Coolpad và tham vọng đạt Top 3 tại thị trường Việt Nam
Thị trường điện thoại thông minh không ngừng nóng lên trong những năm trở lại khi liên tục xuất hiện những tên tuổi mới đến từ Trung Quốc. Bên cạnh những thương hiệu như OPPO, Lenovo thì một cái tên khác cũng tạo được nhiều dấu ấn chính là Coolpad. Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 08/2015, đến nay những mẫu smartphone của thương hiệu này như Coolpad Shine hay Coolpad Fancy cũng đều đã tạo được những dấu ấn tích cực trong lòng các tín đồ công nghệ.
Giới thiệu về Coolpad
Được thành lập từ năm 1993, có thể phân lịch sử phát triển của Coolpad qua 4 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1, hãng sản xuất và gia công các thiết bị phần cứng viễn thông trong khoảng 10 năm đầu tiên.
Giai đoạn 2, Coolpad đặt trong tâm vào sản phẩm smartphone và công tác nghiên cứu & phát triển (R&D) các công nghệ mới. Hãng giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên với tính năng 2 sim 2 sóng vào năm 2005 và bản quyền công nghệ điện thoại 2 sim 2 sóng thông dụng ngày nay mọi người đang sử dụng là thuộc về Coolpad.
Giai đoạn 3 từ 2009 đến 2013, nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường thiết bị 3G, Coolpad đạt sự tăng trưởng mạnh mẽ trên sân nhà (Trung Quốc) với tổng doanh thu lên hơn 10 tỷ NDT (khoảng 1.5 tỷ USD).
Giai đoạn 4 từ 2014 đến nay, với sự bùng nổ của mạng 4G LTE tốc độ cao, Coolpad tiếp tục có được thắng lợi lớn ở thị trường TQ khi trở thành thương hiệu smartphone dẫn đầu trong thị trường thiết bị LTE. Đây cũng là thời điểm Coolpad thay đổi chiến lược kinh doanh, từ một nhà sản xuất phần cứng thành một công ty kinh doanh các giải pháp và thiết bị không dây.
Tính đến 2015, Coolpad có mạng lưới hơn 6000 nhân viên trên toàn cầu, trong đó khoảng 2000 kỹ sư trong bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D). Hãng cũng thường xuyên nằm trong danh sách giải thưởng của các triển lãm viễn thông và di động lớn trên giới. Trong triển lãm CES 2016, Coolpad đứng trong top 15 thương hiệu smartphone lớn nhất toàn cầu.
Coolpad và những thành công trên thị trường Quốc tế
Trong một thế giới phẳng về công nghệ, Coolpad không chỉ là một nhà sản xuất và kinh doanh các thiết bị tại Trung Quốc, họ cũng có những bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế. Thâm nhập thị trường Mỹ từ năm 2012, trong năm 2015 Coolpad đạt doanh số vượt mong đợi với 2.5 triệu máy. Ngoài Mỹ, Coolpad cũng kinh doanh thiết bị tại châu Âu thông qua sự hợp tác với một loạt nhà mạng lớn như Vodafone, Orange và T-mobile.
Tại Châu Á, thành công lớn nhất của Coolpad nằm ở thị trường Ấn Độ. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2016, Coolpad đã bán được hơn 150,000 máy thông qua cổng thương mại trực tuyến Amazon.
Coolpad ở thị trường Việt Nam
Chính thức đặt chân và thị trường Việt Nam từ giữa năm 2015, Coolpad mang theo nhiều tham vọng với mục tiêu chính là giành lấy bộ phận khách hàng trẻ - thành phần năng động và luôn muốn bắt kịp các xu hướng công nghệ.
Nằm trong mục tiêu hướng đến đối tượng khách trẻ, Coolpad cũng đã để lại dấu ấn của mình thông qua việc đồng hành cùng gameshow truyền hình “Người bí ẩn” mùa thứ ba. Với sự góp mặt của những người nổi tiếng cùng những tài năng có hoàn cảnh đặt biệt tham gia chương trình, “Người bí ẩn” đang chiếm được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ theo dõi qua truyền hình lẫn Internet.
Chia sẻ từ ông Tom Zhou – CEO của Coolpad Việt Nam: “Năm 2016 này Coolpad Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư đúng mực vào Marketing với trong tâm chiến lược là thị trường giải trí. Với nền tảng là sự sáng tạo và tiên phong trong ứng dụng các công nghệ mới, đây là năm mà Coolpad kỳ vọng đạt được thành công lớn trên thị trường smartphone”.
Dự kiến cuối tháng 5 này, Coolpad sẽ mang đến Việt Nam mẫu máy “flagship” với tính năng đặc biệt có tên gọi “Dual Space” từng giúp hãng được vinh danh ở CES 2016 cho giải thưởng “2015 Smart Phone Information Safety Golden Award” dành cho công nghệ bảo mật thông tin trên smartphone. Ông Tom Zhou cũng tiết lộ về người đại diện cho dòng sản phẩm mới của Coolpad tại Việt Nam là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên tài năng và rất cá tính.
Trúc Phong
Nguồn: Coolpad
Nguồn :
TIN LIÊN QUAN
Coolpad chính thức giới thiệu smartphone Coolpad Fancy Plus (E561)
Sản phẩm có thiết kế tinh tế thời trang với các đường bo cong tuyệt mỹ cùng công nghệ chế tác hoàn hảo và màn hình kính sử dụng công nghệ 2.5D cho cảm giác cầm nắm mềm mại, mịn màng khi cầm nắm, Coolpad Fancy Plus thu hút giới trẻ khi sở hữu màu
Coolpad Fancy 3 chính thức ra mắt tại Việt Nam
Thế giới di động - Dòng smartphone Fancy của Coolpad đã gây được sự chú ý tại thị trường Việt Nam, do đó, hãng điện thoại này đã quyết định tung ra phiên bản thứ 3...
Mở hộp Coolpad Fancy 3: Thiết kế đẹp, cấu hình khá
Thế giới di động - Tiếp nối thành công của dòng Fancy thế hệ trước, Coolpad tiếp tục giới thiệu Fancy 3 tại Việt Nam. Nhằm hướng đến giới trẻ có sở thích selfie, với...
Coolpad ra mắt 4 smartphone giá rẻ, tích hợp công nghệ mới
Nhà sản xuất điện thoại toàn cầu Coolpad mới đây cho ra mắt 4 mẫu smartphone giá rẻ mới tại sự kiện MWC 2016. Đặc biệt, Coolpad lần đầu tiên trình làng công nghệ độc quyền trên điện thoại thông minh: Công nghệ hai không gian.
Coolpad Việt Nam chính thức thành lập, hướng tới TOP 3
Sau hơn một năm hoạt động tại thị trường Việt Nam thì hôm nay (6/9), Coolpad Việt Nam chính thức được thành lập và nó trở thành một trong những...
Coolpad Fancy thiết kế đẹp, giá tốt vừa được hạ giá sốc
Coolpad Fancy mặc dù có thiết kế với khung vỏ bằng nhựa nhưng nó là nguyên khối vì vậy vẫn cho cảm giác chắc chắn. Đặc biệt, mặt trước của máy với...
Coolpad ra mắt điện thoại tự sướng: Mega 2.5D
Coolpad mới cho ra mắt một chiếc smartphone dành cho những người yêu thích chụp ảnh tự sướng mang tên Coolpad Mega 2.5D với giá chỉ 104 USD...
Coolpad Fancy chính thức lên kệ TCN, giá dưới 4 triệu
Điện thoại Coolpad Fancy, hay còn biết đến với tên mã E561 vừa chính thức lên kệ tại Thế giới di động, Smartphone sở hữu thiết kế đẹp nhỏ gọn,...
THỦ THUẬT HAY
5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn
5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.
Cách di chuyển nhanh một hàng trong Words 2013
Bạn đã bao giờ căng mắt tìm trong bảng cho ra những hàng cần sắp xếp lại vị trí? Chỉ với những thao tác đơn giản sử dụng tổ hợp phím tắt là bạn có thể di chuyển các hàng lên hoặc xuống trong bảng một cách dễ dàng theo
Hướng dẫn tra từ điển trực tiếp trên iPhone, iPad chạy iOS 11
Với những người dùng đã cập nhật lên bất kì phiên bản nào của iOS 11 thì đều sử dụng được tính năng tra từ điển này trên iPhone, iPad mà không cần đến ứng dụng từ điển nào.
Landing page trong SEO là gì?
Landing page là một trang mục tiêu, một địa chỉ website hay một trang có chứa nội dung, sản phẩm dịch vụ bất kì mà người dùng sẽ hướng tới thông qua các công cụ tìm kiếm.
Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers
Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?
Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,
Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý
Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung
So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam
Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...