Các ống kính ngàm RF tương lai cho Canon EOS R

Khi Canon ra mắt EOS R, hãng đồng thời giới thiệu dòng ống kính ngàm mới RF phục vụ riêng cho chiếc máy ảnh mới, với bốn ống kính đầu tiên ra mắt cùng lúc với máy ảnh và nhiều ống kính khác đang lên kế hoạch để mắt sớm nhất vào năm 2019. 

Đây là điều tất yếu Canon phải làm để mở rộng hệ sinh thái của EOS R và nhất là khi mà hãng còn muốn EOS R tồn tại lâu dài trong cuộc chiến phân khúc mirrorless full frame.

Bốn ống kính đầu tiên trong dòng ống kính ngàm RF bao gồm RF 24-105mm f/4L IS USM, RF 28-70mm f/2L USM, RF 35mm f/1.8 IS Macro STMRF 50mm f/1.2L USM

Các ống kính ngàm RF tương lai cho Canon EOS R

Bên cạnh đó Canon cho biết hãng đang phát triển “một dòng ống f/2.8 nhanh và nhiều ống kính khác”. Canon không công bố kế hoạch ra mắt cụ thể cho các ống kính ngàm RF tiếp theo, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể dự đoán được một số ống kính tiềm năng sẽ sớm xuất hiện, sớm nhất là trong năm 2019.

1. RF 14-24mm f/2.8L USM

Hệ sinh thái mới chắc chắn sẽ cần một ống ultra-wide. Do đó, việc xuất hiện một ống như RF 14-24mm f/2.8L USM hoàn toàn là có thể.

2. RF 16-35mm f/2.8L IS USM

Một ống góc rộng như 16-35mm f/2.8L sẽ là cần thiết đối với máy ảnh ra đời với tiêu chí dành cho người dùng du lịch và quay phim như EOS R. Và bởi vì hướng đến đối tượng người dùng quay phim, Canon cũng sẽ nên tính đến việc trang bị cho ống này ổn định hình ảnh IS.

3. RF 24-70mm f/2.8L IS USM

Một ống zoom tiêu chuẩn kinh điển với tiêu cự vàng có thể dùng cho nhiều thể loại nhiếp ảnh. RF 24-70mm f/2.8L sẽ có kích thước nhỏ hơn và có trang bị ổn định hình ảnh IS ngay trong ống kính – một điểm rất đáng trông đợi khi mà vốn trong thân máy EOS R không có tính năng này.

4. RF 70-200mm f/2.8L IS USM

Canon sẽ phải hoàn thiện bộ ba ống kính zoom cơ bản, và trong đó không thể thiếu RF 70-200mm f/2.8L IS USM. Ống kính này cũng có khả năng sẽ ra mắt ngay trong năm 2019.

5. RF 70-135mm f/2L USM

RF 28-70mm f/2L USM có thể sẽ không phải là ống zoom f/2 cuối cùng từ Canon. Nhiều người dùng mong đợi hãng sẽ nhanh chóng sản xuất một ống zoom chân dung f/2 tiêu cự dài hơn.

6. RF 50mm f/1.8 IS STM

50mm f/1.8 đã trở thành thương hiệu huyền thoại trên DSLR Canon. Nhỏ gọn, chất lượng, giá cả phải chăng, được ưu chuộng rộng rãi, không có lý gì mà Canon không mang sản xuất một ống tương tự cho ngàm RF khi mà ngàm mới và cả máy ảnh EOS R vẫn còn đang trong quá trình lấy lòng người dùng và tìm chỗ đứng trong phân khúc.

Theo Canon Rumors, Tinh tế

TIN LIÊN QUAN

Canon và Panasonic đồng loạt tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame

Trong lúc thị trường máy ảnh đang sôi sục với việc Nikon cho ra mắt bộ mirrorless full-frame đầu tiên với máy ảnh Nikon Z6 và Nikon Z7 thì hai ông lớn trong thị trường máy ảnh là Canon và Panasonic cũng không thể ngồi yên. Cả Canon và Panasonic đã

Canon tung teaser cho máy ảnh mirrorless full frame EOS R, mở pre-order trong tuần tới

Theo Canon Hong Kong chia sẻ trước đó, hãng sẽ công bố máy ảnh không gương lật full frame EOS R cũng như các ống kính RF mới vào lúc 9h tối hôm nay ngày 5/9 theo giờ địa phương (tức khoảng 8h tối theo giờ Việt Nam). Buổi công bố sẽ được phát sóng

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Canon EOS R sắp sửa có người kế nhiệm chỉ trong vòng một năm nữa

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame thứ hai của Canon có mã là K433, được trang Nokishita Camera xác nhận sẽ ra mắt trong vòng 1 năm với cảm biến 26MP.

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

12 điểm khác nhau chính cần lưu ý nhất giữa Nikon Z7 và Canon EOS R

Nikon và Canon vẫn luôn là các hãng máy ảnh dè chừng phân khúc máy ảnh không gương lật full frame nhất, nhất là khi dòng EOS M và 1 chưa bao giờ làm các hãng này “nở mày nở mặt” được như sản phẩm của các hãng đối thủ.

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Canon sẽ ra mắt máy ảnh Mirrorless Fullframe vào năm 2018 với cảm biến hoàn toàn mới

Nguồn tin được cho là xuất phát từ bài thuyết trình nội bộ của Canon trong cuộc họp về kế hoạch lộ trình trong năm 2018 của công ty đã cho thấy hãng này đang chuẩn bị cho sự ra mắt chiếc máy ảnh Mirrorless Fullframe đầu tiên của họ trong năm 2018

THỦ THUẬT HAY

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines

Cách hiển thị lời bài hát khi nghe nhạc bằng YouTube trên điện thoại Android

Việc nghe nhạc bằng ứng dụng YouTube đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là tìm kiếm những ca khúc có sẵn lời bài hát để có thể hát theo. Tuy nhiên không phải tất cả video đều có có lời bài hát kèm theo, hôm nay điện

Những cách giúp iPhone an toàn hơn trong thời gian sử dụng

Sau khi bị mất điện thoại 24h, mình đã có một chút kinh nghiệm về bài học cho việc bảo vệ một chiếc điện thoại iPhone. Những lời khuyên này sẽ không chỉ giúp giữ cho dữ liệu của bạn an toàn trong thời gian sử dụng và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.

Vượt xa mọi đối thủ, bộ đôi Galaxy Z thiết lập đỉnh cao mới trong thị trường smartphone

Ra mắt vào dịp cuối năm 2021, bộ đôi Samsung Galaxy Z – Siêu phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã làm người dùng choáng ngợp với những trải nghiệm đỉnh cao mà hiếm chiếc smartphone nào ở hiện tại có thể làm