Thị trường điện thoại thông minh không ngừng nóng lên trong những năm trở lại khi liên tục xuất hiện những tên tuổi mới đến từ Trung Quốc. Bên cạnh những thương hiệu như OPPO, Lenovo thì một cái tên khác cũng tạo được nhiều dấu ấn chính là Coolpad. Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 08/2015, đến nay những mẫu smartphone của thương hiệu này như Coolpad Shine hay Coolpad Fancy cũng đều đã tạo được những dấu ấn tích cực trong lòng các tín đồ công nghệ.
Giới thiệu về Coolpad
Được thành lập từ năm 1993, có thể phân lịch sử phát triển của Coolpad qua 4 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1, hãng sản xuất và gia công các thiết bị phần cứng viễn thông trong khoảng 10 năm đầu tiên.
Giai đoạn 2, Coolpad đặt trong tâm vào sản phẩm smartphone và công tác nghiên cứu & phát triển (R&D) các công nghệ mới. Hãng giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên với tính năng 2 sim 2 sóng vào năm 2005 và bản quyền công nghệ điện thoại 2 sim 2 sóng thông dụng ngày nay mọi người đang sử dụng là thuộc về Coolpad.
Giai đoạn 3 từ 2009 đến 2013, nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường thiết bị 3G, Coolpad đạt sự tăng trưởng mạnh mẽ trên sân nhà (Trung Quốc) với tổng doanh thu lên hơn 10 tỷ NDT (khoảng 1.5 tỷ USD).
Giai đoạn 4 từ 2014 đến nay, với sự bùng nổ của mạng 4G LTE tốc độ cao, Coolpad tiếp tục có được thắng lợi lớn ở thị trường TQ khi trở thành thương hiệu smartphone dẫn đầu trong thị trường thiết bị LTE. Đây cũng là thời điểm Coolpad thay đổi chiến lược kinh doanh, từ một nhà sản xuất phần cứng thành một công ty kinh doanh các giải pháp và thiết bị không dây.
Tính đến 2015, Coolpad có mạng lưới hơn 6000 nhân viên trên toàn cầu, trong đó khoảng 2000 kỹ sư trong bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D). Hãng cũng thường xuyên nằm trong danh sách giải thưởng của các triển lãm viễn thông và di động lớn trên giới. Trong triển lãm CES 2016, Coolpad đứng trong top 15 thương hiệu smartphone lớn nhất toàn cầu.
Coolpad và những thành công trên thị trường Quốc tế
Trong một thế giới phẳng về công nghệ, Coolpad không chỉ là một nhà sản xuất và kinh doanh các thiết bị tại Trung Quốc, họ cũng có những bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế. Thâm nhập thị trường Mỹ từ năm 2012, trong năm 2015 Coolpad đạt doanh số vượt mong đợi với 2.5 triệu máy. Ngoài Mỹ, Coolpad cũng kinh doanh thiết bị tại châu Âu thông qua sự hợp tác với một loạt nhà mạng lớn như Vodafone, Orange và T-mobile.
Tại Châu Á, thành công lớn nhất của Coolpad nằm ở thị trường Ấn Độ. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2016, Coolpad đã bán được hơn 150,000 máy thông qua cổng thương mại trực tuyến Amazon.
Coolpad ở thị trường Việt Nam
Chính thức đặt chân và thị trường Việt Nam từ giữa năm 2015, Coolpad mang theo nhiều tham vọng với mục tiêu chính là giành lấy bộ phận khách hàng trẻ - thành phần năng động và luôn muốn bắt kịp các xu hướng công nghệ.
Nằm trong mục tiêu hướng đến đối tượng khách trẻ, Coolpad cũng đã để lại dấu ấn của mình thông qua việc đồng hành cùng gameshow truyền hình “Người bí ẩn” mùa thứ ba. Với sự góp mặt của những người nổi tiếng cùng những tài năng có hoàn cảnh đặt biệt tham gia chương trình, “Người bí ẩn” đang chiếm được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ theo dõi qua truyền hình lẫn Internet.
Chia sẻ từ ông Tom Zhou – CEO của Coolpad Việt Nam: “Năm 2016 này Coolpad Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư đúng mực vào Marketing với trong tâm chiến lược là thị trường giải trí. Với nền tảng là sự sáng tạo và tiên phong trong ứng dụng các công nghệ mới, đây là năm mà Coolpad kỳ vọng đạt được thành công lớn trên thị trường smartphone”.
Dự kiến cuối tháng 5 này, Coolpad sẽ mang đến Việt Nam mẫu máy “flagship” với tính năng đặc biệt có tên gọi “Dual Space” từng giúp hãng được vinh danh ở CES 2016 cho giải thưởng “2015 Smart Phone Information Safety Golden Award” dành cho công nghệ bảo mật thông tin trên smartphone. Ông Tom Zhou cũng tiết lộ về người đại diện cho dòng sản phẩm mới của Coolpad tại Việt Nam là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên tài năng và rất cá tính.
Trúc Phong
Nguồn: Coolpad
Nguồn :