Những bí mật bạn nên biết về Pixel 2 / Pixel 2 XL

Pixel 2 và Pixel 2 XL được Google trang bị cho nhiều tính năng thú vị. Nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm này thì nên nắm rõ được chúng. 

Những bí mật bạn nên biết về Pixel 2 / Pixel 2 XL

Khi một thiết bị mới được công bố tại một sự kiện quan trọng, nhiều chi tiết sẽ đứng ngoài cuộc do tầm quan trọng của chúng hoặc chỉ vì hạn chế thời gian. Vì vậy, bây giờ khi các ấn tượng ban đầu được Google giới thiệu chi tiết, mình sẽ chia sẻ thêm 5 điều mà công ty chưa nói rõ ràng về Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Có một chủ đề 'tối'

Khi đào sâu vào các tập tin hệ thống của bản cập nhật Android mới, các modder đã nhiều lần đi qua tham chiếu đến một chế độ tối như một chủ đề phổ thông của các thiết bị của Google. Nhưng chức năng này chưa bao giờ được hoạt động cho đến bây giờ. 

Trên mới Pixel 2 và Pixel 2 XL có một chế độ tối đó tự động kích hoạt khi một màu nền chủ yếu là đen được thiết lập trên màn hình chủ. Chủ đề không sửa đổi cài đặt, ứng dụng hệ thống hay ứng dụng của bên thứ ba.

Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất là trên Pixel Launcher, thông qua một chủ đề tối trong ngăn kéo ứng dụng. Ngoài ra, bằng cách xem phần ngăn kéo thông báo bạn sẽ nhìn thấy màu sắc của các cài đặt nhanh là chuyển đổi sang thiết lập màu đen. Các thư mục cũng sẽ có thiết lập tương tự, rất thuận tiện và đặc biệt là phù hợp với màn hình OLED. Nó giúp cho điện thoại tối ưu pin hơn.

Google Assistant cũng làm việc với màn hình tắt màn hình

Một trong những tính năng mới của Google giới thiệu về điện thoại thông minh mới của nó là khả năng gọi lên Assistant với một thao tác bóp đơn giản các cạnh điện thoại Pixel 2 hoặc Pixel 2 XL. Rất ít người biết, tuy nhiên tính năng này sẽ làm việc với màn hình tắt.

Bằng cách nhấn các cạnh bên của một chiếc điện thoại Pixel 2, chúng ta có thể gọi lên Assistant và ra lệnh lệnh bất cứ lúc nào. Nhưng nếu bạn có một khóa bảo mật an toàn với dấu vân tay, mã pin, hình hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn sẽ được yêu cầu để mở khóa điện thoại của bạn để tiếp tục. Khá khó chịu nếu coi đó là Trợ lý ảo để làm việc ở chế độ nền.

Google Lens chỉ hoạt động trong Google Photos

Google Lens là một chức năng tìm kiếm hình ảnh mới mà chỉ hoạt động trong một thời trang hạn chế cho đến nay với các điện thoại như Pixel 2 và Pixel 2 XL. Bạn có thể trỏ camera vào một cái gì đó và yêu cầu các trợ lý để biết thông tin về sản phẩm đó. 

Để sử dụng chức năng chúng ta sẽ cần phải chụp ảnh với các ứng dụng máy ảnh bình thường, mở hình ảnh trong Google Photos , tìm kiếm các hình ảnh mới chụp, mở nó ra và sau đó nhấn vào nút dành riêng cho Google Lens. Hy vọng rằng Google sẽ cải thiện tích hợp với hệ điều hành của nó rất sớm.

Nhận diện nhạc ngoại tuyến được giới hạn 

Google đã giới thiệu một tính năng rất thú vị trên Pixel 2 và Pixel 2 XL đó là nhận diện các bài hát ở môi trường xung quanh và hiển thị tên kết quả & nghệ sĩ trên màn hình Always On Display. Để làm được điều này, công ty tìm kiếm lớn nhất toàn cầu đã trang bị trên các thiết bị của mình tới 3 micro nhận diện và chúng luôn ở chế độ lắng nghe mọi thứ xung quanh.

Điều này có vẻ giống như ma thuật, nhưng thực tế là điện thoại lắng nghe và kiểm tra thông tin trên một kho lưu trữ có trên điện thoại thông minh (dung lượng khoảng 50MB có chứa thông tin về chỉ 10000 bài hát). Bất cứ điều gì mà không có trong danh sách sẽ không được tìm thấy.

Trong chế độ chân dung, bạn không thể kiểm soát mức độ mờ nền

Một sự mới lạ được giới thiệu bởi Google là khả năng chụp ảnh với hiệu ứng Bokeh, nhưng sử dụng một máy ảnh duy nhất trong trái ngược với khá nhiều nhà sản xuất khác. Chiếc máy ảnh này sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận biết các loại cảnh, chọn chủ đề và làm mờ nền thông minh dựa trên khoảng cách.

Những gì Google đã không nói với chúng ta đó chính là mức độ mờ không thể điều chỉnh trực tiếp và mọi thứ là do AI quyết định độc lập.Sau đó bạn có thể quyết định chỉnh sửa thêm thông qua Google Photos xem có nên bật hay không hiệu ứng Bokeh trong bức ảnh đó. Tất nhiên việc chỉnh sửa trực tiếp sẽ là tuyệt vời dành cho những người dùng muốn có bức ảnh theo đúng ý thích của họ hơn.

HàoPA
Theo AP

 Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/nhung-bi-mat-ban-nen-biet-ve-pixel-2-pixel-2-xl-61333 

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL xuất hiện trên cơ quan FCC của Mỹ

Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google đã bị rò rỉ rất nhiều thông tin trong thời gian gần đây, và ngày ra mắt có thể rơi vào 9/10/2018. Hôm nay cả hai...

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google tiết lộ Pixel 3 sẽ có 3 màu sắc khác nhau

Pixel 3 và Pixel 3 XL đã rò rỉ rất nhiều thông tin, tuy nhiên có những chi tiết chỉ Google mới biết. Và mới đây, Google đã tiết lộ những màu sắc...

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

Lộ diện giá bán và hình ảnh thiết kế của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL

Nguồn tin đầu tiên đến từ Anh Quốc đề cập đến giá bán của Google Pixel 3 và Pixel 3 XL cũng như một số chi tiết quan trọng của chúng. Nguồn tin thứ 2 tới từ Hong Kong cũng cung cấp một số thông tin quan trọng khác của bộ đôi này.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 1 giảm giá 100$, dọn đường chuẩn bị lên kệ Pixel 2

Trước đây thì các máy Nexus và ngay cả Pixel bản đầu chỉ được Google đảm bảo sẽ nhận cập nhật Android ít nhất trong 2 năm, cập nhật bảo mật không tính bởi Pixel đầu thì cũng là 3 năm, giờ chỉ đang nói đến cập nhật OS.

THỦ THUẬT HAY

Làm mới giao diện trình duyệt Chrome với Google Canary

Trình duyệt Chrome chuẩn bị có bản nâng cấp mới về mặt giao diện theo hướng hiện đại và trực quan hơn. Dù chưa chính thức ra mắt và hiện chỉ dành riêng cho các nhà phát triển, nhưng ngay ở thời điểm hiện tại bạn đã có

Hẹn giờ quay video, kích hoạt quay video bằng SMS hay quay video bí mật kể cả khi tắt màn hình

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 2 ứng dụng rất hữu ích để bạn có thể quay video bí mật trên các điện thoại Android thông qua các tính năng như hẹn giờ quay, kích hoạt quay bằng SMS… cho những bạn có nhu cầu này.

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Bật tắt tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10

Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10 là tính năng khá hữu ích vì bạn không thể nhớ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn mình cần, nên hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật hoặc tắt chế độ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.