổi độ tốc độ con trỏ và điều chỉnh DPI trên chuột chuyên để chơi game

Chỉ số DPI càng cao thì trỏ chuột di chuyển càng nhanh, mặc dù giảm chỉ số DPI sẽ tăng độ chính xác (đặc biệt hữu dụng trong khi chơi game). Hãy học cách thay đổi tốc độ con trỏ trên mọi con chuột hay trackpad, cũng

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...