Những điểm khác biệt giữa HTC U11 và HTC U11 Life

HTC vừa công bố bộ đôi smartphone mới của hãng, trong đó có mẫu HTC U11 Life là phiên bản giá rẻ của chiếc flagship HTC U11 ra mắt hồi đầu năm 2017. Vậy phiên bản rút gọn này có những đặc điểm gì khác về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng so với người đàn anh HTC U11? 

Những điểm khác biệt giữa HTC U11 và HTC U11 Life

Thiết kế

Là một phiên bản thu gọn của HTC U11 cả về thiết kế lẫn cấu hình thế nên ngoại hình của hai sản phẩm này gần như giống hết nhau, ngoại trừ kích thước màn hình. HTC U11 Life có kích thước 5.2 inch trong khi con số này ở HTC U11 là 5.5 inch nhưng khi nhìn từ xa chúng ta thực sự rất khó nhận ra sự khác biệt giữa hai sản phẩm này. 

Các chi tiết ở mặt trước của hai sản phẩm này gần như giống nhau với viền màn hình hai bên khá dày, còn viền trên là nơi chứa loa thoại, cụm cảm biến và camera trước, trong khi viền dưới là nơi đặt nút Home chính giữa và 2 phím điều hướng Android 2 bên. Trong khi mặt lưng của HTC U11 và U11 Life cũng gần như giống hệt nhau với bề mặt được xử lý bóng như gương, phản chiếu tạo thành các màu sắc khác nhau khi nghiêng theo các góc. Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là HTC U11 có mặt lưng làm bằng kính trong khi mặt sau của HTC U11 Life được làm từ nhựa bóng nhưng nó được gia công rất tốt nên bạn thực sự sẽ khó nhận ra chất liệu là gì. Bên cạnh đó camera chính của U11 Life cũng được thiết kế lớn hơn và có đèn flash đơn trong khi HTC U11 có đèn flash kép. 

Bù lại, U11 Life có kích thước gọn hơn người đàn anh HTC U11 một chút nhờ màn hình nhỏ hơn. Bên cạnh đó, nhờ không sử dụng kính nữa nên trọng lượng của U11 Life khá nhẹ, chỉ 142 gam trong khi cân nặng của HTC U11 là 169 gam. Do đó cảm giác cầm nắm HTC U11 Life gọn gàng và thoải mái hơn người đàn anh khá nhiều và đây cũng sẽ là một lý do quan trọng để người dùng chọn mua sản phẩm này.

Màn hình

Tuy cùng sở hữu màn hình Super LCD nhưng vì là một phiên bản rút gọn về cấu hình nên màn hình của U11 Life chỉ có kích thước 5.2 inch, độ phân giải Full-HD (1,920x1,080 pixels), trong khi HTC U11 có màn hình 5.5 inch, độ phân giải Quad-HD (2,560x1,440 pixels). Trên lý thuyết, chất lượng hiển thị của U11 Life thua kém hơn rất nhiều so với người đàn anh của mình, tuy nhiên thực tế thì ở khoảng cách sử dụng thông thường thì người dùng sẽ rất khó nhận ra sự khác biệt này. Điểm khác rõ ràng nhất mà chúng ta thấy được là màn hình HTC U11 lớn hơn 1 chút so với U11 Life.

Cấu hình 

Cấu hình phần cứng là điểm khác biệt rất lớn giữa hai sản phẩm này. Vì là sản phẩm thuộc dòng cao cấp thế nên HTC U11 sở hữu hiệu năng siêu mạnh với sức mạnh xử lý được cung cấp bởi con chip Snapdragon 835, đi kèm là GPU Adreno 540, dung lượng RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Trong khi phiên bản giá rẻ của nó là HTC U11 Life chỉ được trang bị chipset 630, RAM 4GB và ROM 64GB. Do đó, xét về hiệu năng xử lý thì rõ ràng U11 Life thua kém hơn rất nhiều so với người đàn anh của nó.

Camera 

HTC U11 chỉ có một camera chính ở mặt sau độ phân giải 12MP, với ống kính khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chống rung quang học OIS, UltraSpeed Autofocus, đèn flash LED kép và có khả năng quay video 4K. Còn camera trước của máy sẽ có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0 với khả năng quay video 1080p. 

Trong khi đó, dù là phiên bản rút gọn về cấu hình nhưng HTC U11 Life vẫn được trang bị camera trước với phần cứng giống hệt HTC U11, do đó chất lượng ảnh “tự sướng” trên hai thiết bị này là gần như giống hệt nhau. Tuy nhiên camera sau đã cho thấy sự khác biệt khi máy ảnh chính của U11 Life dù có độ phân giải cao hơn là 16MP nhưng lại có ống kính khẩu độ nhỏ hơn là f/2.0, do đó về chất lượng ảnh thiếu sáng thì rõ ràng HTC U11 vẫn nhỉnh hơn phiên bản giá rẻ của nó khá nhiều.

Pin và một vài tính năng khác

Về thời lượng pin, HTC trang bị cho U11 viên pin có dung lượng 3,000 mAh, lớn hơn 400 mAh so với viên pin 2,600 mAh của U11 Life. Do đó, nếu là một người đề cao yếu tố dung lượng pin thì bạn sẽ cảm thấy khó chọn lựa. Bởi lẽ, mặc dù có viên pin lớn hơn, nhưng màn hình của U11 lại có kích thước lớn hơn và độ phân giải cao hơn U11 Life. Tuy nhiên, có một sự khác biệt nhỏ đến từ thời gian sạc pin khi HTC U11 hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm, còn U11 Life bị lược bỏ tính năng này. 

Ngoài ra, cả HTC U11 và U11 Life đều sở hữu cảm biến vân tay một chạm được tích hợp vào nút Home ở mặt trước đem lại khả năng bảo mật cao hơn cho người dùng, kèm theo đó là khả năng chống nước chống bụi đạt tiêu chuẩn IP67. Đặc biệt, tựa như người đàn anh HTC U11 thì U11 Life cũng được trang bị tính năng “bóp thông minh” Egde Sense, một tính năng giúp HTC U11 tạo nên sự khác biệt giữa 1 “rừng” smartphone hiện nay.

Tạm kết 

Như vậy, qua bài so sánh trên thì có thể thấy dù có cấu hình phần cứng thấp hơn nhưng với mức giá chỉ bằng một nửa của HTC U11, có thể nói U11 Life là một trong những điện thoại tầm trung đang mua nhất hiện nay. Bởi với mức giá chỉ 349 USD (khoảng 7.9 triệu) thì thật khó có thể tìm thấy một chiếc smartphone nào sở hữu những tính năng cao cấp như Edge Sense, chống nước, camera độ phân giải cao, thiết kế đẹp như HTC U11 Life.

NTT
Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

HTC U11 Life chạy Android One lộ cấu hình đầy đủ

Theo gsmarena, HTC U11 Life mới đây đã lộ cấu hình đầy đủ từ một nguồn tin rất đáng tin cậy. HTC U11 Life có màn hình 5.2 inch độ phân giải Full HD, camera trước sau đều đạt 16 MP.

Tổng hợp toàn bộ thông tin rò rỉ về HTC U12 Life

Như vậy, HTC U12 Life chính là phiên bản kế thừa của HTC U11 Life và nó là bản nâng cấp thực sự. Phiên bản 2017 có màn hình 5.2 inch, pin 2.600 mAh, chip Snapdragon 630. Có khả năng HTC U12 Life sẽ có thêm phiên bản RAM 3 GB + ROM 32 GB, nhưng chưa

HTC U12 Life bất ngờ lộ diện thông số cấu hình

Theo đó, HTC U12 Life sẽ sở hữu màn hình kích thước 6 inch, độ phân giải FullHD+ và tỷ lệ 18:9. Cung cấp sức mạnh cho máy là vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Ở thời điểm rò rỉ, các phiên bản bộ nhớ khác của máy vẫn

HTC U12 Life xuất hiện với camera kép, vân tay mặt sau

HTC U12 Life sẽ là mẫu smartphone tiếp theo tiến ra thị trường và mới đây, hình ảnh phác thảo của máy đã xuất hiện.

HTC U11 Life với tên mã "Ocean Life" sẽ được ra mắt vào cuối năm nay

Sau khi tung ra chiếc U11, HTC dự kiến sẽ cho ra mắt thêm một chiếc smartphone mới cũng thuộc dùng U của mình vào cuối năm nay. Theo xác nhận của trang tin Android Authority, chiếc smartphone này sẽ chính là HTC Ocean Life và sẽ có tên gọi chính

HTC U11 Life là máy có cấu hình cao nhất thuộc dự án Android One?

HTC U11 Life từng được cho là phiên bản trung cấp HTC U11, tên mã HTC Ocean Life nhưng có vẻ như HTC muốn đưa nó vào Android One để được cập nhật nhanh hơn.

HTC sẽ cập nhật Android 9 Pie cho HTC U11 Life đầu tiên

Nhiều nhà sản xuất đang bắt đầu tung bản cập nhật Android 9 Pie cho những smartphone của họ, tuy nhiên một số hãng tên tuổi như Samsung vẫn chỉ đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến sẽ cập nhật Pie cho Galaxy S9 vào đầu năm sau.

HTC hợp tác cùng Google, sắp cho ra mắt chiếc HTC U11 Life

Android One hiện nay đang được rất nhiều sự chú ý của các nhà sản xuất hướng đến thị trường điện thoại giá rẻ. Sau Xiaomi với chiếc Mi A1, HTC sẽ là công ty tiếp theo hợp tác cùng Google trong dự án Android One với chiếc HTC U11 Life dự kiến sẽ

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại