Điều gì đặc biệt tại buổi ra mắt chính thức máy ảnh Sony a9 tại thị trường Việt Nam

Trong những ngày qua, điều làm cho các fan của máy ảnh Sony cảm thấy phấn khích là buổi ra mắt chiếc máy ảnh Sony Alpha 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh trước khi chính thức lên kệ vào ngày 12/6 tới đây. Hãy cũng Bình Minh Digital điểm lại những điều đặc biệt tại buổi ra mắt chính thức máy ảnh Sony a9 tại thị trường Việt Nam!

Điều gì đặc biệt tại buổi ra mắt chính thức máy ảnh Sony a9 tại thị trường Việt Nam


Với những thông tin ít ỏi mà Sony đã công bố cho mẫu máy ảnh Sony a9, đây được xem là tham vọng của Sony khi hướng đến thị trường máy ảnh chuyên nghiệp, ở phân khúc cao cấp mà các hãng Nikon và Canon đã và đang thống trị rất lâu.

Tại buổi giới thiệu, Sony chỉ tập trung nhấn mạng vào những tính năng độc đáo nhất, nổi bật nhất của Sony a9 so với các dòng máy khác. Đặc biệt là hiện tượng chớp đen (blackout) khi dùng màn trập cơ sẽ được khắc phục một cách tối ưu khi sử dụng màn trập điện tử của α9. Được trang bị cảm biến Stacked BSI CMOS cùng bộ vi xử lý hình ảnh BIONZ X kết hợp với chip ngoại vi LSI, máy ảnh Sony a9 có thể chụp 20 khung hình/ giây mà không ảnh hưởng đến việc đo sáng và khả năng lấy nét. Ngoài ra, Sony α9 còn có khả năng kiểm soát độ nhiễu rất tốt khi chụp ở ISO cao nhờ vào đặc tính của cảm biến BSI-CMOS. Bên cạnh đó, để giải quyết vấn đề về việc lưu ảnh, Sony còn cung cấp thêm thẻ nhớ SD UHS-II hổ trợ tốc độ truy xuất lến đến 300Mb/s.


Một cải tiến mang tính đột phá so với người đàn anh Sony a7 đó chính là việc tích hợp hệ thống lấy nét 4D Focus, đem lại khả năng phân tích chuyển động chính xác và kỹ lưỡng hơn. Điều này sẽ được thấy rỏ hơn khi ở chế độ lấy nét toàn khung (wide), các điểm lấy nét theo pha sẽ thể hiện đối tượng cần theo dõi. Nếu bạn nào dùng máy ảnh Sony a6000, Sony a6300 hay Sony a6500 khi chụp ở chế độ AF-C sẽ thấy những điểm nét nhỏ chạy trên khung hình. Nếu không xuất hiện tức là ống kính chưa được nâng cấp firmware hoặc không hỗ trợ lấy nét theo pha.


Sau khi trải nghiệm chiếc máy ảnh này, một số người chơi tỏ ra thích thú và cho biết nếu không bật âm thanh phát ra từ máy thì sẽ chẳng ai biết rằng Sony a9 đang chụp rất nhiều tấm ở chế độ High Continuous.


Cũng ngay tại buổi giới thiệu này, Sony đã công bố những ống kính Sony với firmware phù hợp cho việc chụp 20fps:
FE24-70mm F2.8 GM
FE70-200mm F2.8 GM OSS
FE 85mm F1.4 GM
FE 50mm F1.4 ZA
FE 100mm F2.8 STF GM OSS
FE 85mm F1.8
FE 50mm F2.8 Macro
FE 50mm F1.8
Và EPZ 18-110mm F4 G OSS (lens được thiết kế cho cảm biến APS-C)
Ngoài những ống kính này, các ống kính E-mount còn lại hoặc các ống kính sử dụng qua adapter và các ống kính bến thứ 3 sẽ chỉ chụp được 15 fps.
Hiện tại, giá ban của Sony a9 tại thị trường Việt Nam là 105,99 triệu đồng. bên cạnh đó, những người đặt mua sẽ được khuyến mãi tặng kèm rất nhiều phụ kiện thú vị như pin, thẻ nhớ Sony 64Gb tốc độ cao và túi đựng máy ảnh cao cấp.

LưuLưuLưu

TIN LIÊN QUAN

So sánh thông số kỹ thuật Canon EOS R với Nikon Z6 với Sony a7 III

Khi mà ba “ông lớn” ngành máy ảnh là Canon, Nikon và Sony cùng bước vào cuộc chiến máy ảnh không gương lật phân khúc cao cấp, thì những gương mặt thương hiệu tiêu biểu nhất cũng nhất loạt được réo gọi. Nếu Sony bền vững với Alpha a7 III, thì Nikon

Sony Update firmware sửa lỗi cảnh báo quá nóng cho Sony Alpha A9

Các máy ảnh Sony Alpha A9 được coi là một sự thay đổi cuộc chơi trong thế giới của nhiếp ảnh thể thao. Nhưng trong vài ngày qua, các báo cáo từ các nhiếp ảnh gia có biểu tượng cảnh báo quá nóng xuất hiện trên màn hình máy ảnh khi chụp bằng máy ảnh

Sony A9 – khi gã khổng lồ thức giấc

“Thật không thể tin được, trùm cuối đây rồi” – đã có bình luận như vậy trên một diễn đàn nhiếp ảnh khi nghe tin máy ảnh Sony A9 xuất hiện, kèm theo đó là những thông số thuộc hàng... “khủng long”. Có thể coi Sony A9 là sự thức giấc của người khổng

Sony xác nhận thông tin về dòng máy ảnh Alpha sắp tới

Sony đã biết trước về điều này từ rất lâu và cũng đã dự đoán được rằng Canon, Nikon hay Panasonic đang muốn bước chân vào thị trường này. Vậy nên chúng tôi không hề bất ngờ trước các đối thủ của mình.

Sony A7R III sẽ có giá 77,99 triệu và được đặt hàng từ 4/12/2017

Sony A7R III là chiếc máy được thừa hưởng những đặc tính của dòng máy A9 như thân máy có báng cầm lớn, pin dung lượng lớn hơn gấp đôi, hỗ trợ hai thẻ nhớ cùng kết nối USB-C tốc độ cao.

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng mirrorless để cạnh tranh cùng những

Sony giới thiệu A6300 màu bạc và ống kính Sony E 18-135mm f/3.5-5.6 OSS mới

Trước đây Sony cũng đã ra mắt A6000 với 3 màu đen, tiếp theo là bạc và về sau có thêm màu xám titan. Về thông số, phần cứng và giá bán, chiếc A6300 mới không khác gì so với A6300 bình thường.

Xin lỗi Nikon, ở ISO hơn 3 triệu thì Nikon D5 vẫn thua xa Sony a7R II

Dù có mức ISO tối đa cao hơn nhiều lần cùng mức giá gấp đôi, thế nhưng Nikon D5 vẫn không thể chiến thắng chiếc máy của Sony trong bài thử quay video thiếu sáng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Cách quay video màn hình có tiếng trên iOS 11

Tính năng quay màn hình được Apple tích hợp trên iOS 11 nhằm cho phép người dùng có thể ghi lại những thao tác trên màn hình điện thoại iPhone mà không cần sự can thiệp từ các ứng dụng bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.