Mua máy ảnh nào trong năm 2017 với tầm giá dưới 10 triệu?

Một series bài viết về việc lựa chọn máy ảnh trong tầm giá nhằm giúp các bạn có thể biết được loại máy ảnh nào đang có trên thị trường và liệu chúng có thực sự phù hợp với mình.

Máy ảnh dưới 10 triệu – Khởi đầu đam mê

Mua máy ảnh nào trong năm 2017 với tầm giá dưới 10 triệu?

 

Nếu cách đây khoảng 6-7 năm, có thể nói: Với tầm giá dưới 10 triệu thường là thế giới của những chiếc máy ảnh compact (máy ảnh du lịch) với chất lượng hình ảnh không cao cho lắm, chủ yếu là để lưu giữ kỷ niệm của người sử dụng thay vì có thể làm gì đó “nghệ thuật”. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, các hãng máy ảnh đã cố gắng xóa nhòa khái niệm này bằng cách ra mắt những máy ảnh gương lật / không gương lật được cắt gọt tính năng từ những máy ảnh cao cấp hơn, giữ lại những phần cơ bản nhất cho người sử dụng.

 

Những máy ảnh trong tầm giá này rất phù hợp cho những người mới bước chân vào thế giới nhiếp ảnh nhưng lại không có điều kiện tài chính và quan trọng hơn cả: Họ muốn được bộc lộ năng khiếu nghệ thuật (nếu có) của bản thân mình!


Canon: EOS 700D và EOS M10 khuynh đảo thị trường

Lựa chọn tốt nhất trong thời điểm này là Canon EOS 700D với giá giao động từ 9.190.000 VNĐ tới 9.790.000 VNĐ (bản chính hãng Việt Nam, được bảo hành 2 năm tại hãng) tùy thời điểm. Ngoài 700D, Canon còn bán giá khuyến mãi một máy ảnh không gương lật khác là Canon EOS M10 với giá dao động từ 6.700.000 VNĐ đến 7.090.000 VNĐ (tùy thời điểm). Cả hai máy đều khá giống nhau về cấu hình với cảm biến 18 Megapixels, khác biệt đôi chút ở thế hệ chip xử lý DIGIC V (cho 700D) và DIGIC VI (M10) nhưng không quá ảnh hưởng chất lượng hình ảnh.

 

 

Việc lựa chọn hai máy này chủ yếu dựa vào sở thích và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nếu bạn muốn một cỗ máy to, nhìn chuyên nghiệp, dành nhiều thời gian để đầu tư cho ống kính EF cao cấp, hãy chọn Canon EOS 700D. Còn không, nhu cầu chỉ đơn giản là chụp, không cần quá nhiều kiến thức, không cần đầu tư nhiều ống kính, Canon EOS M10 sẽ là một lựa chọn sáng giá hơn rất nhiều vì kích thước nhỏ gọn, màn hình cảm ứng to với giao diện dễ nhìn, có thể theo dõi luôn độ sáng của bức ảnh mà không cần phải chụp, phù hợp với những ai vốn quen chụp trên điện thoại di động.

 

Tương tự với Canon, Nikon cũng chỉ có hai máy ảnh góp mặt tại phân khúc này, đó là D3300D3400 với giá cả như sau:


D3300: 8.590.000 VNĐ (bản xách tay) và 9.290.000 (bản chính hãng)
D3400: 8.990.000 VNĐ (bản xách tay) và 9.690.000 – 10.300.000 (bản chính hãng)

 

 

Cả hai máy đều là dạng gương lật, sử dụng cảm biến hình ảnh xịn nhất bây giờ (24.2 Megapixels đã loại bỏ bộ lọc khử răng cưa để giúp hình ảnh sắc nét hơn), kích thước vừa phải, nhìn khá chuyên nghiệp và cũng không khác biệt nhiều về cấu hình bên trong cũng như chất lượng hình ảnh.

 

Điểm khác biệt duy nhất: D3400 là phiên bản có tích hợp công nghệ truyền dẫn hình ảnh không dây Nikon Snapbridge bằng sóng Bluetooth, cho phép người dùng truyền trực tiếp hình ảnh vào máy điện thoại ngay sau khi chụp. Thời lượng pin của D3400 cũng lớn hơn gấp đôi so với D3300, có thể dùng cả ngày mà không sợ hết. Chắc chắn các nhiếp ảnh gia trẻ tuổi trên Instagram hay Facebook đều sẽ rất thích chiếc máy này khi họ có thể lấy ảnh từ máy gần như là ngay lập tức.

 

Ngược lại, D3300 tuy cũ hơn D3400, nhưng nó lại sở hữu nhiều tính năng quan trọng đối với một Vlogger: Lỗ cắm mic để gắn microphone bên ngoài khi quay video. Nếu như bạn có ý định dùng máy ảnh của mình để làm Vlog, đừng ngần ngại chọn D3300!


Sony: Không có sản phẩm đáng giá

Khá lặng tiếng và có thể nói là hãng không có bất kỳ chiếc máy nào đáng giá dưới 10 triệu cho người sử dụng. Thứ duy nhất chúng tôi tìm thấy trên mạng là chiếc máy ảnh không gương lật Sony Alpha A5000 với giá khoảng 8.990.000 VNĐ. Nhưng lời khuyên là bạn không nên mua chiếc máy ảnh này vì nó có khá nhiều vấn đề

 


Công nghệ của Sony Alpha A5000 khá lỗi thời so với thời điểm hiện tại, nó hoạt động chậm chạp và không ổn định.
Cảm biến của A5000 là 20 Megapixels, thuộc thế hệ cũ hơn so với A5100, cho chất lượng hình ảnh không cao so với cảm biến 24 Megapixels bây giờ, đặc biệt là khi chụp tối.
Sony Alpha A5000 đã bị thay thế bởi A5100 từ lâu, nhưng giá của A5100 hiện tại vẫn khá cao và vượt mức 10 triệu.

Tốt nhất, nếu kinh phí của bạn nằm trong khoảng này, đừng tìm đến các sản phẩm của Sony.


Fujifilm: Đẹp trên từng đường nét với X-A10

Trong mấy năm gần đây, siêu bão Fujifilm đã đổ bộ vào Việt Nam với hàng loạt máy ảnh không gương lật kiểu dáng cổ điển kèm những ống kính siêu chất lượng. Điều này đã thu hút một số lượng lớn người sử dụng đang dùng những hệ máy ảnh của hãng khác chuyển sang sử dụng máy ảnh của Fujifilm. Một lẽ đương nhiên là Fujifilm cũng phải trải đủ phân khúc để thu hút mọi tầng lớp khách hàng của mình.

 

 

 

Ở phân khúc dưới 10 triệu, Fujifilm để cho chúng ta hai lựa chọn duy nhất đó là X-A10X-A2. Tuy nói là hai máy, nhưng thực chất thì X-A10X-A2 giống hệt nhau về mọi thứ, chỉ khác duy nhất cổng cắm flash rời mà bạn cũng không thực sự cần cho lắm.


Cảm biến APS-C độ phân giải 16.3 Megapixels
Dải ISO 200-6400
Focus 49 điểm trong khu vực với kích thước 7×7
Tốc độ chụp tối đa 6 hình / giây
Hỗ trợ quay film Full HD độ phân giải 1920×1080/30p

Hiện tại, Fujifilm đã ngừng sản xuất X-A2 và cho xả hàng từ lâu nên khả năng tìm thấy một chiếc X-A2 mới tinh là rất khó. Trong khi đó, X-A10 đang được bày bán công khai ở tất cả các cửa hàng máy ảnh với mức giá từ 8.850.000 VNĐ (bản xách tay) tới 9.350.000 VNĐ (bản chính hãng). Vậy tại sao lại phải lăn tăn giữa hai chiếc máy này khi chúng ta có lựa chọn duy nhất là X-A10!


Lựa chọn Canon, Nikon hay là Fujifilm?

Danh sách máy ảnh đã có, việc bây giờ là bạn phải lựa chọn máy ảnh dành cho mình. Ở đây, chúng tôi có lập một bảng danh sách lựa chọn máy ảnh dựa theo mong muốn của người sử dụng. Nó được xây dựng dựa trên nền tảng kiến thức nhiếp ảnh và trải nghiệm sản phẩm mà các thành viên 50mm Vietnam từng có cơ hội được sử dụng.


Chọn
Mong muốn
Giá
Nikon D3400
Chất lượng hình ảnh ở mức cao nhất, pin trâu, có khả năng bắn hình trực tiếp ra điện thoại để chỉnh sửa và upload lên Instagram / Facebook
8.990.000 VNĐ – 9.490.000 VNĐ
Nikon D3300
Chất lượng hình ảnh ở mức cao nhất, hỗ trợ mic quay video để làm Vlog độc thoại
8.590.000 VNĐ – 9.290.000 VNĐ
Canon EOS 700D
Cân bằng giữa việc chụp ảnh và quay film. Nhưng tôi thích quay film nhiều hơn và file quay phải đẹp
9.190.000 VNĐ – 9.790.000 VNĐ
Canon EOS M10
Cần máy ảnh nhỏ gọn, chất lượng vừa phải, dễ dùng giống như Smartphone, selfie được, có khả năng bắn ảnh vào điện thoại
6.500.000 VNĐ – 7.090.000 VNĐ
Fujifilm X-A10
Máy ảnh nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp, chất lượng hình ảnh vừa phải, selfie được, có thể làm đồ trang sức khi đeo cùng
8.850.000 VNĐ – 9.350.000 VNĐ

 

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Top những máy ảnh và thương hiệu phổ biến nhất

Đầu năm nay, Shotkit (nhiếp ảnh điện toán) đã hỏi 1.000 nhiếp ảnh gia rằng họ đã sử dụng thiết bị máy ảnh nào trong suốt cả năm và tại sao họ lại chọn sử dụng thiết bị nói trên. Giờ đây, kết quả được công khai.

FUJIFILM Việt Nam chính thức ra mắt mẫu máy ảnh không gương lật XT100

Sau gần 1 tháng ra mắt, cuối cùng FUJIFILM đã mang chiếc máy ảnh mới nhất của mình là Fujifilm X-T100 về thị trường Việt Nam. Bên cạnh thiết kế hoài cổ, đẹp mắt và phong cách, máy ảnh X-T100 còn được trang bị loạt tính năng bao gồm ống ngắm điện tử

Máy ảnh Sony α6300 và RX1R II lên kệ Việt

Ngày 11/3, Sony Việt Nam đã giới thiệu loạt sản phẩm mới trong mảng nhiếp ảnh - quang học, gồm 2 máy ảnh α6300 và RX1R II cùng 2 ống kính G Master.

Bắt lấy khoảnh khắc thường ngày với máy ảnh không gương lật Canon EOS M100

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 09 năm 2017, Canon hôm nay ra mắt máy ảnh EOS M100, sản phẩm mới nhất của dòng máy ảnh ống kính rời EOS M. Chụp ảnh tốc độ và chính xác chuẩn DSLR với tác vụ dễ dàng như đang dùng smartphone, EOS M100 hỗ trợ tốt

Khám phá những tính năng ưu việt của gã khổng lồ Fujifilm X-T3 trong thân hình bé nhỏ

Vậy, X-T3 có gì khiến cả cộng đồng nhiếp ảnh sôi sục trong suốt thời gian qua? Liệu X-T3 có thật sự xứng đáng với giá tiền nếu đặt lên “bàn cân” cùng những máy ảnh khác cùng phân khúc và các máy ảnh full frame chuyên nghiệp trên thị trường? Cùng

Máy ảnh nhỏ gọn nào phù hợp để đi du lịch?

Thị trường máy ảnh du lịch (point and shoot) hiện tại thực sự rất khốn khó. Lý do thì ai cũng thấy, đó là người người nhà nhà chụp hình bằng smartphone, mà camera-smartphone càng ngày càng có nhiều cải tiến công nghệ rất mạnh và nhanh.

Những thông tin liên quan nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của hãng Nikon

Khi nhắc đến nhiếp ảnh thì có lẽ không ai trong chúng ta không còn xa lạ gì thương hiệu máy ảnh Nikon. Năm 2017 này là một năm rất đặc biệt đối với họ bởi vì vào ngày 25 tháng 7 tới đây, hãng sẽ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của mình.

Các định dạng file ảnh trong nhiếp ảnh

Trong nhiếp ảnh cơ bản, việc lưu trữ hình ảnh dưới hình thức các định dạng trong máy ảnh đôi khi cũng làm cho bạn không khỏi đau đầu. Sau khi tác nghiệp, hình ảnh sẽ được lưu trữ vào trong thẻ nhớ của máy ảnh, điều mà nhiều người băn khoăn là nên

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất