Những smartphone cao cấp vẫn sử dụng cảm biến vân tay mặt trước

Khi mà các nhà sản xuất thi nhau loại bỏ cảm biến vân tay ở mặt trước để nới rộng màn hình, 7 smartphone cao cấp trong bài viết này vẫn trung thành với phong cách thiết kế quen thuộc.

Bắt đầu phổ biến từ năm 2013 khi iPhone 5s ra mắt, cảm biến vân tay trên smartphone dần trở thành tính năng được ưa chuộng. Với khả năng nhận diện người dùng bằng cách quét vân tay nhanh gọn ở phím home mặt trước, Touch ID thể hiện khả năng bảo mật cũng như độ tiện dụng vượt trội, được nhiều thương hiệu khác học hỏi.

Thời gian qua đi, giờ đây nhiều nhà sản xuất đã chọn cách loạt bỏ cảm biến vân tay trên mặt trước để nhường chỗ trống cho màn hình. Có thể kể tới như Galaxy S8, LG V30, iPhone X… Nếu bạn là một người vẫn yêu thích dòng smartphone có cảm biến vân tay mặt trước, bạn có thể tham khảo loạt điện thoại ưu việt mới trình làng dưới đây.

1. Samsung Galaxy Note Fan Editon

Galaxy Note FE (Fan Edition) là sản phẩm đặc biệt được Samsung gửi tới các fan trung thành của dòng điện thoại Galaxy Note, đây là lời tri ân mà nhà sản xuất dành  tặng những khách hàng đã luôn đồng hành với dòng điện thoại của Samsung suốt nhiều năm qua. Máy có thiết kế đẹp mắt với màn hình cong hai cạnh, sở hữu cấu hình cao cấp cùng những tính năng ưu việt như: chống nước đạt chuẩn IP68, màn hình Always On, bút S-Pen… Galaxy Note FE hiện đã được giới thiệu chính thức tại Việt Nam với mức giá chính hãng là 13.990.000 VNĐ, máy dự kiến sẽ lên kệ trong thời gian không xa. 

Những smartphone cao cấp vẫn sử dụng cảm biến vân tay mặt trước

Galaxy Note FE sở hữu phím home mặt trước với phong cách thiết kế tuyệt đẹp

2. iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Khi mà iPhone X đã loại bỏ phím home để sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9 thì bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt cùng thời điểm vẫn được trang bị nút home tròn quen thuộc được thích hợp cảm biến vân tay. Giới công nghệ dự đoán nhiều khả năng bộ đôi iPhone 8 chính là thế hệ điện thoại cuối cùng của Apple sở hữu phím home vật lý. 

Bộ đôi iPhone 8 có thể là thế hệ iPhone cuối cùng sở hữu nút home tròn

3. Nokia 8

Sự trở lại của gã khổng lồ di động Phần Lan trên thị trường smartphone khiến cho nhiều fan trung thành của thương hiệu này thích thú. Sau khi tung ra loạt điện thoại tầm trung như Nokia 3, Nokia 5… Nokia đã chính thức tiến công vào phân khúc smartphone cao cấp bằng siêu phẩm Nokia 8. Máy có thiết kế vuông vắn nam tính, ngoại hình toát nên vẻ thanh lịch và vẫn sử dụng cảm biến vân tay ở mặt trước. 

Siêu phẩm mới ra mắt của Nokia vẫn sử dụng cảm biến vân tay mặt trước

4. HTC U11

Vẫn giữ màn hình tỉ lệ 16:9 cổ điển, HTC U11 có viền màn hình siêu mỏng, mặt trước máy được HTC bố trí khoảng trống vừa đủ để đặt cảm biến vân tay. Thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt của U11 từng nhận về rất nhiều lời khen của giới chuyên môn. Tuy nhiên, theo những gì mà nhà sản xuất Đài Loan thực hiện trên sản phẩm U11 Plus ra mắt trong thời gian gần đây thì có vẻ hãng đang hướng tới màn hình tỉ lệ 18:9 và sẽ chuyển cảm biến vân tay qua mặt lưng của dòng máy cao cấp trong năm sau. 

Thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt của HTC U11 với cảm biến vân tay mặt trước

5. Huawei Mate 10

Hiện có hai chiếc phablet cao cấp được Huawei đặt nhiều kì vọng là Mate 10 và Mate Pro. Trong đó, Mate 10 Pro là thiết bị sở hữu màn hình 18:9 theo đuổi xu hướng chung hiện nay, do đó, máy chuyển cụm cảm biến vân tay ra mặt lưng để tạo thêm không gian nới rộng màn hình. Tuy nhiên, khác với người anh em của mình, chiếc Huawei Mate 10 với màn hình 5.9 inch tiếp tục duy trì cảm biến vân tay ở mặt trước và vẫn thể hiện được vẻ đẹp sang trọng. 

Khác với Mate 10 Pro, Huawei Mate 10 vẫn tiếp tục duy trì cảm biến vân tay mặt trước

6. OnePlus 5

OnePlus 5 sở hữu ngoại hình cổ điển với nút home ở mặt trước. OnePlus là thương hiệu điện thoại rất chú trọng vào trải nghiệm của người dùng, hãng cho rằng việc đặt phím home trên mặt trước máy sẽ giúp giao diện phần mềm được tối giản, từ đó thân thiện với người sử dụng hơn. Gần đây, giám đốc Pete Lau của OnePlus đã nêu ý kiến của mình về xu hướng loại bỏ jack cắm 3.5 mm trên smartphonemà nhiều thương hiệu đang thực hiện và bảy tỏ quan điểm sẽ không thực hiện điều tương tự trên dòng máy OnePlus của công ty. 

Giữ nguyên cảm biến vân tay mặt trước, OnePlus 5 chú trọng vào trải nghiệm người dùng

7. Motorola Moto Z2 Force Edition

Chiếc điện thoại đặc biệt của Motorola – Moto Z2 Force Edtion sở hữu tính năng chống va đập độc đáo, máy được thiết kế với ngoại hình mang nhiều đường nét của các thế hệ trước đó, vẫn duy trì được nét đẹp sang trọng cùng cảm biến vân tay ở mặt trước. Các chuyên gia hi vọng rằng hãng sẽ tiếp tục duy trì phong cách thiết kế hiện tại trên các thế hệ sản phẩm cao cấp sau này. 

Thiết kế đậm chất Motorola của Moto Z2 Force Edition

AnhNQ

Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

Không chỉ iPhone X2 mà Galaxy Note 9 cũng trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình

Theo báo cáo mới nhất từ Trung Quốc, Galaxy Note 9 chắc chắn sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung được tích hợp cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Thông tin này được trích dẫn từ một bằng sáng chế mới được trao cho Samsung.

Đây là 5 điểm khác biệt giữa Galaxy Note Fan Editon và Galaxy Note7

Vào ngày hôm qua, Samsung đã chính thức cho ra mắt chiếc Galaxy Note FE 'Fan Edition' dành cho những ai yêu thích flagship Note7 'yểu mệnh' vào năm ngoái. Và để dễ dàng phân biệt, mới đây trang tin PhoneArena đã chỉ ra 5 điểm khác nhau trên hai

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

Galaxy Note 8 Enterprise Edition có mặt tại Mỹ với giá 994 USD

Theo phonearena, Galaxy Note 8 Enterprise Edition ban đầu được giới thiệu tại Đức và Hàn Quốc, còn bây giờ, nó đã tiến tới thị trường Hoa Kỳ.

Chính thức: Samsung bỏ qua Note 6 lên thẳng Galaxy Note7, ra mắt ngày 2/8

Vào ngày 2 tháng 8 tới đây, Samsung sẽ chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình lớn Galaxy Note 7, sau rất nhiều mong đợi từ người dùng. Điều này đồng nghĩa, tin đồn công...

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại