Đánh giá Galaxy J7+: Smartphone tầm trung camera kép tốt nhất

Galaxy J7+ là smartphone rất đáng dùng, đặc biệt phù hợp với những người muốn trải nghiệm công nghệ chụp ảnh xóa phông bằng camera kép, selfie đẹp trong tầm giá dưới 10 triệu đồng.
Đánh giá Galaxy J7+: Smartphone tầm trung camera kép tốt nhất

Có một thực tế diễn ra trong vài năm qua: nhiều hãng di động ít tên tuổi nhanh chóng “bắt trend”, trang bị ngay những tính năng ăn khách trên bom tấn vừa ra mắt của Samsung hay Apple. Touch ID, tính năng chống bụi và nước, selfie góc rộng, sạc nhanh hay màn hình tràn cạnh… là những ví dụ tiêu biểu.

Trên thương trường, đây là cách để thỏa mãn phân khúc người dùng trẻ, luôn có những đòi hỏi cao về cấu hình và camera để thỏa mãn nhu cầu cuộc sống sôi động. Về phía người dùng, sở hữu smartphone có những tính năng thừa hưởng từ những model cao cấp với mức chi phí vừa phải là một lựa chọn thông minh và khá thực tế.

Năm nay, các hãng sản xuất nhỏ, vốn luôn “nối bước công nghệ” sẽ khó theo đuôi được các hãng công nghệ lớn. Bởi sau khi tung ra Galaxy Note 8 với camera kép ở phân khúc cao cấp, Samsung tiếp tục mang tính năng ăn khách này lên nhóm điện thoại dưới 10 triệu đồng. Đây là một đòn đánh chí mạng vào những model tầm trung đang mon men “bình dân hóa” camera kép.

Galaxy J7+ có hình dáng tổng thể khá giống Galaxy S7. Điểm khác biệt của J7+ với Galaxy S7 nằm ở mặt lưng kim loại thay vì kính cường lực. Hai dải antena của máy cũng được làm thẳng tạo cảm giác liền mạch và sang trọng.

“Hài hòa” là từ phù hợp nhất để nói về thiết kế của Galaxy J7+. Nó không trang bị màn hình vô cực, nhưng phần trên và dưới màn hình khá vừa phải. Viền máy mỏng. Bốn cạnh của mặt kính được làm cong 2,5D. Phím Home thon dài và hai phím điều hướng nằm bên ngoài màn hình. Tất cả trông hài hòa, và càng đồng nhất hơn ở phiên bản màu đen.

Nhờ “hài hòa”, J7+ cũng mang đến cảm giác cầm khá êm, dù vẫn còn chút hơi gợn tay ở phần giáp ranh màn hình và khung kim loại. Đây là độ hở cần thiết khi kết hợp giữa hai chất liệu nhôm và kính, tránh hiện tượng chèn ép do giãn nở vì nhiệt.

Bên cạnh đó, mặt lưng kim loại cũng là một lợi thế về độ bền và ít bám vân tay hơn so với lưng kính. Cụm camera kép của máy được làm phẳng, không lồi. Một điều khá khác biệt là Samsung dời loa ngoài của máy lên phía trên cạnh phải, để lại khoảng trống ở cạnh dưới màn hình.

Ở tầm giá dưới 10 triệu, không có nhiều lý do để hãng mạo hiểm trong thiết kế. Phá cách là nhiệm vụ của những model cao cấp. Với Galaxy J7+, việc Samsung mang đến dáng vẻ đủ đẹp, cứng cáp và dồn chi phí sản xuất còn lại cho những tính ăn khách là lựa chọn khôn ngoan

Ngoài màn hình không viền, camera kép chụp “xóa phông” cũng là xu thế của smartphone 2017. Galaxy J7+ được trang bị máy ảnh kép ở mặt sau, trong đó có một camera 13 MP, khẩu độ f/1.7 và camera còn lại ở mức 5 MP khẩu độ f/1.9.

Ở mặt trước, Samsung cũng trang bị camera selfie lên đến 16 MP. Những thông số này đảm bảo J7+ không thua kém các đối thủ ngang giá nếu đong đếm theo lý thuyết.

Galaxy J7+ thừa hưởng khái niệm camera kép từ Note 8 nhưng không hoàn toàn. Phần mềm chụp ảnh của Galaxy J7+ là phiên bản được giản lược từ Galaxy Note 8, nhưng vẫn có tính năng live focus (chụp ảnh xóa phông chủ động), bên cạnh chế độ làm đẹp gương mặt khi selfie và gắn các mẫu sticker vui nhộn.

Trải nghiệm cho thấy, camera trên Galaxy J7+ xử lý xóa phông không thua kém gì nhiều so với Galaxy Note 8, dù thiếu khả năng zoom quang và chụp bằng ống kính tele. Kết quả cho ra rất đáng khích lệ, bỏ xa những đối thủ ngang giá có camera xóa phông trên thị trường về chất lượng ảnh và khả năng giả lập độ sâu trường ảnh.

Vì không có ống kính tele, Galaxy J7+ không có chế độ chụp chân dung. Việc “xóa phông” có thể thực hiện được ngay trên những bức ảnh góc rộng. Ảnh sau khi xử lý khá no về màu sắc, người dùng cũng có thể tùy chỉnh độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

So với ảnh trên Galaxy Note 8, ảnh chụp từ J7+ không bị tăng độ nét quá cao bằng thuật toán, nên tạo cảm giác khá mềm mại.

Dưới đây là những bức ảnh chụp nhanh từ camera của Galaxy J7+.

Galaxy J7+ được trang bị màn hình 5,5 inch Full HD Super AMOLED, vi xử lý 8 nhân, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB, pin 3.000 mAh. Đây là mức cấu hình đủ dùng cho nhu cầu sử dụng hỗn hợp hàng ngày. Máy hiếm khi có tình trạng giật, lag.

Về khả năng hiển thị, Galaxy J7+ dùng màn hình 5,5 inch Full HD, tấm nền Super AMOLED, tỷ lệ 16:9 như những model Galaxy tầm trung trước đó.

Samsung cài sẵn cho Galaxy J7+ hệ điều hành Android 7.1.1 và có thể nâng cấp lên 8.0 về sau. Máy thừa hưởng giao diện của Galaxy S8, đơn giản và thanh thoát.

Ở màn hình chính, người dùng có thể gạt ngón tay từ trái sang phải để kích hoạt Bixby Home. Phần mềm của máy còn hỗ trợ hai tài khoản (chat, mạng xã hội) song song và thư mục bảo mật Samsung KNOX.

Bên cạnh đó, Samsung cũng trang bị tính năng nhận dạng gương mặt từ Galaxy S8 và Note 8 lên J7+.

Nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy người dùng vẫn nên đăng ký vân tay để mở khóa trong những trường hợp ánh sáng yếu hoặc ban đêm, điện thoại không thể nhận diện rõ gương mặt.

Phần mềm của Galaxy J7+ đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sử dụng thông thường. Viên pin của máy có dung lượng 3.000 mAh, bé hơn một chút so với ức 3.600 mAh của J7 Pro và J7 2017, nhưng vẫn cho thời gian sử dụng hỗn hợp khoảng một ngày.

Nhìn chung, Galaxy J7+ có cấu hình đủ dùng và vẫn đẹp cho mọi hoàn cảnh, đáp ứng các nhu cầu thường nhật của đa số người dùng. Nó sẽ là chiếc smartphone rất đáng dùng của Samsung cho những người muốn trải nghiệm công nghệ chụp ảnh xóa phông bằng camera kép, selfie đẹp và thiết kế ổn trong tầm giá dưới 10 triệu đồng.

Ưu điểm:

- Thiết kế tốt.

- Camera xóa phông đẹp, khá chính xác.

- Hiệu năng ổn trong tầm giá.

- Camera phẳng liền mạch với thân máy

Nhược điểm:

- Camera chưa có chống rung quang học

- Vẫn dùng kết nối MicroUSB.

Duy Tín - Giang Minh Nguyệt

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá Galaxy J7+: Smartphone tầm trung camera kép tốt nhất

Galaxy J7+ là smartphone rất đáng dùng, đặc biệt phù hợp với những người muốn trải nghiệm công nghệ chụp ảnh xóa phông bằng camera kép, selfie đẹp trong tầm giá dưới 10 triệu đồng.

Đánh giá Galaxy J7+: Smartphone tầm trung camera kép tốt nhất

Galaxy J7+ là smartphone rất đáng dùng, đặc biệt phù hợp với những người muốn trải nghiệm công nghệ chụp ảnh xóa phông bằng camera kép, selfie đẹp trong tầm giá dưới 10 triệu đồng.

Trắc nghiệm: Bạn biết gì về camera của Samsung Galaxy J7+?

Với camera kép thừa hưởng từ dòng smartphone cao cấp, Samsung Galaxy J7+ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng. Bạn hiểu thế nào về camera kép trên model tầm trung này?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và A8+ được trang bị Camera Selfie khủng

Đây là hai chiếc smartphone được định vị vào phân khúc tầm trung/ cận cao cấp. Kế thừa thiết kế của những dùng smartphone cao cấp, A8 và A8+ có thiết kế khung viền kim loại - mặt lưng kính cong 3D cùng viền màn hình siêu mỏng và tỷ lệ màn hình

Galaxy A12 và Galaxy A02s ra mắt: Pin 5.000mAh, trang bị camera macro, mặt lưng matte, giá từ 3tr190

Galaxy A12 và Galaxy A02s là bộ đôi smartphone phân khúc dưới 5 triệu đồng đầu tiên sở hữu camera chụp macro, trong đó Galaxy A12 sở hữu bộ 4 camera có độ phân giải 48MP.

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Ra mắt Galaxy J7+ với camera kép xóa phông

Với camera kép thừa hưởng từ dòng điện thoại cao cấp và thiết kế kim loại nguyên khối, Samsung Galaxy J7+ thoả mãn nhu cầu chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp của người dùng.

Sự khác biệt đáng giá của camera selfie kép trên Galaxy A8/A8+(2018 )

Là những smartphone đầu tiên trong lịch sử Samsung được trang bị cụm camera selfie kép, Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) thể hiện khả năng chụp ảnh “tự sướng” hết sức ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.