Điều gì sẽ xảy ra nếu iPhone 8 Plus còn tốt hơn iPhone X?

Nếu xét trên tính thực trong quá trình sử dụng, iPhone 8 Plus còn thể hiện nhiều điểm vượt trội so với người anh em nổi tiếng iPhone X.

Năm nay, Apple đã có một sự thay đổi lớn trên dòng iPhone khi cùng một lúc, hãng giới thiệu 3 model iPhone cao cấp xuất sắc với tên gọi lần lượt là: iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Trong đó, iPhone X nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ giới chuyên môn, khách hàng và cả cánh báo chí từ trước khi ra mắt. Điều đó vô tình khiến cho bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus bị lu mờ, khác hẳn với sự chào đón nhiệt tình từ những người yêu iPhone trong những năm trước đó, khi có những thế hệ iPhone cao cấp mới xuất hiện.

Tuy nhiên, iPhone X có thực sự xuất sắc đến thế? Tạm bỏ qua ưu thế về giá cả, iPhone 8 Plus thậm chí còn sở hữu thế mạnh trên nhiều phương diện so với người anh em nổi tiếng của mình.

Về màn hình

Nếu xét về mặt thông số, iPhone X sở hữu màn hình rộng 5.8 inch, lớn hơn so với màn hình 5.5 inch của iPhone 8 Plus, hơn thế nữa, màn hình iPhone X còn có độ phân giải cao hơn. Nhưng khoan hãy vội phán xét bởi khi sử dụng trong thực tế, bạn sẽ thấy màn hình “chỉ” 5.5 inch của chiếc 8 Plus thiết thực hơn rất nhiều.

Cụ thể, màn hình iPhone 8 Plus có bề ngang lớn hơn, giúp hiển thị hình ảnh rộng hơn. Trong khi đó, màn hình iPhone X lại dài hơn về chiều dọc, điều đó khiến nó hiển thị bố cục hình ảnh cơ bản chỉ nhỉnh hơn màn hình chỉ 4.7 inch của iPhone 8 đôi chút. Bàn phím ảo của iPhone X nhỏ hơn, thậm chí nội dung hiển thị trên màn hình còn bị cụm cảm biến ở sát cạnh trên che mất một phần.

Đáng nói hơn, màn hình tỉ lệ 16:9 trên iPhone 8 Plus còn giúp máy hiển thị trọn vẹn nội dung video so với màn hình 18:9 của iPhone X. Chúng ta hãy cùng chờ ngày iPhone X ra thị trường để xem công nghệ OLED có giúp cho độ sắc nét và màu sắc của màn hình máy vượt trội hơn so với màn hình LCD trên iPhone 8 Plus nhiều hay không. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu iPhone 8 Plus còn tốt hơn iPhone X?

Nhỏ hơn về chiều ngang, iPhone X chưa chắc đã đem đến trải nghiệm hình ảnh tốt hơn iPhone 8 Plus

Sự ưu việt của Face ID vẫn là dấu hỏi

Người dùng iPhone trong 4 năm trở lại đây chắc đã quá quen với trải nghiệm vân tay ưu việt trên chiếc điện thoại của mình. Từ khi iPhone 5s ra đời năm 2013 cho tới thế hệ iPhone 7 và 7 Plus năm 2017, Touch ID đã được Apple hoàn thiện xuất sắc và trở thành tính năng bảo mật chuẩn mực được nhiều hãng điện thoại khác học hỏi. Với Touch ID, thao tác mở màn hình nhanh chóng và cực kì an toàn. Do đó, người dùng iPhone 8 Plus hoàn toàn có thể an tâm khi được Touch ID bảo vệ.

Face ID của iPhone X lại khác, đây là công nghệ hoàn toàn mới và tính hiệu quả thực sự của nó vẫn còn là câu hỏi cần thời gian trả lời. Còn nhớ trong buổi lễ giới thiệu iPhone X, chính Craig Federighi – Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách công nghệ phần mềm của Apple đã thử nghiệm thất bại Face ID. 

Touch ID đã chứng minh sự hiệu quả trong suốt 4 năm nay

Phong cách thiết kế của iPhone 8 vẫn được nhiều người yêu thích

Sam Byford – cây viết của trang công nghệ nổi tiếng The Verge bày tỏ nhiều thiện cảm với thiết kế mang tính “truyền thống” của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Đặc biệt là ở mặt lưng kính bóng bẩy phía sau cùng với màu vàng mới độc đáo – màu sắc là sự phối trộn của màu hồng và sắc vàng. Đây là điều khó lòng tìm thấy trên iPhone X khi mà sản phẩm này chỉ có hai màu bạc – xám.

Tính khả dụng

Hiện các nguồn tin rò rỉ đang cho thấy Apple vấp phải nhiều khó khăn trong khâu sản xuất iPhone X, sản lượng máy đạt yêu cầu tiêu chuẩn nhà Táo đang thấp đến mức báo động. Do đó, bạn có khả năng phải chờ nhiều tháng ròng rã mới có cơ hội được cầm trên tay một chiếc iPhone X của riêng mình, với điều kiện bạn đủ chi phí để sắm sửa model iPhone đắt nhất lịch sử Apple này.

Thay vào đó, chỉ cần chờ thêm chút ít thời gian, bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ lần lượt cập bến hàng loạt thị trường trên thế giới với mức giá khởi điểm phải chăng hơn iPhone X rất nhiều. 

Bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ sớm lên kệ đồng loạt trên nhiều quốc gia

Tạm kết

Tất nhiên, mua cho mình sản phẩm nào là tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người. Nhưng, khi bỏ ra một số tiền lớn để sắm sửa một thiết bị đắt đỏ như iPhone, bạn nên cân nhắc đến nhiều yếu tố thiết thực và độ phù hợp với bản thân mình hơn là chọn thiết bị mới nhất.

AnhNQ

Theo: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

Vừa mới bán, iPhone 7 đã phổ biến hơn iPhone SE

iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện tại đã phổ biến hơn iPhone SE, mặc dù mới chỉ mở bán 2 tuần tại một số quốc gia trên thế giới

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cho hay, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max hiện tại và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây cũng là 2 mẫu iPhone có kích thước màn

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bộ key cài đặt win 10 pro 2018 bản quyền - Thử là thành 100%

Win 10 là bộ Win mới nhất mà nhà MicroSoft phát hành để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nó được thiết kế với nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm giao diện người dùng mới, tính năng tăng cường bảo mật và khả

Hướng dẫn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên máy tính

Cách xóa tài khoản Facebook? Có 2 cách xóa, khóa, hủy tài khoản Facebook là xóa nick Facebook vĩnh viễn và khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bài viết này sẽ giúp bạn xóa Facebook theo cả 2 cách trên.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Mang 7 tính năng Windows trở lại Windows 10

Khi Windows phát triển, bất cứ khi nào một phiên bản chính phát hành, một số tính năng cũ sẽ được thay thế bằng các tính năng mới. Nếu tính năng Windows yêu thích của bạn không còn “hiện diện” trên các phiên bản gần

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...