Google Pixel Slate: Tablet chạy Chrome OS, nhiều tùy chọn cấu hình

Bên cạnh bộ đôi Pixel 3 và Pixel 3 XL thì tối qua Google còn giới thiệu thêm chiếc máy tính bảng Google Pixel Slate chạy Chrome OS, nhiều tùy chọn cấu hình.

Sản phẩm hướng đến nhu cầu người dùng cần một thiết bị gọn nhẹ phục vụ cho công với với nhu cầu không quá phức tạp vì Google Pixel Slate được cài hệ điều hành Chrome OS. Ưu điểm của Chrome OS là hỗ trợ tốt hơn với màn hình cảm ứng so với Windows. Bên cạnh đó nền tảng này cũng hỗ trợ chạy các ứng dụng Android nên hỗ trợ tốt cho cả giải trí và làm việc. 

Google Pixel Slate: Tablet chạy Chrome OS, nhiều tùy chọn cấu hình

Về ngoại hình, Pixel Slate được đánh giá khá cao với độ mỏng chỉ 7mm cùng trọng lượng 725g hoàn toàn hợp lý với một chiếc tablet 12.3 inch. Loại màn hình được Google sử dụng trên sản phẩm này được gọi là “Molecular Display” có độ phân giải 3000 x 2000 pixel. 

Google chỉ phát hành một màu duy nhất đó là midnight blue, màu xanh nhưng rất tối gần tiệm cận với đen, tuy nhiên khi có ánh sáng chiếu trực tiếp rất bắt mắt. Đây có thể nói là một trong những màu đẹp nhất trên một chiếc tablet có mặt trên thị trường. 

Chiếc tablet này cũng có cảm biến vân tay ở ngay nút nguồn nằm ở cạnh máy giống một số chiếc smartphone. Hai loa ngoài được đặt ở phía cạnh trước. Google Pixel Slate cũng có camera 8MP cả trước và sau. 

Pixel Slate cũng tương thích với bút Pixelbook nhưng người dùng sẽ phải mua thêm với giá 99 USD. Đặc biệt là bàn phím kiêm bao da cho máy (Pixel Slate Keyboard) có giá tới 199 USD, một mức giá quá cao với một chiếc bàn phím không quá chất lượng, lại kết nối qua chân tiếp xúc chứ không phải Bluetooth. 

Một yếu tố cũng gây thất vọng trên bàn phím rời đó là chuyển sang dạng tròn trong khi bàn phím của chiếc Pixelbook được đánh giá rất cao. Nếu như Google sao chép y nguyên bàn phím này đưa lên Pixel Slate Keyboard thì có lẽ sẽ xứng đáng hơn với mức giá 199 USD. 

Đáng chú ý nhất trên chiếc Pixel Slate phải nói đến là cấu hình, máy có các tùy chọn Intel Celeron, Core m3, i5, i7. Dung lượng RAM 4GB và tối đa lên đến 16GB. Google công bố thời lượng pin của sản phẩm lên đến 12 giờ (dung lượng pin 48Wh), có lẽ là đối với bản dùng chip m3. Máy sử dụng cổng sạc USB-C nhưng chưa rõ tốc độ sạc khi sử dụng có đủ nhanh hay không.

Mức giá của sản phẩm được công bố như sau:

  • 599 USD (4GB RAM, 32GB SSD, Intel Celeron)
  • 699 USD (8GB RAM, 64GB SSD, Intel Celeron)
  • 799 USD (8GB RAM, 64GB SSD, 8th Gen Intel Core m3)
  • 999 USD (8GB RAM, 128GB SSD, 8th Gen Intel Core i5)
  • 1599 USD (16GB RAM, 256GB SSD, 8th Gen Intel Core i7)
  • Bàn phím 199 USD và bút 99 USD. 

Thực sự thì với mức giá này có thể nói là quá cao với một chiếc máy tính bảng. Cụ thể, ít ai lại đi chọn phiên bản thấp nhất Intel Celeron, 4GB RAM và bộ nhớ 32GB, cấu hình này quá yếu, quá thấp, lướt web thôi cũng đuối rồi. Ít nhất thì cũng phải được Core m3, còn muốn đủ đáp ứng nhu cầu văn phòng thì cần đến bản Core i5, 8GB, 128GB. Mua thêm bút và bàn phím tổng “thiệt hại” tới gần 1300 USD, mức giá này người dùng thừa sức mua một chiếc laptop mỏng nhẹ, cấu hình cao hơn.

Nguồn: slashgear

TIN LIÊN QUAN

Google ra mắt máy tính bảng Pixel Slate chạy Chrome OS với một cấu hình mạnh mẽ

Chiếc máy tính bảng đến từ Google có tên là Pixel Slate. Chiếc máy tính bảng đến từ Google sở hữu một màn hình có kích thước 12,3inch kích thước tương đương với màn hình của Pixelbook, độ phân giải sẽ là 3000x2000 với mật độ điểm ảnh lên đến

Máy tính bảng 2 trong 1 Google Pixel Slate xuất hiện trên Geekbench

Google Pixel Slate được liệt kê trên cơ sở dữ liệu của Geekbench với tên mã 'Nocturne'. Theo danh sách này, Pixel Slate dùng bộ xử lý Intel Core i7-8500Y thế hệ thứ 8, kết hợp với RAM 16 GB và chạy Android 9 Pie.

HP ra mắt tablet Android Pro Slate 8 và Pro Slate 12

Mẫu máy tính bảng mới chạy Android nhắm đến đối tượng chính là các khách hàng doanh nghiệp đó là Pro Slate 8 và Pro Slate 12.

Google Pixel với giao diện Android 7.1 xuất hiện

Google Pixel sắp tới sẽ được tung ra vào ngày 4/10 tới đây và dự kiến smartphone này sẽ chạy trên nền tảng Android 7.1 mới nhất tuy nhiên trông nó...

Chiếc tablet Chrome OS đầu tiên ra mắt, giá chỉ 329$, có bút Wacom

Acer Chromebook Tab 10 là chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy Chrome OS - hệ điều hành của Google. Nó đáng chú ý vì Google giờ không còn chú trọng đến Android trên máy tính bảng nữa, thay vào đó họ dùng hẳn một hệ điều hành gần như đầy đủ của máy

Máy tính bảng Google Pixel C được bán ra vào tuần tới

Theo thông tin mới nhất, chiếc máy tính bảng Google Pixel C sẽ được bán ra vào đầu tuần tới, và Hà Lan sẽ là nơi đầu tiên được phân phối sản phẩm này.

Lộ diện chiếc máy tính bảng Acer chạy hệ điều hành Chrome OS

Tuy không có bất kỳ chi tiết cụ thể nào nhưng theo ChromeUnboxed, mẫu tablet vừa đề cập sở hữu màn hình từ 8 đến 10 inch và đi kèm bút cảm cảm ứng Staedtler.

5 tablet Android giá bình dân

Chỉ cần bỏ ra không quá 4 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu 1 trong số 5 máy tính bảng sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Cách tải và cài đặt PDF Candy trên máy tính

PDF Candy là phần mềm quản lý PDF toàn diện, hầu hết các chế độ chỉnh sửa PDF đều cho phép xử lý nhiều file cùng một lúc. PDF Candy sở hữu giao diện hiện đại và trực quan, phù hợp với cả người dùng mới.

Một vài mẹo nhỏ để bản báo cáo Excel của bạn trông chuyên nghiệp hơn

Một vài mẹo bỏ túi nho nhỏ giúp cho bản cáo cáo bằng Excel của bạn trông chuyên nghiệp và ấn tượng hơn.

Hướng dẫn gửi file, nhận file qua Viber điện thoại

Viber không chỉ cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện, gọi video hoàn toàn miễn phí mà còn có thể gửi nhận file cực kỳ tiện lợi. Viber hỗ trợ gửi file PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn rất nhanh chóng.

Hướng dẫn cách ngăn chặn mã độc tự xóa Unikey, Zalo tại Việt Nam

Toàn bộ những máy tính bị nhiễm virus này sẽ mất bộ gõ tiếng Việt như Unikey, Vietkey, thậm chí cả Zalo. Sau đó người dùng không thể cài lại được nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá bộ định tuyến không dây chuẩn 802.11n Aptek N303HU

Sản phẩm thiết kế gọn nhẹ và có đến 3 anten đẳng hướng để truyền dữ liệu cùng lúc đến thiết bị với băng thông đạt 300 Mbps.