Huawei Mate 10, Mate 10 Pro: Kẻ ngáng đường mới của iPhone X

Apple iPhone X vừa có thêm một đối trọng mới đến từ nhà sản xuất Trung Quốc là Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro. Đó là 2 smartphone ấn tượng ở thời điểm này.


Huawei Mate 10, Mate 10 Pro: Kẻ ngáng đường mới của iPhone X

Huawei công bố Mate 10 và Mate 10 Pro tại một sự kiện ở Berlin sáng nay, và giống như nhiều thiết bị thông minh khác hiện nay, trọng tâm họ hướng tới tiếp tục là AI. Tuy nhiên, Huawei đang xem xét để có những bước tiến mạnh mẽ hơn cả về phần cứng với chip xử lý CPU Kirin 970  - bộ não của các hoạt động trong Mate 10 và Mate 10 Pro - với một Neural Network Processing Unit (NPU) cho trí thông minh nhân tạo.



Huawei Mate 10


Với cách làm này của Huawei, nó sẽ đem lại cho NPU sự riêng tư và không còn phụ thuộc vào lưu trữ đám mây nữa. Chẳng hạn như trước đây mọi thứ được lưu trữ ở một máy chủ và khi bạn tương tác nó sẽ truy xuất dữ liệu ở đó rồi phản hồi. Bây giờ, mọi thứ được trực tiếp xử lý thông qua chip AI riêng cho tốc độ phản hồi nhanh hơn, an toàn hơn. Huawei cũng nói rằng chip Kirin 970 sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn 25x và 50x hiệu quả cao hơn cho các nhiệm vụ AI so với trước đây, theo thử nghiệm riêng của họ. Sẽ rất thú vị để xem cách thức hoạt động và tương tác với người dùng trên Mate 10 & Mate 10 Pro khi chúng được chính thức bán ra.



Huawei Mate 10 Pro


Bên cạnh những NPU, Kirin 970 còn đi kèm với CPU ARM Cortex octa-core và GPU Mali-G72 với 12 lõi. Bốn trong số các lõi CPU sẽ là Cortex-A73s xung nhịp 2.36Ghz, trong khi bốn lõi khác là Cortex-A53s có tốc độ 1.8GHz. Đối với Mate 10 và Mate 10 Pro, chip xử lý là hoàn toàn tương tự nhau, cả về cấu tạo lẫn tốc độ đồng hồ không thay đổi.



Bộ đôi flagship mới của Huawei cải thiện khá nhiều so với người tiền nhiệm


Sự khác biệt của 2 điện thoại đáng kể chính là ở phần thiết kế mặt trước. Trên Mate 10, chúng ta có màn hình Full View kích thước 5.9 inch, tấm nền IPS LCD và độ phân giải 2560 × 1440 pixels. Trong khi đó, Mate 10 Pro có màn hình lớn hơn là 6 inch với độ phân giải thấp hơn 2160 × 1080 pixels, nhưng lại là tấm nền OLED. Cả 2 sẽ đều hỗ trợ nội dung HDR10. Một điều bạn nên lưu ý rằng Mate 10 sẽ có nút Home tích hợp cảm biến vân tay mặt trước trong khi Mate 10 Pro là chuyển hoàn toàn ra phía sau với mặt trước sạch sẽ hơn, màn hình bezels ít hơn.



Và màn hình cũng theo xu hướng mới


Với các máy ảnh trên cả hai điện thoại, chúng ta đang thấy cùng ống kính kép thiết lập Huawei đã thực hiện trong thời gian gần đây. Chiếc máy ảnh này đã được đồng phát triển với Leica và sẽ có một ống kính 12MP RGB kết hợp với một bộ cảm biến 20MP đơn sắc. Ổn định hình ảnh quang học sẽ có mặt, và đây là nơi mà chúng ta sẽ thấy những lợi ích của AI, là hiệu ứng Bokeh và zoom kỹ thuật số cả hai sẽ được hỗ trợ bởi AI-powered. Ngoài ra, khẩu độ trên 2 ống kính là rất ấn tượng với F/1.6 giúp thu sáng nhiều hơn trong mỗi bức ảnh.



Camera chính là điểm nhấn trên Mate 10 và Mate 10 Pro


Huawei mang tới Android 8.0 Oreo trên Mate 10 & Mate 10 Pro, khá tự hào về điều đó. Chưa hết, phiên bản mới của EMUI 8 cũng rất phù hợp với Android 8.0 nên mọi thứ là rất hoàn hảo. Huawei cũng mang tới nhiều tính năng tuyệt vời mà các nhà sản xuất khkacs không có. Ví dụ như, Mate 10 / Mate 10 Pro sẽ hỗ trợ cho văn bản và bản dịch bằng lời nói qua Microsoft Translate. Chiếc điện thoại này cũng có thể điều chỉnh màu sắc của màn hình dựa trên ánh sáng môi trường xung quanh để làm cho người dùng thoải mái hơn khi sử dụng.



Ngoài ra, hệ thống AI được chú trọng hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng


Cả hai điện thoại sạc qua cổng USB Type-C với tiêu chuẩn Super Charge sạc nhanh của Huawei cho tốc độ tối đa công suất vào hơn 20W. Các điện thoại cũng có pin khổng lồ 4,000mAh như Mate 9. Đó là điện thoại có tuổi thọ pin đáng kinh ngạc, và mình hy vọng là cùng kết quả trên Mate 10 / Mate 10 Pro. Đối với một số lý do, Huawei đã loại bỏ jack 3.5 mm trên Mate 10 Pro trong khi vẫn giữ lại ở phiên bản tiêu chuẩn. Đó là một sự bất tiện cho vài người dùng, nhưng phiên bản Pro có lợi thế là đạt tiêu chuẩn chống nước IP68 còn Mate 10 thì không.



Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ là các đối thủ đáng gờm trên thị trường thời gian tới.


Huawei Mate 10 sẽ được bán ra vào cuối tháng này tại châu Âu với 64GB dung lượng lưu trữ và 4GB RAM với giá khoảng 15 triệu đồng. Trong giữa tháng mười một, chúng ta sẽ thấy Mate 10 Pro ra mắt với một mô hình 128GB lưu trữ + 6GB RAM với giá khoảng 19.5 triệu đồng, cùng với một phiên bản đặc biệt Mate 10 Porsche với dung lượng 256GB lưu trữ và 6GB RAM với giá cao hơn nữa. Chúng rõ ràng sẽ là các đối trọng lớn dành cho Apple iPhone X, Galaxy Note 8 hay những flagship khác đang có trên thị trường.


Ngọc Bình
Theo slashgear

 Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/huawei-mate-10-mate-10-pro-ke-ngang-duong-moi-cua-iphone-x-61298 

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện tùy chọn bộ nhớ của Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design

Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design chính thức trình làng vào ngày 16/10 tới đây tại London. Dự kiến cả 3 sẽ dùng chip Kirin 980 với 3 camera mặt sau, chạy Android 9 Pie lúc ra mắt.

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Chính thức: Huawei Mate 20/Mate 20 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10

Trong buổi họp báo diễn ra tại IFA 2018, Huawei đã xác nhận Mate 20 và Mate 20 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tại London. Đây sẽ là một trong những...

Lộ giá bán của Huawei Mate 20 & Mate 20 Pro tại thị trường quốc tế

Các báo cáo cho biết rằng, giá của Mate 20 & Mate 20 Pro có thể khác nhau trên các quốc gia Châu Âu. Còn ở thị trường Thụy Sĩ, phiên bản bộ nhớ trong 128 GB trên Mate 20 và Mate 20 Pro có thể có giá bán lần lượt là 807 USD (18.7 triệu) và 1.010

Huawei Mate 20 sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 17/10

Mate 20 có màn hình với notch tai thỏ hình giọt nước, cảm biến vân tay mặt sau, trong khi Mate 20 Pro có notch tai thỏ rộng hơn, tích hợp công...

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Bộ đôi Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro lộ ảnh thực tế trước giờ ra mắt

Vào ngày mai (16/10), bộ đôi Huawei Mate 10, Mate 10 Pro sẽ chính thức trình làng. Mới đây, 2 smartphone cao cấp này đã lộ ảnh thực tế trên tay...

Lộ hình ảnh, cấu hình, giá bán của bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Mới đây, đã rò rỉ hình ảnh mặt trước và một loạt thông số cấu hình đi kèm với giá bán của siêu phẩm Mate 10 và Mate Pro sắp ra mắt của Huawei .

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ bài viết của người khác trên Instagram

Hiện nay, hầu hết mạng xã hội đều cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, bài viết của bạn bè vô cùng dễ dàng. Với người sử dụng Twitter, công cụ này được hiển thị thông qua nút retweet, trong khi đó Pinterest có nút Pin

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết

Hướng dẫn tạo tài khoản Fshare để chia sẻ dữ liệu trực tuyến

Trong Fshare, có nhiều dữ liệu bạn có thể tải lên và chia sẻ với cộng đồng, kể cả khi ở chế độ khách thì bạn vẫn có thể thực hiện tải và chia sẻ dữ liệu qua Fshare, tuy vậy chế độ này sẽ bị giới hạn dung lượng và thời

Cách xoá file rác đơn giản để làm mượt Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên việc sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến tích tụ rất nhiều file rác và các tệp tin không cần thiết, gây ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính. Vì vậy, việc xoá file rác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....

Đánh giá chi tiết Nokia 1: Liệu có đáng để mua?

Thiết kế của Nokia 1 gợi nhớ lại những smartphone chạy android như Nokia X ở khả năng thay đổi nắp lưng đa màu sắc, chỉ khác là các cạnh của Nokia 1 được bo cong tròn trông mềm mại hơn mà thôi.