Dòng sản phẩm iPad Pro thế hệ tiếp theo sẽ hỗ trợ công nghệ Face ID

Một đoạn mã (code) được phát hiện trong phiên bản iOS 12.1 beta mới nhất của Apple đã xác nhận dòng sản phẩm iPad Pro thế hệ tiếp theo sẽ hỗ trợ công nghệ Face ID - và nó sẽ hoạt động ở cả chế độ dọc và ngang. 

Dòng sản phẩm iPad Pro thế hệ tiếp theo sẽ hỗ trợ công nghệ Face ID

Theo trang Cultofmac, Apple đã giới thiệu Face ID nhanh hơn cho dòng sản phẩm iPhone mới trong năm nay. Nhưng dù đã được nâng cấp về công nghệ, bộ ba iPhone XR, XS và XS Max chỉ có thể được mở khóa từ khuôn mặt của người dùng ở chế độ dọc. Điều này có thể gây phiền toái khi bạn chơi game hoặc xem video. Tuy nhiên, có vẻ như Apple hiểu được điều này và dường như sẽ cải tiến Face ID cho các thiết bị iOS có màn hình lớn hơn như thế hệ iPad Pro mới.

Cụ thể, người dùng sẽ được yêu cầu thiết lập hệ thống nhận diện khuôn mặt ở chế độ dọc, nhưng khi quá trình này hoàn tất, iPad Pro mới có thể được mở khóa theo cả hai hướng.

Khi bạn thiết lập Face ID lần đầu tiên, người dùng sẽ cần phải giữ iPad Pro mới ở chế độ dọc, theo đoạn mã được phát hiện bởi nhà phát triển iOS Guilherme Rambo. Nếu đang cầm thiết bị ở chế độ ngang, bạn sẽ được yêu cầu 'nâng và xoay' thiết bị.

“Face ID cần phải ở chế độ dọc để tìm hiểu cách nhận ra bạn”, phần mềm của Apple giải thích. “Sau khi Face ID đã được thiết lập, nó sẽ hoạt động ở chế độ dọc và ngang.”

Nếu vì lý do nào đó bạn không thể xoay iPad Pro của mình, sẽ có tùy chọn để 'thiết lập sau trong Cài đặt'. 

Ngoài Face ID, dòng sản phẩm iPad Pro 2018 của Apple còn được đồn đoán sẽ có thiết kế màn hình viền mỏng hơn so với thế hệ trước nhưng vẫn đủ rộng để chứa camera selfie và các cảm biến. Bên trong, thiết bị này có khả năng sẽ sử dụng chip Apple A12 Bionic mới nhất, camera được cải tiến và thậm chí là có thể xuất được video chất lượng 4K HDR ra màn hình ngoài thông qua cổng USB-C.

Dự kiến, iPad Pro 2018 sẽ chính thức trình làng tại một sự kiện của Apple vào ngày 30/10 tới đây. Hãy cùng chờ xem nhé!

Theo: Cultofmac

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/phien-ban-ios-12-1-beta-vo-tinh-xac-nhan-ipad-pro-moi-se-ho-tro-face-id-theo-chieu-ngang-75617

TIN LIÊN QUAN

Face ID trên iPad Pro thông minh hơn trên iPhone một chút với khá nhiều thủ thuật hay ho

Face ID trên iPad Pro về cơ bản không khác gì so với trên iPhone tuy nhiên nó có thông minh hơn một chút với khá nhiều thủ thuật hay ho mà Apple đã trang bị.

Thế hệ iPad Pro kế tiếp sẽ được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID

Thông tin quan trọng mới nhất mà nhà phân tích uy tín nói trên đưa ra kể từ sau khi thế hệ iPhone của năm 2017 được Apple ra mắt là khả năng hệ thống camera TrueDepth sẽ được trang bị nhằm đưa tính năng Face ID lên thế hệ iPad Pro kế tiếp.

Ngắm concept iPad Pro thiết kế không viền, trang bị Face ID

Theo đó, bắt chước theo ngôn ngữ thiết kế điển hình của Apple, mẫu concept iPad Pro này sẽ có thiết kế gần như không viền ở mặt trước và có các góc được bo cong mềm mại, giúp mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Ngoài ra, do

Apple sẽ mang camera TrueDepth và FaceID lên iPad Pro vào tháng 6 tới

Tính năng này được đồn đoán sẽ được trang bị trên hầu hết các thiết bị của hãng “Táo Khuyết” trong năm nay, trong đó có mẫu iPad Pro thế hệ mới. Tháng 10 năm ngoái, nhà phân tích Ming Chi Kuo cũng khẳng định Apple sẽ mang camera TrueDepth và FaceID

Rò rỉ hình ảnh sắc nét của iPad Pro 12.9 (2018)

Render cho thấy mẫu iPad Pro 12.9 (2018) có màn hình tràn cạnh với 4 viền cạnh cân đối, đẹp mắt. Các góc màn hình bo cong và không còn nút Home vật lý nào. Với việc bỏ nút Home thì dự kiến iPad Pro 12.9 (2018) sẽ trang bị công nghệ Face ID để mở

iPad Pro 2018: Viền mỏng hơn, loại bỏ phím home và tích hợp Face ID

Apple vừa giới thiệu thế hệ iPad Pro với thiết kế hoàn toàn mới. Máy được trang bị phần viền mỏng đều ở cả bốn cạnh, loại bỏ phím home vật lý truyền thống và tích hợp thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID.

Apple chính thức ra mắt iPad Pro 2018 với tính đột phá cao

Với iPad Pro (2018), Apple đã mạnh dạn loại bỏ phím home vật lý tương tự các thế hệ iPhone mới và đồng thời 'gọt mỏng' và bo cong phần viền của thiết bị. Phần khung của thiết bị sẽ vuông vức hơn thay vì được bo cong như các thế hệ tiền nhiệm. Điều

Chiêm ngưỡng concept iPad Pro mới với Face ID

Theo hình ảnh trên, chiếc iPad Pro mới sẽ vẫn sở hữu màn hình tỷ lệ 4: 3 truyền thống. Tuy nhiên, các góc của màn hình của thiết bị đã được bo cong và phần viền bezel đã được làm mỏng hơn.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

EaseUS: Phục hồi dữ liệu trên iPhone/iPad

EaseUS MobiSaver là công cụ vô cùng mạnh mẽ và được tạo ra giúp cho người sử dụng có thể lấy lại nhanh chóng dữ liệu mà họ vô tình xóa đi trong...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi