Màn hình iPhone X, iPhone 7 và iPhone 7 Plus có những điểm khác biệt nào?

Những cải tiến trên màn hình iPhone X sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm khác biệt như thế nào so với các thế hệ iPhone khác?

Màn hình là điểm có thể nói quan trọng nhất trên smartphone, khi nó gắn bó với từng trải nghiệm của chúng ta. Màn hình mới trên iPhone X cũng là lý do lớn nhất để nó hấp dẫn người dùng hơn hẳn iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Hôm nay chúng ta sẽ thử so sánh màn hình iPhone X với iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Kết quả này cũng có thể dùng được khi so sánh với iPhone 8 hay iPhone 8 Plus vì trên thực tế, gần như không có sự khác biệt nào của màn hình hai thế hệ iPhone 7 và iPhone 8. 

Màn hình iPhone X, iPhone 7 và iPhone 7 Plus có những điểm khác biệt nào?

Kích thước và độ phân giải

Màn hình iPhone 7 có kích thước 4,7 inch, độ phân giải 750 x 1334 pixels, cho mật độ điểm ảnh 326 ppi. iPhone 7 Plus là màn hình 5,5 inch, độ phân giải 1080 x 1920 pixels (Full HD), mật độ điểm ảnh 401 ppi. Cuối cùng là iPhone X màn hình 5,8 inch, độ phân giải 1125 x 2436 pixels (tỉ lệ 19,5:9) cho mật độ điểm ảnh 458 ppi.

Theo lý thuyết, mật độ điểm ảnh càng cao thì hình ảnh hiển thị càng sắc nét. Tuy nhiên khi trên 400 ppi thì mắt thường khó mà phân biệt được. Dù sao đi nữa, thông số phần cứng của iPhone X vẫn là ấn tượng hơn so với iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Độ phân giải hiển thị

Ngoài độ phân giải của màn hình thì độ phân giải hiển thị cũng là thông số rất quan trọng trên điện thoại. Độ phân giải hiển thị là kích thước của nội dung hiển thị trên màn hình, nó không phụ thuộc vào độ phân giải màn hình mà do các hãng cài đặt như thế nào. Bạn thấy chữ to hay nhỏ, nội dung hiển thị nhiều hay ít là do độ phân giải hiển thị này. 

Như các bạn đã thấy, độ phân giải hiển thị của iPhone X giống với iPhone 7 về bề ngang, nhưng lại dài hơn rất nhiều về bề dọc, thậm chí còn dài hơn cả iPhone 7 Plus. Như vậy thì iPhone X sẽ hiển thị được rất nhiều thông tin theo chiều dọc, trong khi đó iPhone 7 Plus sẽ hiển thị được nhiều thông tin chiều ngang hơn.

Thử mở một trang web bạn sẽ thấy sự khác biệt. iPhone 7 hiển thị được rất ít thông tin còn iPhone X và iPhone 7 Plus hiển thị được nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên cách hiển thị là khác nhau khi iPhone X hiển thị nhiều theo chiều dọc còn iPhone 7 Plus hiển thị nhiều theo chiều ngang. 

Khi đọc đầy đủ một bài báo thì iPhone 7 Plus tỏ ra ưu thế rõ rệt so với iPhone X. Số nội dung hiển thị của iPhone 7 Plus nhiều hơn hẳn chiếc iPhone đời mới nhất. iPhone 7 tất nhiên là thua thiệt nhiều vì màn hình quá bé. 

Thử sang trình cài đặt và các ứng dụng khác thì màn hình iPhone X đã phát huy tác dụng khi hiển thị được nhiều nội dung hơn. Ở trình cài đặt iPhone X hiển thị được nhiều hơn iPhone 7 Plus một hàng. Youtube hay Google Maps cũng vậy, iPhone X cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn, trực quan hơn. 

 

Ở trình bàn phím, iPhone X có đôi chút khác biệt khi bàn phím được đẩy lên một chút, để có vị trí cao ngang bằng iPhone 7 hay iPhone 7 Plus, giúp người dùng không phải làm quen với cảm giác gõ mới. Điều hay hơn ở đây là phần đổi ngôn ngữ và giọng nói được di chuyển xuống dưới, làm phạm vi dấu cách lớn hơn, gõ chữ dễ dàng hơn. 

Thử nghiệm với một số ứng dụng khác như Facebook, trình xem ảnh, Instagram, iPhone X tiếp tục tỏ ra lợi thế về nội dung khi hiển thị được nhiều hơn hẳn iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Rõ ràng Apple đã có lý khi chuyển sang tỉ lệ màn hình mới này. 

Kết luận

iPhone X không chỉ có màn hình viền màn hình siêu mỏng hấp dẫn, đẹp xuất sắc mà màn hình mới này còn mang đến cho bạn nhiều nội dung hơn các thế hệ iPhone khác. Điều tuyệt vời hơn là bạn vẫn có trong tay một chiếc điện thoại rất nhỏ gọn khi iPhone X kích thước tổng thể nhỏ hơn iPhone 8 Plus (hay iPhone 7 Plus) rất nhiều và chỉ nhỉnh hơn iPhone 8 một chút. Sẽ có những trải nghiệm rất khác mà màn hình iPhone X dành cho người dùng.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Những điểm khác biệt giữa thoại iPhone X và bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus

Về tổng thể, iPhone X được trang bị 1 màn hình kích thước lớn hơn so với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus, cụ thể, iPhone X có màn hình rộng 5,8 inch còn đối với iPhone 8 chỉ có 4,7 inch và 5,5 inch đối với chiếc 8 Plus, cùng với đó là độ phân giải màn

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

Cùng nhìn lại sự biến hóa của màn hình iPhone trong 11 năm qua

Mười một năm trôi qua, hiện Apple đã trình làng tới 18 model iPhone khác nhau và cũng tiến hành nâng cấp màn hình iPhone tới năm lần. Dưới đây, hãy cùng theo dõi những thay đổi trên màn hình iPhone trong hơn một thập kỉ qua.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Lộ hình ảnh iPhone 6 màn hình 4,7 inch

Hình ảnh mới nhất về iPhone 6 với kích thước màn hình 4,7 inch. ĐIỂM TIN: Bộ tứ smartphone siêu phẩm mới nhất đọ camera

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động