So sánh camera iPhone 8 Plus vs Pixel 2 XL: Apple thắng nhưng không quá vượt trội

Cả 2 điện thoại đều mang tới chất lượng ảnh chụp tuyệt vời tuy nhiên trong một vài góc chụp thì camera kép của iPhone 8 Plus lại thể hiện lợi thế hơn Pixel 2 XL.


So sánh camera iPhone 8 Plus vs Pixel 2 XL: Apple thắng nhưng không quá vượt trội

Không có gì phải bàn cãi khi iPhone 8 Plus và Google Pixel 2 XL là những đại diện cho đỉnh cao của nhiếp ảnh trên điện thoại thông minh bây giờ. Nhưng smartphone nào sẽ tốt hơn? Mình sẽ đặt cả 2 thiết bị vào trong một bài kiểm tra, so sánh ở cùng một khung cảnh, góc chụp và thời gian. Camera của Apple iPhone 8 Plus là tốt hơn về tổng thể nhưng ở một số vòng thì Google Pixel 2 XL có lợi thế riêng của nó.


Thông số kĩ thuật

Chiếc điện thoại hàng đầu của Apple có trang bị ống kính 12-megapixel kép ở mặt sau với một bộ cảm biến hoàn toàn mới đó là lớn hơn và nhanh hơn so với iPhone 7. Ngoài ra, hệ thống này cũng có một bộ lọc màu mới và điểm ảnh pixel sâu hơn. Ống kính góc rộng có khẩu độ f / 1.8, trong khi ống kính tele là f / 2.8. (Chỉ có ống kính góc rộng có ổn định hình ảnh quang học). Camera kép trên iPhone 8 Plus cung cấp khả năng zoom quang 2x, chế độ Portrait Mode và hiệu ứng ánh sáng mới tương tự như trong Studio. Camera phía có độ phân giải là 7MP ảnh với khẩu độ f / 2.2.


Đối với Google Pixel 2 XL, nó cũng có thể chụp chân dung làm mờ phía sau, nhưng nó chỉ có một máy ảnh 12-MP đơn ở mặt sau. Chiếc điện thoại này sẽ xử lý hình ảnh sau khi bạn chụp để thêm các hiệu ứng Bokeh. Máy ảnh này có một khẩu độ f / 1.8 là tốt và ổn định hình ảnh quang học. Vì vậy trên lý thuyết, hai điện thoại là ít chênh lệch quá nhiều khi chụp ở điều kiện ánh sáng thấp. Camera phía trước của Pixel 2 XL có độ phân giải là 8 MP với khẩu độ f / 2.4.


Lưu ý: Mặc định hình bên trái sẽ là do Google Pixel 2 XL chụp và iPhone 8 Plus là bên phải.


Chụp bức tường nghệ thuật

iPhone 8 Plus cung cấp màu sắc phong phú hơn so với Pixel 2 XL trong suốt hình ảnh, bao gồm xanh, đỏ, cam và hồng. Hình ảnh cũng chỉ đơn giản là sáng hơn, mặc dù ánh sáng mặt trời vẫn không đổi khi mình sử dụng 2 điện thoại để chụp cùng một góc tương tự nhau. Phóng to lên, Pixel 2 XL cung cấp sự chi tiết hơn một chút.


Winner: iPhone 8 Plus


Portrait Mode

Những hình ảnh đã chứng minh rằng bạn không cần hai ống kính để cung cấp một hiệu ứng Bokeh thuyết phục, Portrait Mode ảnh Pixel 2 XL tạo ra một phần hậu cảnh mờ khá tốt. Tuy nhiên, khi xem tới hình ảnh do iPhone 8 Plus chụp thì những bông hoa và phần hậu cảnh được làm mờ trong tự nhiên hơn. Phạm vi xóa phông của iPhone 8 Plus trong khung cảnh này cũng là hẹp hơn so với Pixel 2 XL.


Winner: iPhone 8 Plus


HDR

Thực sự Pixel 2 XL của Google có một chế độ HDR vượt trội ở phần này so với iPhone 8 Plus. Các mảng sáng tốt rất rõ ràng và chi tiết. Hình ảnh của iPhone 8 Plus sẫm màu hơn trong khi mảng xanh bên Pixel 2 XL là nổi bật.


Winner: Pixel 2 XL


Lego Man

Thực sự mình không thích bức ảnh nào trong cả 2 kết quả. Nếu bạn nhìn vào hình ảnh do iPhone 8 Plus chụp, đó là một chút quá sáng, đặc biệt là bên phải, bên ngoài cửa sổ. Trong khi đó bức ảnh Pixel 2 XL là hơi tối. Ước gì mình có thể có một cái gì đó ở giữa cả 2.


Winner: Hòa


Thu phóng

iPhone 8 đã tích hợp sẵn trong lợi thế ở chỗ nó cung cấp zoom quang 2x, trong khi Pixel 2 XL chỉ có zoom kỹ thuật số. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai hình ảnh này của tòa nhà Empire State là không phải là ấn tượng - cho đến khi bạn nhìn gần hơn.


Hình ảnh Pixel 2 XL là khá vừa mắt, vì bầu trời sâu xanh của nó và bởi vì bạn có thể nhìn rõ ràng các chi tiết trong bức ảnh, HDR kích hoạt làm mọi thứ tổng thể là tốt hơn iPhone 8 Plus. Hình ảnh do iPhone 8 Plus chỉ đơn giản là chi tiết hơn thôi chứ nói về màu sắc thì nó trông hơi 'mờ mờ' trong toàn bộ khung cảnh.


Winner: iPhone 8 Plus


Flash LED

Bạn có thể tự hỏi liệu flash của iPhone 8 Plus có đang bật trong bức ảnh này không? Mọi thứ là tối hơn khá nhiều so với đèn flash trên Pixel 2 XL. Những chi tiết chụp từ điện thoại của Google được đánh flash vào là khá tốt, không quá sáng nhưng rất vừa mắt. Đèn flash trên iPhone 8 Plus là hơi yếu một chút và màu sắc trong bức ảnh do tối nên không chính xác như trên Pixel 2 XL.


Winner: Pixel 2 XL


Ảnh nhóm

Nhìn vào thì rõ ràng ảnh chụp từ iPhone 8 Plus sẽ gây ấn tượng tốt hơn so với Pixel 2 XL. Phần da người do iPhone chụp trông ấm hơn và tự nhiên hơn trong khi khung cảnh thì sáng sủa hơn. Mặt khác, Pixel 2 XL cho các chi tiết tối hơn và màu sắc không bắt mắt bằng, đặc biệt là khi phóng to vào chi tiết áo của chủ thể đang mặc.


Winner: iPhone 8 Plus


Ánh sáng thấp

Để đánh giá chất lượng hình ảnh trong nhà với ánh sáng thấp, mình đã sử dụng cả 2 điện thoại để chụp ảnh con racoon trang trí trên bàn cà phê. Pixel 2 XL cung cấp hình ảnh không chỉ sáng hơn mà còn đẹp hơn về tổng thể, từ màu sắc các chi tiết. Ở iPhone 8 Plus, bạn dễ thấy nó bị ám đỏ và tối hơn.


Winner: Pixel 2 XL


Đài phun nước

Mình chọn khung cảnh tiếp theo là đài phun nước và nó thể hiện rõ sự khác biệt chính giữa 2 camera phone này. Pixel 2 XL cung cấp hình ảnh chi tiết hơn trong đài phun nước chính, cũng như trong bóng tối. Nhưng hình ảnh của Pixel lại trông nhợt nhạt so với hình ảnh iPhone 8 Plus và thiếu độ tương phản hơn. Hình ảnh từ iPhone chụp trông phần cây cối khá rực rỡ, đó là hình ảnh mình muốn chia sẻ.


Winner: iPhone 8 Plus


Kết luận

So sánh mọi thứ mà chúng ta vừa kiểm tra trên camera của iPhone 8 Plus và Google Pixel 2 XL thì người chiến thắng chính là Apple. Nhưng bạn sẽ không phải thất vọng về hình ảnh chụp từ bất kì điện thoại nào cả.


iPhone 8 và Pixel 2 XL nổi trội trong lĩnh vực khác nhau. Nhìn chung, Pixel 2 XL cung cấp các hình ảnh sắc nét hơn và kết quả tốt hơn trong ánh sáng thấp, dù đó là bật flash hoặc tắt. Tuy nhiên, hình ảnh do iPhone 8 Plus chụp lại có màu sắc thích mắt hơn, rực rỡ hơn, tông màu da ấm hơn và zoom quang vượt trội.


HàoPA
Theo tomsguide

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 6 Pro vs iPhone 13 Pro: camera của smartphone nào đỉnh hơn?

iPhone 13 Pro và Google Pixel 6 Pro đều là những chiếc smartphone trang bị camera tốt nhất hiện nay. Vậy đâu sẽ là chiếc máy sở hữu camera tốt hơn

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

So sánh camera iPhone XS Max và Google Pixel 3 XL: Đâu mới là "ông vua" camera phone?

Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại thông số camera của hai điện thoại này: Pixel 3 XL được trang bị một camera phía sau với độ phân giải 12MP, còn Phone XS Max sử dụng hệ thống camera kép 12MP, gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele.

So sánh khả năng quay video 4K của iPhone 7 Plus và Google Pixel XL

Theo bạn hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus hay camera của Google Pixel XL sẽ có khả năng quay video 4K tốt hơn?

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ lý.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Vậy đâu là lựa chọn tốt

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím