Những món đồ phải mang nếu thiếu điện thoại thông minh

Điện thoại đang trở thành một trong những thiết bị quan trọng nhất đối với cuộc sống hiện đại. Không chỉ có chức năng nghe và gọi như cái tên vốn có, 'dế yêu' ngày nay còn có khả năng thực hiện những công việc thông minh hay mang tính giải trí cao khác mà nếu thiếu chúng, người dùng sẽ phải mua hàng tá vật dụng thay thế, bằng số tiền khổng lồ.
Những món đồ phải mang nếu thiếu điện thoại thông minh

Điện thoại thông minh ngày nay đang thay thế cho những vật dụng gì?
Mobiles.co.uk, một cửa hàng kinh doanh điện thoại trên mạng (Anh) vừa đăng tải danh sách top 50 vật dụng gia đình mà người dùng không cần mua vì đã có sẵn trên smartphone. Trong danh sách, các chuyên gia ước tính với mỗi đồ vật nặng khoảng 148g, tất cả chúng nếu được khiêng cùng lúc sẽ có khối lượng khoảng 34 kg.
Các vật dụng được nhắc đến khá đa dạng, từ chiếc điều khiển tivi tới trò chơi điện tử cầm tay. Trong danh sách cũng xuất hiện những đồ vật hữu ích như máy tính, thước kẻ, thước dây, đồng hồ báo thức và đồng hồ treo tường.
Về các hoạt động ngoài trời, điện thoại đã thay cho lịch xe buýt, tàu điện, la bàn, thiết bị GPS. Khi tập thể dục, máy còn là một chiếc đồng hồ bấm giờ, thiết bị theo dõi sức khỏe. Còn nếu đi du lịch, người bạn đồng hành trở thành tấm bản đồ thế giới, quyển sách giới thiệu địa phương, chiếc máy ảnh, máy quay phim, trò chơi cờ bàn và là người hướng dẫn viên, người phiên dịch. Thậm chí hàng nghìn đĩa CD, DVD, chiếc loa di động hay cả một thư viện sách cũng vừa ngay trong lòng bàn tay.

Nhiều đồ dùng bị quên lãng khi điện thoại thông minh xuất hiện. (ảnh minh họa)
Các phần mềm kể trên hầu hết có sẵn trên điện thoại hay được tải miễn phí từ cửa hàng ứng dụng. Theo ước tính, số tiền phải bỏ ra đểu mua những thiết bị có trong danh sách tối thiểu khoảng 1.870 USD, trong khi chiếc điện thoại hàng đầu như iPhone 8 mới chỉ có giá 900 USD.
Anh Andrew Cartledge, đại diện cửa hàng điện thoại cho biết: 'chúng tôi nhận ra thật may mắn khi hàng chục các phát minh lại được nhét vừa trong túi quần, có thể dễ dàng dùng đến bất cứ khi nào cần'
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Chiếc điện thoại đầu tiên Samsung, Bạn còn nhớ ?

Chiếc điện thoại di động đầu tiên có từ lâu rồi, nhưng với tôi thì lịch sử của nó chỉ bắt đầu từ đâu đó mười mấy năm về trước, khi mà lần đầu tiên tôi được chạm vào một chiếc điện thoại nhiều chức năng đến vậy.

Đây là danh sách các smartphone từ 2019 được Samsung cam kết cập nhật 4 năm

Samsung đã luôn đẩy mạnh các bản cập nhật của mình cho những thiết bị cầm tay, từ những bản cập nhật Android lớn đến các bản cập nhật bảo mật nhỏ. Giờ đây, Samsung đang tiến một bước xa hơn, hãng đã cam kết cung cấp hỗ trợ cho tất cả điện thoại

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Tổng hợp danh sách những mẫu iPhone tốt nhất năm 2021

Với màn ra mắt iPhone 13 vào tháng 9 vừa qua, Apple đã bổ sung thêm 4 phiên bản mới vào danh sách những mẫu iPhone tốt nhất năm 2021

Smartphone mới trong dòng N-Series của 360 Mobiles ra mắt

Nếu không được nhắc đến như một sản phẩm thuộc N-Series thì chắc hẳn chiếc smartphone 360 N5 sẽ không thể nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy và...

Danh sách những điện thoại của Xiaomi được cập nhật Android 7.0

Cuối cùng danh sách bản cập nhật Android 7.0 cho smartphone Xiaomi đã chính thức được lộ với hàng loạt mẫu máy được lên đời!

Danh sách những điện thoại sắp ra mắt của Samsung năm 2018 sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Danh sách được tim thấy có liên quan đến việc Galaxy Note8 cập nhật Android 8, một thành viên từ diễn đàn XDA đã tìm ra danh sách này, danh sách gồm mã nguồn của những mẫu smartphone mà Samsung sẽ giới thiệu trong năm 2018. Một trong số đó nhiều

Danh sách điện thoại Samsung được cập nhật Android 12, One UI 4.0

Danh sách các thiết bị Samsung được cập nhật giao diện One UI 3.0 tùy biến trên nền tảng hệ điều hành Android 12 mới nhất...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.