Mùa thu nước Đức dưới ống kính máy ảnh Fujifilm X-E3

Mình vừa có một chuyến đi đến nước Đức vào đúng dịp mùa Thu và tình cờ mang theo chiếc máy ảnh Fujifilm X-E3 cùng một ống kính duy nhất 23mm F/2.
Mùa thu nước Đức dưới ống kính máy ảnh Fujifilm X-E3

Thông thường thì nếu đi làm việc mình vẫn sẽ mang theo máy DSLR, tuy nhiên lần này đã khác. Chính vì vậy mình mới có bài viết này để chia sẻ với các bạn những hình ảnh và trải nghiệm với chiếc X-E3 trong chuyến đi vừa qua.


Mùa thu qua khung cửa sổ xe buýt. Nhiều tấm ảnh khác trong bộ này mình chụp qua cửa kính xe ô tô vì không dừng lại được.

Mùa Thu ở châu Âu tuyệt đẹp và mình may mắn khi nơi mình đặt chân đến đầu tiên là thành phố Stuttgart, nước Đức có thời tiết đẹp nhất trong vòng 5 năm qua; theo lời những người bạn ở Đức. Nhiệt độ ban ngày khoảng dưới 20 độ C, trời nắng nhẹ và rất trong. Cây lá đang chuyển sang màu đỏ, vàng và tím. Có thể nói khung cảnh đẹp như một bức tranh vẽ và chỉ cần đưa máy lên chụp là tự nhiên có ảnh đẹp.


Nhà trong nhà. Hình ảnh phản chiếu của một ngôi nhà cổ qua khung kính của một căn nhà hiện đại tạo nên một hình ảnh đẹp.

Thật ra nói vậy thôi chứ các bạn cũng phải chọn khung ảnh, góc chụp và sau đó về chỉnh lại bằng phần mềm. Đợt này mình chụp tất cả đều bằng chế độ A, chất lượng JPEG (Fine) và chỉnh sửa bằng Lightroom. Mình không phải là người giỏi về chụp ảnh và chỉnh ảnh nên cũng không quá đòi hỏi bản thân cũng như chiếc máy ảnh. Mình chỉ cần nó tạo cho mình cảm hứng cần để chụp và tạo ra những bức ảnh đủ đẹp để khi nhìn ngắm lại vẫn hài lòng và nhớ về chuyến đi.


Bàn ghế bên ngoài một quán ăn ở Stuttgart. Nơi đây có bia tuyệt ngon!

Điều đầu tiên mình có được với Fujifilm X-E3 đó chính là sự nhỏ gọn. Cái cảm giác thay đổi từ Nikon Df + ống kính 24-70 mm sang Fujifilm X-E3 + ống 23 mm F/2 đó là cả một sự “đột phá.” Ba-lô của mình nhẹ hẳn đi khi mình để bộ máy Nikon ở nhà. Và mình thực sự cảm thấy thoải mái khi phải mang ba-lô đi lang thang. Với cái dây đeo cổ tay gắn kèm thì mình cũng dễ dàng cầm X-E3 để đi lang thang trên phố. Tất nhiên ở châu Âu thì không lo lắm vụ giật máy ảnh. Nhưng với chiếc máy ảnh ngay cổ tay thì bạn sẽ có thể đưa nó lên mắt và ngắm chụp ngay khung cảnh mà bạn thích.


Mùa Thu châu Âu và những khung cửa sổ. Đẹp và bình yên.

Điểm ấn tượng thứ hai của mình đối với Fujifilm X-E3 đó chính là ống ngắm viewfinder. Mặc dù có màn hình LiveView nhưng mình hiếm khi sử dụng, trừ lúc quay phim hay các góc chụp thấp; phần vì mình muốn tiết kiệm pin và phần là vẫn thích cảm giác ngắm chụp qua ống ngắm. Ngoài ra thì chất lượng của ống ngắm viewfinder trên X-E3 rất tốt và bạn sẽ thích điều đó. Mình cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thao tác với các nút chức năng của Fujifilm X-E3 nên cảm thấy thoải mái với nó.


Lá đỏ đặc trưng của mùa Thu châu Âu.

Sở dĩ mình chọn chụp tất cả các ảnh trong chuyến đi này ở chất lượng JPEG (Fine) là vì mình cảm thấy chất ảnh và màu sắc của Fujifilm X-E3 tốt ngay ở JPEG. Mình chỉ cần sử dụng Lightroom chỉnh lại sơ là đã có một bức ảnh ưng ý. Có thể là do mùa Thu châu Âu quá đẹp nhưng rõ ràng là X-E3 làm tốt và mình hài lòng với nó.

Thật ra thì tấm này mình chụp ở ngôi làng cổ Colmar thuộc nước Pháp nhưng vẫn cho vào bài này vì chụp bằng Fujifilm X-E3. Làng cổ Colmar là một trong những nơi rất đáng để ghé thăm khi đến với nước Pháp hay châu Âu. Đây là một ngôi làng tuyệt đẹp và được mệnh danh là 'tiểu Venice' của nước Pháp.

Mình đã chụp rất nhiều với Fujifilm X-E3 trong chuyến đi vừa rồi và chụp đủ mọi thứ. Một điểm còn chưa hài lòng trên X-E3 chính là pin; dung lượng pin vẫn chưa đủ nếu các bạn vừa quay, vừa chụp. Tuy nhiên bù lại thì có thể sạc qua cổng microUSB là một lợi thế của X-E3. Bạn có thể mang theo sạc di động cùng cáp microUSB và tranh thủ sạc pin cho máy trong thời gian nghỉ ngơi.

Nếu bạn đi du lịch và không cần chụp ảnh quá nghiêm trọng cho công việc thì hãy nghĩ đến một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, cơ động để có thể mang theo bên mình một cách dễ dàng. Có máy ảnh bên cạnh bạn sẽ luôn hứng thú với từng góc ảnh đẹp và sẽ không phải luyến tiếc vì bỏ lỡ khoảnh khắc nào đó. Điện thoại có thể chụp tốt đấy, nhưng chắc chắn sẽ rất khó có thể so sánh với máy ảnh.
Bây giờ thì mình mời các bạn xem ảnh tiếp:

TIN LIÊN QUAN

Fujifilm bất ngờ giới thiệu máy ảnh compact FinePix XP130

Về cơ bản, XP130 sử dụng cảm biến BSI-CMOS độ phân giải 16MP. Ống kính của máy là ống zoom quang học 28-140mm F3.9/4.9, có tích hợp chống rung quang học và máy có thể quay video FullHD 60fps.

Fujifilm giới thiệu máy in ảnh bỏ túi khổ ảnh vuông - Instax Share SP-3 SQ - giá $199

Fujifilm ra mắt máy in ảnh di động Instax Share SP-3 SQ, là bản nâng cấp của máy in ảnh SP-2, nhưng in ảnh hình vuông thay vì hình chữ nhật. Với những nâng cấp về tốc độ in nhanh hơn, đẹp hơn, đây là sự lựa chọn cho các bạn thích chụp ảnh, in ảnh

FUJIFILM Việt Nam chính thức ra mắt mẫu máy ảnh không gương lật XT100

Sau gần 1 tháng ra mắt, cuối cùng FUJIFILM đã mang chiếc máy ảnh mới nhất của mình là Fujifilm X-T100 về thị trường Việt Nam. Bên cạnh thiết kế hoài cổ, đẹp mắt và phong cách, máy ảnh X-T100 còn được trang bị loạt tính năng bao gồm ống ngắm điện tử

Thông số kỹ thuật và hình ảnh thực tế của Fujifilm X-A5

Chúng ta đã có các thông tin về những chiếc máy ảnh không gương lật mới của Fujifilm như X-A5, X-A20 hay chiếc X-H1 sắp ra mắt. Mấy giờ trước, trên twitter của trang nokishita còn công bố cho chúng ta một bản catalog đầy đủ cấu hình, thông số cũng

Fujifilm Nhật Bản đang tạm dừng các đơn đặt hàng X100V do có sự cố

Fujifilm đã công bố phát hành máy ảnh kỹ thuật số X100V APS-C vào tháng 2 năm 2020. Sau gần ba năm, Fujifilm Nhật Bản thông báo họ phải tạm dừng các đơn đặt hàng do đơn đặt hàng quá tải.

Fujifilm công bố ống kính f/1 đầu tiên trên thế giới cho máy ảnh mirrorless

Trong sự kiện họp báo tại Photokina 2018, Fujifilm đã “nhá hàng” cho một bổ sung rất đặc biệt vào dòng ống kính ngàm X của hãng: XF 33mm f/1 R. Ngay từ cái tên đã có thể thấy ngay, đây là ống kính prime 33mm (tương đương 50mm trên máy ảnh full

Fujifilm ra mắt máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP và GFX mới 100MP

Tại Photokina năm nay, giữa chiến trường mở giữa các máy ảnh mirrorless full frame cao cấp, Fujifilm công bố một thứ còn hiện đại hơn, sang trọng hơn, ấn tượng hơn: máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP, là sự kết hợp giữa cảm biến medium format với

Quảng cáo Nikon bằng máy ảnh... Fujifilm?

Nhiếp ảnh gia David McDonald vừa đăng tải lên tài khoản cá nhân hình ảnh bảng quảng cáo bị lỗi của Nikon tại một cửa hàng máy ảnh ở Belfast, Bắc Ireland.

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.