Coolpad và tham vọng đạt Top 3 tại thị trường Việt Nam

Thị trường điện thoại thông minh không ngừng nóng lên trong những năm trở lại khi liên tục xuất hiện những tên tuổi mới đến từ Trung Quốc. Bên cạnh những thương hiệu như OPPO, Lenovo thì một cái tên khác cũng tạo được nhiều dấu ấn chính là Coolpad. Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 08/2015, đến nay những mẫu smartphone của thương hiệu này như Coolpad Shine hay Coolpad Fancy cũng đều đã tạo được những dấu ấn tích cực trong lòng các tín đồ công nghệ.

 


Giới thiệu về Coolpad

 


 

Được thành lập từ năm 1993, có thể phân lịch sử phát triển của Coolpad qua 4 giai đoạn chính:

 

Giai đoạn 1, hãng sản xuất và gia công các thiết bị phần cứng viễn thông trong khoảng 10 năm đầu tiên.

Giai đoạn 2, Coolpad đặt trong tâm vào sản phẩm smartphone và công tác nghiên cứu & phát triển  (R&D) các công nghệ mới. Hãng giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên với tính năng 2 sim 2 sóng vào năm 2005 và bản quyền công nghệ điện thoại 2 sim 2 sóng thông dụng ngày nay mọi người đang sử dụng là thuộc về Coolpad.

Giai đoạn 3 từ 2009 đến 2013, nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường thiết bị 3G, Coolpad đạt sự tăng trưởng mạnh mẽ trên sân nhà (Trung Quốc) với tổng doanh thu lên hơn 10 tỷ NDT (khoảng 1.5 tỷ USD).

Giai đoạn 4 từ 2014 đến nay, với sự bùng nổ của mạng 4G LTE tốc độ cao, Coolpad tiếp tục có được thắng lợi lớn ở thị trường TQ khi trở thành thương hiệu smartphone dẫn đầu trong thị trường thiết bị LTE. Đây cũng là thời điểm Coolpad thay đổi chiến lược kinh doanh, từ một nhà sản xuất phần cứng thành một công ty kinh doanh các giải pháp và thiết bị không dây.

 

Tính đến 2015, Coolpad có mạng lưới hơn 6000 nhân viên trên toàn cầu, trong đó khoảng 2000 kỹ sư trong bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D). Hãng cũng thường xuyên nằm trong danh sách giải thưởng của các triển lãm viễn thông và di động lớn trên giới. Trong triển lãm CES 2016, Coolpad đứng trong top 15 thương hiệu smartphone lớn nhất toàn cầu.

 


Coolpad và những thành công trên thị trường Quốc tế

 


 

Trong một thế giới phẳng về công nghệ, Coolpad không chỉ là một nhà sản xuất và kinh doanh các thiết bị tại Trung Quốc, họ cũng có những bước tiến vững chắc trên thị trường quốc tế. Thâm nhập thị trường Mỹ từ năm 2012, trong năm 2015 Coolpad đạt doanh số vượt mong đợi với 2.5 triệu máy. Ngoài Mỹ, Coolpad cũng kinh doanh thiết bị tại châu Âu thông qua sự hợp tác với một loạt nhà mạng lớn như Vodafone, Orange và T-mobile.

Tại Châu Á, thành công lớn nhất của Coolpad nằm ở thị trường Ấn Độ. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2016, Coolpad đã bán được hơn 150,000 máy thông qua cổng thương mại trực tuyến Amazon.

 


Coolpad ở thị trường Việt Nam

 

Chính thức đặt chân và thị trường Việt Nam từ giữa năm 2015, Coolpad mang theo nhiều tham vọng với mục tiêu chính là giành lấy bộ phận khách hàng trẻ - thành phần năng động và luôn muốn bắt kịp các xu hướng công nghệ.

Nằm trong mục tiêu hướng đến đối tượng khách trẻ, Coolpad cũng đã để lại dấu ấn của mình thông qua việc đồng hành cùng gameshow truyền hình “Người bí ẩn” mùa thứ ba. Với sự góp mặt của những người nổi tiếng cùng những tài năng có hoàn cảnh đặt biệt tham gia chương trình, “Người bí ẩn” đang chiếm được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ theo dõi qua truyền hình lẫn Internet.

 


 

Chia sẻ từ ông Tom Zhou – CEO của Coolpad Việt Nam: “Năm 2016 này Coolpad Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư đúng mực vào Marketing với trong tâm chiến lược là thị trường giải trí. Với nền tảng là sự sáng tạo và tiên phong trong ứng dụng các công nghệ mới, đây là năm mà Coolpad kỳ vọng đạt được thành công lớn trên thị trường smartphone”.

Dự kiến cuối tháng 5 này, Coolpad sẽ mang đến Việt Nam mẫu máy “flagship” với tính năng đặc biệt có tên gọi “Dual Space” từng giúp hãng được vinh danh ở CES 2016 cho giải thưởng “2015 Smart Phone Information Safety Golden Award” dành cho công nghệ bảo mật thông tin trên smartphone. Ông Tom Zhou cũng tiết lộ về người đại diện cho dòng sản phẩm mới của Coolpad tại Việt Nam là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên tài năng và rất cá tính.

 

Trúc Phong

Nguồn: Coolpad

Nguồn :

Từ khoá : Coolpad, tham, Top, Nam

TIN LIÊN QUAN

Coolpad chính thức giới thiệu smartphone Coolpad Fancy Plus (E561)

Sản phẩm có thiết kế tinh tế thời trang với các đường bo cong tuyệt mỹ cùng công nghệ chế tác hoàn hảo và màn hình kính sử dụng công nghệ 2.5D cho cảm giác cầm nắm mềm mại, mịn màng khi cầm nắm, Coolpad Fancy Plus thu hút giới trẻ khi sở hữu màu

Coolpad Fancy 3 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Thế giới di động - Dòng smartphone Fancy của Coolpad đã gây được sự chú ý tại thị trường Việt Nam, do đó, hãng điện thoại này đã quyết định tung ra phiên bản thứ 3...

Mở hộp Coolpad Fancy 3: Thiết kế đẹp, cấu hình khá

Thế giới di động - Tiếp nối thành công của dòng Fancy thế hệ trước, Coolpad tiếp tục giới thiệu Fancy 3 tại Việt Nam. Nhằm hướng đến giới trẻ có sở thích selfie, với...

Coolpad ra mắt 4 smartphone giá rẻ, tích hợp công nghệ mới

Nhà sản xuất điện thoại toàn cầu Coolpad mới đây cho ra mắt 4 mẫu smartphone giá rẻ mới tại sự kiện MWC 2016. Đặc biệt, Coolpad lần đầu tiên trình làng công nghệ độc quyền trên điện thoại thông minh: Công nghệ hai không gian.

Coolpad Việt Nam chính thức thành lập, hướng tới TOP 3

Sau hơn một năm hoạt động tại thị trường Việt Nam thì hôm nay (6/9), Coolpad Việt Nam chính thức được thành lập và nó trở thành một trong những...

Coolpad Fancy thiết kế đẹp, giá tốt vừa được hạ giá sốc

Coolpad Fancy mặc dù có thiết kế với khung vỏ bằng nhựa nhưng nó là nguyên khối vì vậy vẫn cho cảm giác chắc chắn. Đặc biệt, mặt trước của máy với...

Coolpad ra mắt điện thoại tự sướng: Mega 2.5D

Coolpad mới cho ra mắt một chiếc smartphone dành cho những người yêu thích chụp ảnh tự sướng mang tên Coolpad Mega 2.5D với giá chỉ 104 USD...

Coolpad Fancy chính thức lên kệ TCN, giá dưới 4 triệu

Điện thoại Coolpad Fancy, hay còn biết đến với tên mã E561 vừa chính thức lên kệ tại Thế giới di động, Smartphone sở hữu thiết kế đẹp nhỏ gọn,...

THỦ THUẬT HAY

Thiết lập chất lượng quay video trên iPhone

Khi phát hành iPhone 6s, Apple đã tích hợp cho mẫu điện thoại mới toanh của mình khả năng quay video 4K với chất lượng siêu nét. Tuy nhiên, nhược điểm của điều này là ngốn dung lượng bộ nhớ khá nhanh, nhất là với iPhone

Hướng dẫn mang giao diện iPhone X lên mọi chiếc iPhone đời cũ không cần jailbreak

iPhone X đang được rất nhiều người dùng yêu thích và mong muốn được sở hữu, nhưng không phải ai cũng có đủ kinh tế để mua chiếc iPhone này.

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Một số trình duyệt web tuyệt vời có thể thay thế cho Google Chrome

Google Chrome có hàng loạt các tính nâng tuyệt vời, nhưng nó sử dụng nhiều bộ nhớ và gây tiêu hao pin. Nhưng với kho tiện ích mở rộng phong phú của mình và các tính năng độc quyền như Translate và Google Cast, người

Hướng dẫn giải phóng dung lượng trong Windows 10 April 2018

Windows 10 April 2018 Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt