Cùng xem phần cứng bên trong Nokia 8 có gì đặc biệt?

HMD Global vừa chính thức ra mắt chiếc smartphone flagship tiếp theo mang thương hiệu Nokia là Nokia 8 tại thị trường Việt Nam vào ngày 30/9 và sau đúng 1 tháng, chiếc smartphone Android có cấu hình cao nhất kể từ khi HMD mang Nokia smartphone trở lại với người dùng này đã được JerryRigEverything tiến hành phẫu thuật.

Chúng ta hãy cùng 'chuyên gia phá hoại' nổi tiếng trên YouTube khám phá xem phần cứng bên trong Nokia 8 có gì đặc biệt?

Ấn tượng nhất mà JerryRigEverything khám phá ra khi tháo tung Nokia 8 là hệ thống ống tản nhiệt chất lỏng rất lớn được HMD Global cùng đối tác phần cứng là FIH Mobile (một công ty thuộc tập đoàn Foxconn) trang bị trên mẫu flagship Android đầu tiên mang nhãn hiệu Nokia. Tất nhiên, việc phẫu thuật lần này tuân theo đúng các quy trình tháo lắp các thành phần linh kiện nhằm mục đích sửa chữa hoặc thay thế chứ không đơn thuần là 'phá hoại' thiết bị.

JerryRigEverything khởi đầu quy trình tháo lắp với việc sử dụng nhiệt để tách rời module màn hình. Ngay bên dưới màn hình là một bộ khung kim loại nhằm phân tách module màn hình với bo mạch chủ đồng thời cũng đảm nhiệm luôn vai trò là khung cố định của viên pin 3,090mAh. Kiểu thiết kế này là rất tối ưu nhằm đơn giản hóa việc thay thế pin trong trường hợp cần thiết mà không gây ảnh hưởng nhiều tới các thành phần phần cứng nhạy cảm hơn của thiết bị. Tuy nhiên bạn sẽ khó có thể lấy pin Nokia 8 ra mà giữ nguyên vẹn được để lắp lại.

Như đã nhắc tới ở trên, ngay bên dưới viên pin là hệ thống tản nhiệt chất lỏng rất lớn, được bố trí dọc theo gần như toàn bộ chiều dài của khung vỏ. Rất nhiều các chi tiết khác bên trong Nokia 8 được lắp ráp dạng module nên khá dễ dàng để tháo rời. Tuy nhiên để có thể tiếp cận vào bên trong Nokia 8 cần phải gỡ bỏ tới hơn 20 chiếc ốc vít các loại bao gồm rất nhiều loại đầu vít không tiêu chuẩn, nghĩa là bạn sẽ cần phải được trang bị các dụng cụ mở đặc biệt.

Nhìn chung, JerryRigEverything có ấn tượng rất tốt về mức độ hoàn thiện cũng như chất lượng lắp ráp của Nokia 8 duy chỉ có một chi tiết hơi đáng tiếc là một thiết bị như vậy lại khộng được HMD Global trang bị khả năng chống nước và bụi, vốn đã trở thành tiêu chuẩn phổ biến trên thị trường smartphone hiện nay. 

Theo: Android Headlines
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/kham-pha-ni-that-nokia-8-chat-lung-hoan-thin-cao-voi-h-thng-tan-nhit-c-lon.161157/

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia 6 vừa đoạt “vương miện” điện thoại bền nhất của năm 2017

Theo trang NokiaPowerUser, JerryRigEverything là một kênh Youtube nổi tiếng về việc kiểm tra độ bền của những chiếc điện thoại mới nhất trong thế giới smartphone.

Nokia bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7

Và hôm nay, trên tài khoản Weibo chính thức của Nokia xác nhận rằng hãng đã bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7.

Nokia 6 2018 liệu có sống qua một loạt các bài kiểm tra độ bền?

Nokia 6 2018 thậm chí nó còn được xây dựng mạnh mẽ và cứng cáp hơn so với người tiền nhiệm. Bằng chứng là mới đây, kênh YouTube JerryRigEverything đã kiểm tra độ bền Nokia 6 2018 bằng các bài thử nghiệm cào xước, nung nóng màn hình và cuối cùng là

HMD Global sẽ dời lịch ra mắt của siêu phẩm Nokia 9

Tại sự kiện ra mắt Nokia 8.1 vào tuần trước, đại diện của HMD Global đã cho biết hãng sẽ dời lịch ra mắt của siêu phẩm Nokia 9.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia X7 sẽ có tên gọi quốc tế là Nokia 8.1 thay vì Nokia 7.1 Plus

Ban đầu, dựa theo truyền thống đặt tên của HMD Global thì giới thạo tin cho rằng Nokia 7.1 Plus sẽ là tên gọi quốc tế của chiếc Nokia X7. Tuy nhiên, sau khi xem xét lộ trình cho các thiết bị sắp tới, Giám đốc sản phẩm của HMD Global, Juho Sarvikas,

THỦ THUẬT HAY

Liệu có cách nào để xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook?

Facebook được biết đến là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Để tránh việc sử dụng Facebook quá nhiều thì việc xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook là một việc hết sức

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao