Tất tần tật về OnePlus 5T trước ngày ra mắt: Viền mỏng, màn hình 18:9 và camera kép

OnePlus vẫn chưa công bố thông tin cụ thể, nhưng giới thạo tin đã tung ra một số tin đồn về OnePlus 5T (Trung Quốc) và TCN đã tổng hợp lại tất cả. Mời bạn đọc theo dõi. 

Tất tần tật về  OnePlus 5T trước ngày ra mắt: Viền mỏng, màn hình 18:9 và camera kép

Như thường lệ, OnePlus (Trung Quốc) đã sẵn sàng cho ra mắt mẫu flagship tiếp theo của mình trong năm 2017 là OnePlus 5T. Hãng điện tử Trung Quốc đã bỏ qua con số 4 được cho là xui xẻo trong quan niệm của người Trung Hoa mà nhảy vọt lên 5. Giống như OnePlus 3 và 3T, 5 và 5T sẽ vẫn duy trì nhiều điểm giống nhau, chỉ là bản nâng cấp nhẹ về cấu hình phần cứng.

Ngày ra mắt

Theo như những gì đã công bố trước đây, OnePlus sẽ ra mắt 5T vào sự kiện 'A New View' diễn ra vào thứ năm ngày 16/11 tại Brooklyn, New York và bắt đầu mở bán vé vào ngày 8/11. Tất cả số tiền bán vé sẽ được tặng cho các tổ chức từ thiện. OnePlus cũng tiết lộ rằng họ sẽ mở bán 5T tại Bắc Mỹ, Châu Âu và trong đợt flash sale tại Ấn Độ vào ngày 21/11, sau đó chính thức bán ra vào 28/11. Riêng đối với người dân Trung Quốc sẽ phải chờ đến ngày 1/12 để sở hữu nó.

Thông số kĩ thuật

Không như thế hệ tiền nhiệm, OnePlus 5T sẽ không nâng cấp gì về phần cứng bởi không có con chip nào mới hơn Snapdragon 835 đã có trên OnePlus 5. Có lẽ sự nâng cấp đến từ RAM và ROM, cụ thể là 6GB và 64GB cùng một biến thể với 8 GB và 128 GB tương tự OnePlus 5. Ngoài ra một số rò rỉ còn cho thấy OnePlus 5T có thể được nâng cấp về pin từ 3.300 mAh lên 3.450 mAh. Dù nhỏ nhưng nhiều hơn vẫn tốt hơn, trừ khi nó làm cho điện thoại của bạn dày lên. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là thông tin chính thức được OnePlus xác nhận.

Điều đáng mừng là OnePlus 5T vẫn được trang bị giắc cắm tai nghe 3.5 mm vì theo họ chất lượng âm thanh là một trong những yếu tố quan trọng khiến người dùng quyết định chọn mua sản phẩm. Trong một cuộc khảo sát gần đây của hãng, 70% người dùng cho rằng chất âm là tiêu chí đầu tiên khi họ chọn mua một flagship. Bên cạnh đó, OnePlus muốn cho khách hàng tự do lựa chọn những chiếc tai nghe chất lượng cao mà họ thích. Trở lại cuộc khảo sát, công ty Trung Quốc tuyên bố rằng có đến 80% khách hàng muốn họ giữ lại giắc 3.5 mm.

Tương tự như pin, camera có thể chỉ được nâng cấp nhẹ. OnePlus 5 được trang bị hệ thống camera kép gồm một ống kính màu 16 MP và ống kính đơn sắc 20 MP thì chắc có lẽ 5T sẽ được tăng độ phân giải lên 20 MP cho ống kính màu. CEO Carl Pei đã đăng trên trang cá nhân một bức ảnh với tiêu đề 'Cool photo, must have come from a great camera' (Một bức ảnh đẹp phải được chụp từ camera xuất sắc). Nếu bức ảnh trên được chụp từ OnePlus 5T thì rất đáng để người dùng mong đợi flagship này.

Thiết kế 

Sự thay đổi về thiết kế sẽ là điểm nhấn chính của OnePlus 5T. Cụ thể, trên các trang mạng xã hội gần đây đã rò rỉ rất nhiều hình ảnh về thiết kế của máy. Theo đó, OnePlus 5T sẽ được trang bị màn hình 6 inch nhỏ gọn 18:9 theo kịp xu hướng cùng độ phân giải 2160 x 1080.

Để có chỗ cho màn hình hiển thị nhiều hơn, OnePlus có vẻ sẽ loại bỏ các phím điều hướng truyền thống đã xuất hiện trên các thiết bị tiền nhiệm. Và tất nhiên thiết bị cũng sẽ không có máy quét vân tay ở mặt trước mà thay vào đó sẽ được dời về phía sau như các smartphone Pixel và LG, có thể sẽ được tích hợp vào logo OnePlus.

Trên trang twitter của Evan Blass đã đăng tải ảnh dựng (render) phần trên cùng của thiết bị, viền màn hình siêu mỏng được bo tròn các góc cùng camera trước, cảm biến và loa thoại. Không dừng lại ở đó, hình ảnh OnePlus 5T trên tay người dùng đã xuất hiện trên mạng Weibo (Trung Quốc), điều thú vị là 3 hướng điều hướng ảo của máy không xuất hiện trong bức ảnh này. Có thể OnePlus sẽ học tập cách làm của Samsung và LG khi cho phép người dùng ẩn 3 phím điều hướng ảo.

Giá bán 

Trả lời thắc mắc trên Weibo, đại diện OnePlus xác nhận giá bán cho OnePlus 5T sẽ dưới 600 USD (13,6 triệu đồng).

Có thể suy đoán giá của OnePlus 5T dựa trên việc định giá của hãng cho những thiết bị trước. OnePlus 3 có giá 399 USD (9 triệu đồng), sau đó thì OnePlus 3T có giá mắc hơn 40 USD là 439 USD (9,9 triệu đồng). Nếu OnePlus tiếp tục tăng thêm 40 USD cho OnePlus 5T so với OnePlus 5 thì giá bán của máy có thể là 519 USD (11,7 triệu đồng).

Giá bán của các thế hệ smartphone OnePlus càng về sau lại càng tăng cao khi thiết bị đầu tiên của hãng là OnePlus One khi ra mắt năm 2014 chỉ có 299 USD. Song một điều không thể phủ nhận là giá của OnePlus vẫn rẻ chán so với những chiếc flagship của Samsung, HTC[/b], LG hay Google.

Trên đây là những gì chúng tôi có thể biết được về OnePlus 5T, đương nhiên thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật khi có bất cứ tin đồn nào mới xuất hiện.

Thái Âu

TIN LIÊN QUAN

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

CEO OnePlus khẳng định smartphone OnePlus 5G sẽ ra mắt vào tháng 5/2019

Trước đó, CEO OnePlus Pete Lau đã xác nhận hãng đang phát triển một smartphone 5G để cung cấp kết nối mạng tốc độ cao. Mới đây, Pete Lau cho biết,...

OnePlus 9 Lite với chip Snapdragon 865 sẽ ra mắt cùng với bộ đôi OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S20 FE

Tháng trước, các nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng. Dòng OnePlus 9 sắp tới sẽ có 3 model bao gồm: OnePlus 9|OnePlus 9 Pro|OnePlus 9E. Tuy nhiên, báo cáo hôm nay cho hay. Tên gọi của phiên bản thứ...

OnePlus 5 sẽ được ra mắt vào 15/6, sẽ là flagship mỏng nhất?

Pete Lau, CEO OnePlus cho biết 'tôi tin là OnePlus 5 sẽ là flagship mỏng nhất, và quan trọng là nó không hy sinh trải nghiệm người dùng để đạt được độ mỏng này'.

OnePlus sắp tung ra một phiên bản OnePlus 3T cực mạnh

Có thể bạn thấy rằng OnePlus 3 đã là mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 820 tuy nhiên OnePlus không chịu dừng lại ở đó, hãng smartphone này đang muốn tung ra một phiên bản khác với tên gọi OnePlus 3T.

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

OnePlus tiết lộ sắp ra mắt "OnePlus 5", lộ bản vẽ ngoại hình chi tiết với 4 camera

Bản vẽ cho thấy OnePlus 5 vẫn có mặt lưng ôm tròn như OnePlus 3 và 3T. Hai camera ở mặt lưng được bố trí nằm dọc kèm theo 2 đèn Flash LED. Nguyên cụm camera và Flash được đặt trong một cái khung làm bằng gốm dày 0,5 mm.

OnePlus 5 sẽ được ra mắt với chất liệu vô cùng độc đáo

OnePlus vừa cho ra mắt OnePlus 3T, bản nâng cấp của OnePlus 3. Theo như tin đồn mới đây, OnePlus 5 sẽ được ra mắt trong năm sau, với một chất liệu đặc biệt

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.