'Gà ảo' tái xuất sau 20 năm

Nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt Tamagotchi tại Nhật Bản, công ty Bandai đã quyết định cho thiết bị điện tử này một lần nữa tái xuất. Theo thông báo chính thức, sản phẩm sẽ được bán ra vào tháng tới với giá 15 USD, ban đầu chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ.
'Gà ảo' tái xuất sau 20 năm

Phiên bản làm lại này gần như không có gì thay đổi so với thiết bị cách đây 20 năm với thiết kế hình trứng, ba nút bấm, màn hình độ phân giải thấp 256 pixel và khá khó nhìn khi ở ngoài trời nắng. Điểm khác biệt lớn nhất là nó sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn bản gốc để dễ dàng mang theo bên người. Bộ sản phẩm sẽ có 6 màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn.
Một số chuyên gia cho rằng đây là động thái nắm bắt theo trào lưu 'hoài cổ' trong ngành công nghiệp trò chơi, giống như việc làm lại Mario phiên bản di động hay ra máy máy chơi game Super Nintendo Classic Edition siêu nhỏ gần đây.
Tuy nhiên với mức giá 15 USD, giá trị của nó đã lớn hơn rất nhiều so với phiên bản cách đấy 20 năm dù không có gì tính năng gì mới được nâng cấp. Cái giá chênh lệch được cho là phần chi phí người dùng phải bỏ ra để 'hoài niệm'.

Trong khi khá nhiều người cảm thấy thú vị với sự trở lại của món đồ chơi cách đấy 20 năm này, không ít người lại tỏ ra bi quan về khả năng thành công của ý tưởng này. Một số người đã kỳ vọng phiên bản mới sẽ mang tới các thay đổi hiện đại hơn như màn hình cảm ứng, thay vì phải mỏi tay với các nút bấm hay khả năng kết nối với các thiết bị di động khác.
Số khác thì cho rằng Tamagotchi sẽ sớm bị đào thải bởi nó có quá nhiều xung đột với các thiết bị kỹ thuật số khác trong cuộc sống ngày nay như smartphone, smartwatch. Những người dùng đang mải mê với Instagram, Twitter, Snapchat, trò chơi điện tử, Netflix, YouTube... sẽ khó để tâm tới một con gà ảo có thể chết đi sống lại vô tận như ngày xưa.

Gà ảo hay Tamagotchi là thiết bị điện tử cầm tay cho phép người dùng nuôi thú ảo. Được bán ra lần đầu tiên ở Nhật năm 2017, nó đã nhanh chóng trở thành món đồ chơi tạo nên trào lưu lớn nhất những năm 1990. Tính đến năm 2010 đã có trên 76 triệu máy được bán ra trên toàn thế giới. Hầu hết Tamagotchi có thiết kế hình trứng với màn hình nhỏ, giao diện gồm ba đến bốn nút bấm để điều chỉnh chế độ cho thú nuôi ăn uống, vui chơi và phát triển.
Mai Anh
Theo VnExpress/Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Sau Super Mario Run, Nintendo sẽ ra mắt game mobile khác

Thế giới di động - Sau khi rất thành công với hai trò chơi Pokemon Go và Super Mario Run thì Nintendo đã vừa tiết lộ sẽ sẽ tiếp tục phát triển nhiều tựa game khác...

Trở về tuổi thơ với tựa game Super Mario Run trên iOS

Super Mario là tựa game đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, và tựa game này sẽ chính thức được Nintendo phát hành vào ngày 15/12 tới đây.

Tại sao Super Mario Run chi có mặt trên iOS?

Còn đúng 1 tháng nữa là trò chơi đình đám Super Mario Run sẽ có mặt trên iOS, bạn biết lý do tại sao Nintendo chọn iOS mà không phải là Android hay không?

Vì sao Nintendo đem Super Mario Run lên iOS trước Android?

Trong khi trò chơi Super Mario Run chuẩn bị “lên kệ” iOS thì người dùng Android đang rất không vui khi nghe tin Nintendo chưa có ý định đưa lên Google Play.

Super Mario Run sẽ đổ bộ lên Android vào tháng 3

Thế giới di động - Sau khi có mặt trên iOS thì mới đây nhà sản xuất tựa game Super Mario Run cũng xác nhận rằng trò chơi này sẽ có mặt trên Android vào tháng 3 tới.

Super Mario cũng sẽ có mặt trên Android

Trong buổi ra mắt iPhone 7, 7 Plus, Apple đã chính thức giới thiệu tựa game kinh điển Super Mario cho nền tảng iOS với tên gọi Super Mario Run. Và...

Game lậu dựa trên Super Mario Run xuất hiện trên App Store

Trong khi mọi người trên thế giới đang chờ đợi sự ra mắt của trò chơi Super Mario Run của Nintendo, thì bỗng nhiên một tựa game lậu dựa trên trò...

Super Mario Run đạt con số lượt tải vể kỷ lục trong ngày đầu

Trò chơi mới của Nintendo ra mắt chưa được bao lâu thì đã đạt được một con số tải về kỷ lục, mặc dù chỉ mới xuất hiện trên hệ điều hành iOS, đó...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.