Công ty Triều Tiên sản xuất máy tính bảng đặt tên iPad

Mẫu iPad của Triều Tiên do công ty Myohyang IT sản xuất và có tên thương mại 'Ryonghung IPad'.

Công ty Triều Tiên sản xuất máy tính bảng đặt tên iPad

'Ryonghung IPad là sản phẩm phổ biến với người tiêu dùng. Thiết bị có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau như đọc thông tin điện tử, ứng dụng văn phòng, tài liệu và có hơn 40 phần mềm', quảng cáo của hãng giới thiệu.

Triều Tiên có nền kinh tế được kiểm soát chặt chẽ nhưng vẫn có một thị trường thông thoáng cho các sản phẩm điện tử nước ngoài do các công ty quốc doanh quản lý.

Những năm gần đây, quốc gia này đang phát triển các dòng máy tính bảng riêng dành cho khách hàng nội địa và đã có một số cái tên trên thị trường như Samjiyon, Myohyang hay Big Sea (Daeyang)...

Máy tính bảng Ryonghung lần đầu xuất hiện trong báo cáo của cơ quan Trung tâm thông tin Triều Tiên vào năm 2014. Thời điểm đó, thiết bị được truyền thông trong nước gọi là 'máy tính bảng được bảo hộ thương hiệu Ryonghung'.

Năm 2015, cựu giáo sư tại trường Đại học Công nghệ máy tính Hamhung (Triều Tiên) cho hay ông từng tháo rời chiếc Ryonghung và thấy thiết bị sử dụng con chip nhớ do công ty SK Hynix có trụ sở tại Icheon (Hàn Quốc) sản xuất.

Theo thông tin in trên hộp, máy tính bảng Ryonghung được trang bị CPU 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 8GB, bộ nhớ ngoài 16GB. Máy có màn hình 8 inch và nặng 250g. Viên pin không rõ dung lượng nhưng đủ giúp máy hoạt động trong 6 tiếng.

Nhưng mẫu máy được quảng cáo trên Foreign Trade có tên Ryonghung IPad có CPU lõi tứ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ 8GB, một cổng kết nối HDMI. Máy đi kèm một bàn phím.

Những ứng dụng trên máy có thể kể đến phần mềm máy tính, từ điển sức khỏe, ứng dụng y tế có tên 'Good Doctor 3.0'... Ngoài ra còn có thông tin về mẫu thẻ nhớ SD do chính Triều Tiên sản xuất.

Ryonghung IPad không phải là mẫu máy đầu tiên tại Triều Tiên lấy cảm hứng từ thiết kế sản phẩm của Apple. Máy tính iMac là một ví dụ khi một model từng trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế 2015 có thiết kế gần như giống hệt.

Hoàng Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Apple dự định tung ra iPad 6 vào đầu năm sau

Apple đang thử nghiệm thế hệ iPad mới với màn hình 13 inch với độ phân giải 2K. Trang này cũng cho biết thêm iPad 6 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào đầu năm 2014.

iPad 4 còn bảo hành hỏng? Bạn sẽ được đổi thẳng lên iPad Air 2

Theo 9to5Mac thì Apple đã bắt đầu áp dụng chính sách này, cho phép đội ngũ kĩ thuật tại trung tâm bảo hành nhập iPad Air 2 để thay cho iPad 4 - được phát hành từ năm 2012 và không còn được sản xuất.

iPad Pro thiết kế mỏng như iPhone 6 ?

Vẫn còn những tranh cãi xung quanh thời gian ra mắt và kích thước màn hình chính xác của iPad Pro nhưng nhiều nguồn tin uy tín đều khẳng định sự tồn tại của model iPad Pro này.

Mở hộp iPad Air 2

Cùng chiêm ngưỡng iPad Air 2 Tablet mới ra mắt của Apple, sản phẩm đang được nhiều người trên thế giới khao khát sở hữu.

iPad 4 Wifi 64GB giảm giá shock còn 10,5 triệu đồng

Apple không thuộc kiểu công ty giành được thị phần nhờ vào việc giảm giá hay bán sản phẩm với giá thấp. Tuy nhiên, một sản phẩm của Apple - iPad 4 đang được giảm giá mạnh.

iPad 12-inch: lớn hơn và tốt hơn?  

Theo thông tin mới đây được đăng tải trên 9to5Mac, Apple đang phát triển mẫu máy tính bảng với kích thước “khủng” lên đến 12 ich. Dự kiến sản phẩm này sẽ lên kệ vào cuối năm nay.

Rò rỉ hình ảnh thiết kế mặt sau của iPad Air 2

Rò rỉ hình ảnh được cho là của iPad Air 2 rỏ rỉ trên các mạng xã hội tại Trung Quốc vào cuối tuần qua.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.