Đây là những tính năng "đỉnh của đỉnh" mà Samsung sẽ trang bị trên Galaxy S9

Nhiều thông tin gần đây cho biết Samsung có thể ra mắt Galaxy S9 sớm hơn thường lệ để nhằm cạnh tranh với iPhone X, lúc nó còn chưa phát hành rộng rãi trên toàn thế giới. Vậy Galaxy S9 sẽ có những gì nổi bật? 

Đây là những tính năng "đỉnh của đỉnh" mà Samsung sẽ trang bị trên Galaxy S9

Mặc dù sự thay đổi về thiết kế trong vòng 1 năm không phải lúc nào cũng xảy ra nhưng Samsung cho rằng màn hình vô cực trong năm sau cũng sẽ có những cải tiến mới mẻ hơn.

Tất nhiên, hiện Samsung vẫn chưa xác nhận bất cứ thông tin nào về Galaxy S9 nhưng dựa vào xu hướng thiết kế hiện tại, những tin đồn gần đây, chúng ta có thể tổng hợp các tính năng đỉnh trên Galaxy S9 vào năm sau.

1. Máy ảnh kép 

Nhà phân tích nổi tiếng thế giới Ming-Chi Ko đã dự đoán rằng Galax S9 sẽ trang bị camera kép. Đặc biệt là khi Samsung vừa công bố cảm biến camera 24 MP và 12 MP mới mẻ, hứa hẹn cải thiện nhiều tính năng hơn. Thậm chí chỉ với máy ảnh đơn, nhưng công nghệ Dual Pixel sẽ giúp chụp ảnh xóa phông như trên Pixel 2 XL vậy.

2. Thiết kế tinh tế hơn 

Cảm biến máy ảnh mới của Samsung có một sự khác biệt lớn đó là nó mỏng hơn so với thế hệ trước. Vì vậy, Galaxy S9 năm sau nhiều khả năng sẽ mỏng hơn, bộ camera cũng sẽ ít lồi hơn, tinh tế hơn.

3. Màn hình công nghệ mới

Samsung được cho là sẽ sử dụng màn hình in-cell trên Galaxy S9. Màn hình này được gọi là Y-OCTA, nó là loại màn hình OLED với khả năng tích hợp cả lớp cảm ứng vào bên trong bảng điều khiển màn hình. Nhờ vậy mà nó sẽ giảm độ dày, giảm 30% chi phí sản xuất. 

Galaxy S8 đã dùng giải pháp như vậy, nhưng S8 Plus và Note 8 vẫn dùng loại màn hình với 2 lớp tách biệt. Nhưng hiện Samsung đã đủ năng lực để sản xuất màn hình in-cell mới với số lượng lớn hơn.

4. Vi xử lý Snapdragon 845 7nm và Exynos 9810 8nm

Dòng sản phảm Galaxy S mới luôn được tích hợp vi xử lý mới mẻ nhất, mạnh mẽ nhất. Vì vậy thật dễ hiểu khi Galaxy S9 cũng như vậy. 

Dự kiến Samsung cùng TSMC sẽ sản xuất chip Snapdragon 845 trên quy trình 7nm, trong khi chip Exynos 9810 sẽ trên quy trình 8nm và cả 2 đều được dùng trên Galaxy S9.

5. Vi xử lý tích hợp trí tuệ nhân tạo 

Qualcomm mới đây đã ra mắt bộ công cụ Snapdragon Neural Processing Engine và Samsung đã đồng ý tích hợp nó bên trong vi xử lý của mình. Điều này có nghĩa là các tính năng về trợ lý ảo, nhận dạng giọng nói, khuôn mặt, học hỏi từ người dùng sẽ tốt hơn nữa.

6. Nhận dạng khuôn mặt 3D 

Được biết, Snapdragon Neural Processing Engine sẽ cò nhận dạng khuôn mặt 3D theo kiểu Face ID trên iPhone X. Các nguồn tin gần đây cũng cho biết Galaxy S9 sẽ được trang bị camera 3D mà Apple đang đi trước 1 bước.

7. Bảng mạch gọn hơn, pin lớn hơn 

Samsung dự kiến sẽ dùng kiểu sắp xếp mới bên trong bảng mạch của Galaxy S9, nó được gọi là PCBs. Với công nghệ này, các thành phần sẽ cực kỳ gọn gàng, xếp chồng lên nhau và nhờ vậy, không gian sẽ rộng hơn để chứa được pin lớn hơn.

8. Bộ cảm biến nhận biết chất lượng không khí 

Ô nhiễm không khí đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, vì vậy Samsung được tin sẽ tích hợp cảm biến đo áp suất, cảm biến UV khác nhau trên Galaxy S9 nhằm đo chất lượng môi trường sống xung quanh người dùng.

9. Camera với khả năng quay chậm 1.000 FPS

Samsung đã tung ra một cảm biến camera có khả năng quay video ở tốc độ 1000 FPS, nhưng thay vì xếp chồng 3 lớp lên nhau và đóng cùng 1 gói như cảm biến của Sony, thì Samsung đã xếp 2 lớp lên nhau, 1 gói còn lại chứa module DRAM, điều này được cho là để tránh tranh chấp về bằng sáng chế. 

Dự kiến cảm biến camera 1000 FPS của Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt từ tháng 11, và như thế Galaxy S9 nhiều khả năng sẽ dùng cảm biến mới này.

TTT

Nguồn phonearena

TIN LIÊN QUAN

Smartphoen màn hình gập của Samsung sẽ sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony

Smartphone màn hình gập của Samsung đang được đồn đại có tên là Galaxy Fold (hoặc Galaxy F), thiết bị này có thể sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony.

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 mini để đối đầu với iPhone SE

Samsung đang phát triển một mẫu biến thể Samsung Galaxy S7 mini 4,6 inch để cạnh tranh với iPhone 5 SE 4 inch mà Apple sắp ra mắt

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Galaxy S8 Mini RAM 4GB, máy quét mống mắt, camera 12MP cạnh tranh với iPhone 7

S8 mini không có viền màn hình ở trên và dưới siêu mỏng như Samsung Galaxy S8 hay Galaxy S8 +. Samsung Galaxy S8 mini có camera chính 12MP với...

Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP OIS

Theo tin rò rỉ, Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP với khả năng ổn định hình ảnh quang học.

Samsung ra mắt Galaxy Mega Plus 2 SIM chíp lõi tứ tại Trung Quốc

Samsung Galaxy Mega Plus đã xuất hiện trên trang web chính thức của một nhà sản xuất ở Trung Quốc. Sản phẩm mới này mang tên I9152P, hai SIM hỗ trợ mạng GSM /WCDMA +. Đây là một phiên bản mới của Samsung Galaxy Mega 5.8 với bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ

Thế hệ Galaxy S đã thay đổi ra sao trong 8 năm qua?

Nhân dịp Galaxy S9 sắp ra được ra mắt, hãy cùng nhìn lại từng giai đoạn phát triển của Galaxy S, dòng điện thoại này đã thay đổi như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng