10 điều có thể bạn chưa biết trên Huawei Mate 10/Mate 10 Pro

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro có kết nối mạng 4,5G, chống nước, chạy sẵn Android 8.0 Oreo cùng rất nhiều điều thú vị khác.

Huawei đã gây bất ngờ khi ra mắt Huawei Mate 10 và Huawei Mate 10 Pro trong tuần qua. Đây là những smartphone thực sự cao cấp và hấp dẫn người dùng với màn hình Full View, camera kép Leica đẳng cấp cũng như con chip Kirin 970 AI ấn tượng. Mặc dù vậy có một số đặc điểm khá thú vị trên bộ đôi này mà có thể bạn chưa biết. 10 đặc điểm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Huawei Mate 10/Mate 10 Pro.

Hỗ trợ mạng 4,5G 

10 điều có thể bạn chưa biết trên Huawei Mate 10/Mate 10 Pro

Không chỉ hỗ trợ 4G, Huawei còn tự hào giới thiệu công nghệ mạng 4,5G trên Mate 10 Pro. Họ đã làm việc với những chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực mạng để tốc độ tối đa đo được trên chiếc Mate 10 Pro lên tới 1,2Gbs. Có được điều này nhờ Huawei Mate 10 Pro hỗ trợ 5 băng tần dịch vụ điện thoại khác nhau, ăng ten MIMO 4x4 để bắt sóng rộng hơn và băng thông 256QAM tốt hơn.

Android 8.0 Oreo 

Huawei Mate 10/Mate 10 Pro là những smartphone đầu tiên chạy sẵn hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất (chỉ sau chiếc Sony Xperia XZ1 và các smartphone Google). Đây là một điều rất tuyệt vời vì bạn sẽ được trải nghiệm những tính năng mới nhất, điều mà các smartphone cao cấp khác phải khao khát vì hệ điều hành Android thường cập nhật rất chậm. Sẽ cần đến vài tháng để một chiếc điện thoại Android 7 có bản cập nhật lên 8.0.

Giao diện EMUI 8.0 

Tất nhiên là Huawei không sử dụng giao diện mặc định từ Google mà họ có một giao diện tùy biến hoàn toàn EMUI 8.0. Không chỉ mang đến cái nhìn mới mẻ, hiện đại, độc đáo, Huawei còn cho biết EMUI 8.0 sẽ có độ mượt hơn các đối thủ chạy Android khác tới 60% và độ mượt này được đảm bảo trong thời gian dài.

Thời lượng pin 

Một trong những nâng cấp đáng kể nhất trên Huawei Mate 10/Mate 10 Pro là ở bộ phận pin. Với viên pin lớn 4000 mAh, Huawei Mate 10/Mate 10 Pro có thể mang đến thời lượng pin trung bình 2 ngày cho người dùng. 4000 mAh có thể nói là con số lớn nhất ở những chiếc điện thoại có thiết kế “không viền màn hình” dạng này. Ngoài ra, Huawei còn có phần mềm quản lý năng lượng thông minh nữa để tiết kiệm điện hơn

Huawei Mate 10/Pro đi kèm công nghệ sạc nhanh do chính Huawei nghiên cứu cho phép sạc nhanh và an toàn. Mọ chiếc máy đều phải vượt qua bước kiểm tra an toàn pin TUV để có được tuổi thọ 600 chu kỳ (circle) với sạc nhanh và 1000 chu kỳ với sạc thường.

Kết nối với màn hình lớn 

Chỉ cần một cáp kết nối, bạn có thể phóng toàn bộ màn hình Huawei Mate 10/Pro lên màn hình lớn và làm mọi thứ, đặc biệt là chơi game. Việc một chiếc điện thoại sử dụng giao thức Wi-Fi để chiếu lên màn hình Smart-TV không có gì lạ, nhưng với cáp kết nối thì mọi phản hồi sẽ không có độ trễ như việc cast qua Wi-Fi.

Chống nước 

Chiếc điện thoại tuyệt đẹp Mate 10 Pro có khả năng chống nước với chuẩn IP67, ngâm nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút mà máy vẫn hoàn toàn bình thường. Hơi tiếc một chút là phiên bản Mate 10 không có tính năng hữu ích này.

Dual 4G 

Thông thường trên những chiếc điện thoại 4G, bạn chỉ có thể sử dụng 4G trên một SIM. Muốn chuyển qua SIM kia chúng ta phải mất một chút thời gian cho thao tác chuyển đổi. Huawei Mate 10/Pro là những mẫu smartphone đầu tiên hỗ trợ hai kết nối 4G LTE cùng lúc. Nghĩa là bạn có thể bật 4G ở bất cứ SIM nào mà không cần phải chuyển đổi.

Không có jack cắm tai nghe 3,5mm 

Nếu như chiếc Huawei Mate 10 vẫn giữ được cổng tai nghe 3,5mm quen thuộc thì chiếc Mate 10 Pro đã không còn chi tiết này. Mặc dù đã có rất nhiều smartphone cao cấp hiện nay bỏ đi cổng tai nghe 3,5mm nhưng đây vẫn là một điều khá đáng tiếc trên Mate 10 Pro vì đây là cổng kết nối rất phổ biến hiện tại.

Không có khe cắm thẻ nhớ 

Lại thêm một điểm trừ nữa cho Mate 10 Pro khi nó không có khe cắm thẻ nhớ microSD, trong khi Mate 10 vẫn còn. Dù bộ nhớ có sẵn trên Mate 10 Pro là 64GB, con số khá thoải mái nhưng bạn sẽ không thể mở rộng nó thêm giống như các máy có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ.

Giá bán và thời điểm bán 

Các phiên bản Huawei Mate 10 có mức giá khác nhau và thời gian bán ra cũng khác. Huawei Mate 10 sẽ xuất hiện đầu tiên vào cuối tháng 10 với giá 700 Euro (18,7 triệu đồng). Mate 10 Pro có giá 800 Euro (21,4 triệu đồng) được bán ra tiếp theo vào giữa tháng 11 và đây cũng là thời điểm bán ra của phiên bản siêu cao cấp Mate 10 Porsche Design ở mức giá 1400 Euro (37,5 triệu đồng). Những mức giá trên là dành cho thị trường châu Âu, khu vực đánh thuế rất cao. Nếu về Việt Nam, giá bán của Mate 10/Mate 10 Pro sẽ rẻ hơn giá tham khảo ở trên.

Quân LNH

 Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/10-dieu-co-the-ban-chua-biet-tren-huawei-mate-10-mate-10-pro-61360 

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Lộ diện tùy chọn bộ nhớ của Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design

Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design chính thức trình làng vào ngày 16/10 tới đây tại London. Dự kiến cả 3 sẽ dùng chip Kirin 980 với 3 camera mặt sau, chạy Android 9 Pie lúc ra mắt.

Bộ đôi Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro lộ ảnh thực tế trước giờ ra mắt

Vào ngày mai (16/10), bộ đôi Huawei Mate 10, Mate 10 Pro sẽ chính thức trình làng. Mới đây, 2 smartphone cao cấp này đã lộ ảnh thực tế trên tay...

Huawei Mate 20 sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 17/10

Mate 20 có màn hình với notch tai thỏ hình giọt nước, cảm biến vân tay mặt sau, trong khi Mate 20 Pro có notch tai thỏ rộng hơn, tích hợp công...

Lộ giá bán của Huawei Mate 20 & Mate 20 Pro tại thị trường quốc tế

Các báo cáo cho biết rằng, giá của Mate 20 & Mate 20 Pro có thể khác nhau trên các quốc gia Châu Âu. Còn ở thị trường Thụy Sĩ, phiên bản bộ nhớ trong 128 GB trên Mate 20 và Mate 20 Pro có thể có giá bán lần lượt là 807 USD (18.7 triệu) và 1.010

Chính thức: Huawei Mate 20/Mate 20 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10

Trong buổi họp báo diễn ra tại IFA 2018, Huawei đã xác nhận Mate 20 và Mate 20 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tại London. Đây sẽ là một trong những...

Lộ hình ảnh, cấu hình, giá bán của bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Mới đây, đã rò rỉ hình ảnh mặt trước và một loạt thông số cấu hình đi kèm với giá bán của siêu phẩm Mate 10 và Mate Pro sắp ra mắt của Huawei .

Huawei Mate 20 Lite chính thức trình làng: tai thỏ, chip Kirin 710, 4 camera

Huawei Mate 20 Lite là phiên bản nâng cấp so với Mate 20 Lite ở tất cả các khía cạnh. Mate 20 Lite đi kèm với vi xử lý mạnh mẽ hơn Kirin 710. Huawei Mate 20 Lite cũng có tới 4 camera tích hợp nhiều tính năng trong phần mềm. Ngoài ra, Mate 20 Lite

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc