Coolpad và tham vọng đạt Top 3 tại thị trường Việt Nam

Thị trường điện thoại thông minh không ngừng nóng lên trong những năm trở lại khi liên tục xuất hiện những tên tuổi mới đến từ Trung Quốc. Bên cạnh những thương hiệu như OPPO, Lenovo thì một cái tên khác cũng tạo được nhiều dấu ấn chính là Coolpad. Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 08/2015, đến nay những mẫu smartphone của thương hiệu này như Coolpad Shine hay Coolpad Fancy cũng đều đã tạo được những dấu ấn tích cực trong lòng các tín đồ công nghệ.

 


Giới thiệu về Coolpad

 


 

Được thành lập từ năm 1993, có thể phân lịch sử phát triển của Coolpad qua 4 giai đoạn chính:

 

Giai đoạn 1, hãng sản xuất và gia công các thiết bị phần cứng viễn thông trong khoảng 10 năm đầu tiên.

Giai đoạn 2, Coolpad đặt trong tâm vào sản phẩm smartphone và công tác nghiên cứu & phát triển  (R&D) các công nghệ mới. Hãng giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên với tính năng 2 sim 2 sóng vào năm 2005 và bản quyền công nghệ điện thoại 2 sim 2 sóng thông dụng ngày nay mọi người đang sử dụng là thuộc về Coolpad.

Giai đoạn 3 từ 2009 đến 2013, nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường thiết bị 3G, Coolpad đạt sự tăng trưởng mạnh mẽ trên sân nhà (Trung Quốc) với tổng doanh thu lên hơn 10 tỷ NDT (khoảng 1.5 tỷ USD).

Giai đoạn 4 từ 2014 đến nay, với sự bùng nổ của mạng 4G LTE tốc độ cao, Coolpad tiếp tục có được thắng lợi lớn ở thị trường TQ khi trở thành thương hiệu smartphone dẫn đầu trong thị trường thiết bị LTE. Đây cũng là thời điểm Coolpad thay đổi chiến lược kinh doanh, từ một nhà sản xuất phần cứng thành một công ty kinh doanh các giải pháp và thiết bị không dây.

 

Tính đến 2015, Coolpad có mạng lưới hơn 6000 nhân viên trên toàn cầu, trong đó khoảng 2000 kỹ sư trong bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D). Hãng cũng thường xuyên nằm trong danh sách giải thưởng của các triển lãm viễn thông và di động lớn trên giới. Trong triển lãm CES 2016, Coolpad đứng trong top 15 thương hiệu smartphone lớn nhất toàn cầu.

 


Coolpad và những thành công trên thị trường Quốc tế

 


 

Trong một thế giới phẳng về công nghệ, Coolpad không chỉ là một nhà sản xuất và kinh doanh các thiết bị tại Trung Quốc, họ cũng có những bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế. Thâm nhập thị trường Mỹ từ năm 2012, trong năm 2015 Coolpad đạt doanh số vượt mong đợi với 2.5 triệu máy. Ngoài Mỹ, Coolpad cũng kinh doanh thiết bị tại châu Âu thông qua sự hợp tác với một loạt nhà mạng lớn như Vodafone, Orange và T-mobile.

Tại Châu Á, thành công lớn nhất của Coolpad nằm ở thị trường Ấn Độ. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2016, Coolpad đã bán được hơn 150,000 máy thông qua cổng thương mại trực tuyến Amazon.

 


Coolpad ở thị trường Việt Nam

 

Chính thức đặt chân và thị trường Việt Nam từ giữa năm 2015, Coolpad mang theo nhiều tham vọng với mục tiêu chính là giành lấy bộ phận khách hàng trẻ - thành phần năng động và luôn muốn bắt kịp các xu hướng công nghệ.

Nằm trong mục tiêu hướng đến đối tượng khách trẻ, Coolpad cũng đã để lại dấu ấn của mình thông qua việc đồng hành cùng gameshow truyền hình “Người bí ẩn” mùa thứ ba. Với sự góp mặt của những người nổi tiếng cùng những tài năng có hoàn cảnh đặt biệt tham gia chương trình, “Người bí ẩn” đang chiếm được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ theo dõi qua truyền hình lẫn Internet.

 


 

Chia sẻ từ ông Tom Zhou – CEO của Coolpad Việt Nam: “Năm 2016 này Coolpad Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư đúng mực vào Marketing với trong tâm chiến lược là thị trường giải trí. Với nền tảng là sự sáng tạo và tiên phong trong ứng dụng các công nghệ mới, đây là năm mà Coolpad kỳ vọng đạt được thành công lớn trên thị trường smartphone”.

Dự kiến cuối tháng 5 này, Coolpad sẽ mang đến Việt Nam mẫu máy “flagship” với tính năng đặc biệt có tên gọi “Dual Space” từng giúp hãng được vinh danh ở CES 2016 cho giải thưởng “2015 Smart Phone Information Safety Golden Award” dành cho công nghệ bảo mật thông tin trên smartphone. Ông Tom Zhou cũng tiết lộ về người đại diện cho dòng sản phẩm mới của Coolpad tại Việt Nam là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên tài năng và rất cá tính.

 

Trúc Phong

Nguồn: Coolpad

Nguồn :

Từ khoá : Coolpad, tham, Top, Nam

TIN LIÊN QUAN

Coolpad chính thức giới thiệu smartphone Coolpad Fancy Plus (E561)

Sản phẩm có thiết kế tinh tế thời trang với các đường bo cong tuyệt mỹ cùng công nghệ chế tác hoàn hảo và màn hình kính sử dụng công nghệ 2.5D cho cảm giác cầm nắm mềm mại, mịn màng khi cầm nắm, Coolpad Fancy Plus thu hút giới trẻ khi sở hữu màu

Coolpad Fancy 3 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Thế giới di động - Dòng smartphone Fancy của Coolpad đã gây được sự chú ý tại thị trường Việt Nam, do đó, hãng điện thoại này đã quyết định tung ra phiên bản thứ 3...

Mở hộp Coolpad Fancy 3: Thiết kế đẹp, cấu hình khá

Thế giới di động - Tiếp nối thành công của dòng Fancy thế hệ trước, Coolpad tiếp tục giới thiệu Fancy 3 tại Việt Nam. Nhằm hướng đến giới trẻ có sở thích selfie, với...

Coolpad ra mắt 4 smartphone giá rẻ, tích hợp công nghệ mới

Nhà sản xuất điện thoại toàn cầu Coolpad mới đây cho ra mắt 4 mẫu smartphone giá rẻ mới tại sự kiện MWC 2016. Đặc biệt, Coolpad lần đầu tiên trình làng công nghệ độc quyền trên điện thoại thông minh: Công nghệ hai không gian.

Coolpad Việt Nam chính thức thành lập, hướng tới TOP 3

Sau hơn một năm hoạt động tại thị trường Việt Nam thì hôm nay (6/9), Coolpad Việt Nam chính thức được thành lập và nó trở thành một trong những...

Coolpad Fancy thiết kế đẹp, giá tốt vừa được hạ giá sốc

Coolpad Fancy mặc dù có thiết kế với khung vỏ bằng nhựa nhưng nó là nguyên khối vì vậy vẫn cho cảm giác chắc chắn. Đặc biệt, mặt trước của máy với...

Coolpad ra mắt điện thoại tự sướng: Mega 2.5D

Coolpad mới cho ra mắt một chiếc smartphone dành cho những người yêu thích chụp ảnh tự sướng mang tên Coolpad Mega 2.5D với giá chỉ 104 USD...

Coolpad Fancy chính thức lên kệ TCN, giá dưới 4 triệu

Điện thoại Coolpad Fancy, hay còn biết đến với tên mã E561 vừa chính thức lên kệ tại Thế giới di động, Smartphone sở hữu thiết kế đẹp nhỏ gọn,...

THỦ THUẬT HAY

Làm quen với giao diện Acccess 2016 và các thao tác cơ bản

Nếu đã sử dụng Access 2013 hoặc 2010 bạn sẽ thấy quen thuộc với giao diện Access 2016: Dải Ribbon và Quick Access Toolbar (cung cấp lệnh để thực hiện nhiệm vụ chung trong Access) cũng như menu File.

Tràn đầy năng lượng trong ngày mới với 10 bài tập hiệu quả

Để khởi động một ngày làm việc tràn đầy năng lương và hiệu quả, những bài tập thể dục sẽ giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo, sáng khoái để có thể thực hiện mọi công việc hàng ngày.

6 cách đơn giản kích hoạt tính năng kích chuột phải để chặn trang web đó

Tuy không còn phổ biến nhưng khá nhiều trang web vẫn còn sử dụng jаvascript hoặc HTML để vô hiệu hóa tính năng kích chuột phải chặn trang web của họ.

Khắc phục lỗi ứng dụng bị mờ chữ trên Windows 8.1

Sau khi nâng cấp lên Windows 8.1 nhiều người dùng laptop cảm thấy khó chịu khi sử dụng các ứng dụng, phần mềm chữ bị mờ đi, chỉ với thủ thuật đơn giản bạn sẽ khắc phục được hiện tượng trên.

Hướng dẫn hạ phiên bản Chrome trên Windows

Chrome 69 vừa ra mắt người dùng máy tính cách đây không lâu, ngoài việc thay đổi giao diện, trình duyệt web số một thế giới này còn được bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới. Tuy nhiên không phải ai cũng thích và quen

ĐÁNH GIÁ NHANH

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối