Nắm rõ những thông tin sau trước khi mua iPhone X

Nếu bạn đang có ý định mua iPhone X thì nên biết được rõ tất cả các thông tin này về điện thoại trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nắm rõ những thông tin sau trước khi mua iPhone X

iPhone X sẽ được mở bán chính thức vào thứ 6, ngày 03 tháng 11 này. Nếu bạn đang tìm mua chiếc điện thoại màn hình OLED cao cấp, nhưng chưa thể theo dõi các tin tức hoặc thông báo từ Apple gần đây về nó thì có vài thứ cần lưu ý. Hãy cùng tìm hiểu về những điều bạn cần phải biết trước khi quyết định lựa chọn iPhone X trong thời gian tới.

Chi phí sửa chữa rất tốn kém

iPhone X có giá bán đắt đỏ và mắc nhất trong số điện thoại mà Apple từng công bố trên thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng cũng sẽ khá tốn kém trong việc sửa chữa, bảo hành điện thoại khi nó có vấn đề. Hãy lưu ý rằng, bạn hãy cầm thật chắc iPhone X trong tay hoặc trang bị cho nó một chiếc ốp toàn diện để hạn chế tối đa các tác động vào thiết bị. 

Chúng ta có vài số liệu thú vị ở đây. Nếu bạn không có AppleCare +, việc sửa chữa iPhone X khi bị hư hại bởi nước là 549 USD. Nếu bạn làm hỏng màn hình, chi phí thay thế màn OLED mới cho iPhone X là 279 USD. Trong trường hợp, bạn muốn có AppleCare + thì sẽ phải tốn 200 USD trên một thiết bị nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệ tiền sửa chữa trong thời gian dài nếu có bất kỳ điều gì xảy ra với iPhone X.

Mọi thứ tập trung vào cử chỉ

iPhone X sở hữu một màn hình hiển thị gần như chiếm trọn mặt trước điện thoại. Chính vì thế Apple đã hy sinh nút Home và cảm biến vân tay truyền thống. Đi cùng màn hình OLED 5.8 inch với tỷ lệ hiển thị mới là một bộ cử chỉ thao tác trên iOS 11 để điều khiển iPhone X. 

Bạn cần nắm rõ mọi thứ trước khi sử dụng để tránh bỡ ngỡ trên iPhone X. Chẳng hạn như vuốt từ dưới lên sẽ mang tới màn hình chủ, vuốt lên rồi giữ lại vài 's' ở giữa màn hình sẽ mở ra các tác vụ đang chạy, vuốt từ dưới và kéo sang bên trái hoặc bên phải sẽ mở ra tác vụ trước hoặc sau, vuốt từ bên phải dải notch đen xuống (khu vực chứa cảm biến) sẽ mở ra Control Center, vuốt từ bên trái dải notch sẽ mở ra khu vực thông báo.

Màn hình sẽ không hiển thị hoàn toàn

iPhone X có rất nhiều diện tích màn hình để bạn có thể làm việc. Đó là kích thước 5.8 inch để bạn thoải mái thao tác như lướt web, đọc báo, xem ảnh... Tuy nhiên, đó chỉ là một phần câu chuyện. Do có tỷ lệ mới và phần notch đen ăn bên trong phần hiển thị (tai thỏ) nên các ứng dụng chưa được tối ưu từ Apple hoặc nhà phát triển thứ 3 sẽ không thể tận dụng hết màn hình iPhone X. Ví dụ khi bạn chơi game sẽ có 2 phần dải đen ở trên và dưới màn hình khá lớn. 

Tất nhiên, chúng ta không phải lo lắng quá nhiều vì các nhà phát triển ứng dụng sẽ cần phải cập nhật ứng dụng của họ để thích ứng với không gian màn hình trên iPhone X. Việc của chúng ta là chờ đợi mọi thứ được được điều chỉnh lại để lấp đầy màn hình hoàn toàn.

Notch (tai thỏ) không hề xấu 

Đây có thể là một trong những điều đáng chú ý nhất về iPhone X ở cái nhìn đầu tiên: dải đen notch - khu vực chứa cảm biến. Nó có khi lại là một biểu tượng trong thiết kế của chiếc điện thoại này. Ban đầu, mình sử dụng cũng chưa quen và nó làm mình thường mất đi sự tập trung vào nội dung trên màn hình. Tuy nhiên, sau một thời gian, mình đã quen sự xuất hiện của nó và trở thấy đó là cái gì đó thú vị trên điện thoại. Nhìn iPhone X thật độc đáo và đặc biệt.

Hệ thống TrueDepth thông minh 

Touch ID hoàn toàn là biến mất trên iPhone X. Apple sử dụng hệ thống TrueDepth với Face ID - một nền tảng tiên tiến và cực kỳ an toàn để thay thế. Nó sẽ hỗ trợ việc sử dụng khuôn mặt chủ sở hữu của iPhone X để mở khóa thiết bị và xác nhận thanh toán Apple Pay hoặc tạo emoji hoạt hình trên tính năng Animoji. Và Apple cho biết hệ thống TrueDepth là đủ thông minh để nhận biết được khi nào bạn đang nhìn vào màn hình. Từ đó, nó sẽ tự động giữ màn hình của bạn sáng trong quá trình sử dụng và tiết kiệm pin khi bạn đang nhìn đi chỗ khác.

HàoPA
Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Apple công bố bảng giá sữa chữa cho loạt thiết bị từ iPhone 5 tới iPhone 8

Cụ thể, giá sửa chữa màn hình của iPhone 6 và SE có mức tăng 30 USD so với sửa chữa màn hình 99 USD trước đây. iPhone 6 và 7 có mức tăng 20 USD so...

Apple bất ngờ tăng giá sửa màn hình, cao nhất là dòng iPhone 6s, 7 và 8

Chỉ mới ra mắt bộ 3 iPhone mới không lâu, Apple lại đưa ra quyết định nâng giá thành sửa chữa màn hình iPhone các loại. Nếu bạn đã mua gói bảo...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại