Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa Apple và Samsung trong 5 năm gần đây

iPhone và Galaxy là hai đối thủ 'truyền kiếp' trong làng di động hiện nay. Hãy cùng nhìn lại lịch sử đối đầu về thiết kế trong 5 năm trở lại đây giữa Apple và Samsung.

Năm 2017, Apple kỉ niệm 10 năm tham gia kinh doanh điện thoại thông minh với iPhone X. Những chiếc iPhone vẫn luôn là biểu tượng của smartphone hiện đại nhưng cũng luôn có những đối trọng từ các nhà sản xuất khác. Đối thủ lớn nhất của Apple vài năm trở lại đây chính là Samsung với dòng sản phẩm Galaxy S với thiết kế ngày càng sáng tạo và hút hồn người dùng.

Hiện tại, iPhone và Galaxy vẫn là những sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường. Trong khi những mẫu điện thoại khác xuất hiện rồi không có quá nhiều tiếng vang. Chính vì thế hãy cùng nhìn lại quãng đường 5 năm qua của Apple và Samsung để xem các đại diện hàng đầu này đã làm được gì cho tới giờ.

Lưu ý: Bài viết này mình tập trung vào các thiết bị Galaxy S phổ biến hơn của Samsung. Dòng Note series cũng rất ấn tượng nhưng thực tế là công ty Hàn Quốc hướng điện thoại tới nhóm người cụ thể.


2013: iPhone 5s vs Galaxy S4


Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa Apple và Samsung trong 5 năm gần đây
Như những năm trước, Samsung ra mắt Galaxy S4 vào tháng 3 / 2013. Nó không có sự thay đổi về thiết kế so với sản phẩm tiền nhiệm và tập trung vào nâng cấp phần cứng. Galaxy S4 có một màn hình lớn 5 inch, độ phân giải 1080 x 1820 pixel, đó là cao hơn khá nhiều số điểm ảnh trên pixel so với màn Retina của iPhone bấy giờ. Lúc đó, smartphone này của Samsung khá hấp dẫn với chip lõi tám, hỗ trợ cử chỉ tay…
Nửa sau năm này, Apple giới thiệu iPhone 5s với thay đổi cũng không nhiều về thiết kế so với iPhone 5. Tức là, người dùng vẫn phải sử dụng một thiết bị có màn hình nhỏ nhưng lại có nhiều đổi mới về phần mềm với iOS 7 phẳng, phần cứng với chip A7 64 bit đầu tiên, cảm biến vân tay...

2014: iPhone 6 vs Samsung Galaxy S5
Bắt đầu năm 2014, Samsung mang tới thị trường Galaxy S5. Nó cũng không khác nhiều người tiền nhiệm về thiết kế bên ngoài và được Samsung tiếp tục hướng tới các tính năng mới. Đó là khả năng chống nước, cổng microUSB 3.0, cảm biến vân tay nhưng dường như vẫn chưa đủ để đánh bại iPhone.
Cho tới khi Apple công bố iPhone 6 thì mọi thứ cố gắng của Samsung dường như bị tiêu tan. Cuối cùng, công ty Curpetino cũng mang thiết kế mới sau 2 năm cho iPhone và một màn hình lớn hơn, ngang ngửa hơn so với đối thủ Android. Thiết kế tốt hơn, trơn tru hơn và phần mềm tốt hơn làm cho iPhone 6 khi đó thực sự thống trị thị trường.

2015: iPhone 6s và Samsung Galaxy S6 / S6 Edge
Đáp lại Apple, Samsung giới thiệu Galaxy S6 với sự lột xác hoàn toàn sau nhiều năm kết thân với khung nhựa rẻ tiền. Đó là các mặt kính và khung kim loại vô cùng sang trọng mang lại cảm giác hấp dẫn, mới mẻ cho người dùng. Chưa hết, Samsung còn định hình một điếm nhấn cho dòng Galaxy S với chiếc S6 edge màn hình cong 2 cạnh đầu tiên trên thị trường. Những thứ rất độc đáo, vượt ngoài tưởng tượng của mọi người. Ngoài ra, Samsung cũng tinh chỉnh nhiều thứ hơn và loại đi các tính năng mà trước đó họ thấy không được yêu thích trên các model tiền nhiệm. Đối với nhiều chuyên gia, Galaxy S6 và S6 edge lúc đó là thiết bị ấn tượng nhất lịch sử Android, thách thức nghiêm trọng với iPhone.
Nửa năm tiếp theo, đến lượt Apple trả lời cho Samsung với iPhone 6s và 6s Plus. Công ty Curpetino giới thiệu công nghệ lạ lùng là 3D Touch - màn hình nhạy áp với các thế hệ iPhone mới nhưng vô hình chung làm thiết bị dày lên, đi ngược lại xu hướng thị trường lúc đó. Apple giữ nguyên thiết kế và nâng cấp chủ yếu vào camera với khả năng quay video 4K, Live Photos, Motion Wallpapers, màu vàng hồng, hỗ trợ “Hey, Siri”và phần cứng tốt hơn...

2016: iPhone 7 vs Galaxy S7 / S7 edge
Năm 2016, Samsung tiếp tục ngôn ngữ thiết kế của mình với một điện thoại màn hình phẳng và một màn hình cong. Bộ đôi Galaxy S7 & S7 edge chủ yếu được tinh chỉnh lại thiết kế sao cho thon gọn hơn, mềm mại hơn người tiền nhiệm. Đó là những sản phẩm hướng tới trải nghiệm người dùng thực sự. Đó là một Samsung đang nổi trội hơn về thiết kế so với những nhà sản xuất khác, trong đó có cả Apple.
Có những lý do để nói Galaxy S7 và S7 edge là smartphone Android tốt nhất khi đó với camera khẩu độ f/1.7, chip xử lý mạnh mẽ, chống nước IP68 hoàn hảo... Và đó là lúc người hâm mộ iPhone hy vọng rằng Apple sẽ thay đổi mình với iPhone thế hệ tiếp theo được lột xác hoàn toàn.
Nhưng... 3 năm, Apple vẫn giữ nguyên một thiết kế trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Họ chỉ nâng cấp lên camera, khả năng chống nước và chip xử lý cho bộ đôi sản phẩm của mình. Đáng chú ý nhất chính là iPhone 7 Plus, nó có 2 camera phía sau với ống kính tele bổ trợ giúp chụp ảnh xóa phông vô cùng ấn tượng. Có lẽ đó chính là điểm nhấn duy nhất mà Apple đem lại trong năm 2016.

2017: iPhone 8 vs Galaxy S8
Samsung tiếp tục chứng tỏ mình có tư duy thiết kế rất tốt và sáng tạo. Họ đưa màn hình vô cực lên Galaxy S8 và loại bỏ hoàn toàn màn hình phẳng trên dòng S series. Rõ ràng bất cứ ai khi nhìn thấy model năm nay của công ty Hàn Quốc sẽ đều ước rằng được sở hữu nó. Vẫn như thường thấy, điện thoại cũng được nâng cấp thêm phần cứng với chip xử lý mạnh hơn, công nghệ quét mống mắt, phần mềm tốt hơn... Samsung có lẽ rất tự hào về Galaxy S8 và người dùng thì hài lòng với những gì họ nhận được trên một điện thoại Android.
Ngôn ngữ thiết kế iPhone hiện tại là tuyệt vời nhưng nhàm chán vì nó xuất hiện 3 năm trở lại đây và Apple cần làm gì đó. Họ ra mắt iPhone 8 / iPhone 8 Plus và phiên bản đặc biệt iPhone X (có lẽ sẽ bán hạn chế) với những sự hiện đại hóa cần thiết. Đối với iPhone 8 và 8 plus, Apple đã cố gắng để làm mới mọi thứ lên một chút bằng cách chuyển sang mặt lưng kính, nhưng thẩm mỹ tổng thể của iPhone vẫn không thay đổi, và lựa chọn màu sắc thì lại còn hạn chế hơn.

iPhone X

Trong khi đó iPhone X cũng có nhiều sự cải tiến trong mặt thiết kế và rực rỡ hơn 2 sản phẩm khác cùng ra mắt. Tuy nhiên, nó cũng đến với màn hình vô cực mà Samsung đang sở hữu tới 3 thiết bị như vậy.

Kết luận
Rõ ràng iPhone 8 là điện thoại thông minh tinh tế về thiết kế cũng như tính năng, nhưng nó trông rất giống model từ năm 2014. Apple đã luôn luôn thống trị thị trường di động bởi thiết kế hào nhoáng của mình nhưng có lẽ họ đang mất dần lợi thế với Samsung khi quá bảo thủ về tư duy. Ngay kể cả với iPhone X, nó đơn giản là đắt và thẩm mĩ thì dường như không phải quá nổi bật so với các đối thủ khác.

HàoPA
Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Samsung Galaxy S21+ rò rỉ video trải nghiệm với một trong những đối thủ lớn nhất của mình là Apple iPhone 12 Pro Max

Mới đây, cùng một nguồn tin rò rỉ vừa tiếp tục chia sẻ video mới về Samsung Galaxy S21+. Và lần này, smartphone Samsung xuất hiện bên cạnh với một trong những đối thủ lớn nhất của nó là Apple...

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Nên chọn Samsung Galaxy S7 hay iPhone 7?

Mới đây, điện thoại Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức được trình làng. Nỗi băn khoăn lớn nhất của rất nhiều người là nên mua điện thoại Galaxy S7 hay chờ đợi siêu phẩm Apple iPhone 7?

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Di động của Samsung trông nam tính và vuông vức trong khi iPhone 8 Plus bóng bẩy và mềm mại hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và