Những thủ thuật tối ưu hoá thời gian sử dụng pin trên iPhone 8/iPhone 8 Plus(P1 )

Dưới đây là những thủ thuật tăng tối đa thời gian sử dụng trên iPhone 8/iPhone 8 Plus.

Thiết bị tiếp theo sở hữu công nghệ Face ID chính là iPad Pro 2018!!

Bộ đôi iPhone 8 & iPhone 8 Plus đã chính thức đến được tay người dùng trên toàn thế giới trong một vài tuần gần đây. Và theo như phản hồi của đa số những người đang sở hữu bộ đôi ‘’siêu phẩm’’ này đều đánh giá 2 chiếc iPhone 8/8Plus chính là những sản phẩm có dung lượng pin ‘’trâu’’ nhất mà Apple từng sản xuất. Nhưng không những thế, nếu bạn đọc áp dụng những mẹo dưới đây, thời gian sử dụng trên iPhone 8/iPhone 8 Plus (có thể áp dụng cho mọi phiên bản iPhone khác) sẽ càng ‘’trâu’’ hơn nữa.

Tắt tính năng Raise to Wake

TÍnh năng Raise to Wake: chức năng chính của tính năng này chính là khi bạn ‘’nhấc’’ chiếc iPhone lên khỏi vị trí ban đầu (trên bàn, trong túi áo,…) thì máy sẽ tử động mở sẵn sàng cho bạn sử dụng. Đây cũng chính là lý do gây hao pin trên thiết bị của bạn khi trong quá trình hoạt động di chuyển, có thể bạn gây rung lắc chiếc iPhone và máy sẽ hiểu lầm bạn đang nhấc nó lên và sáng màn hình, làm tốn một phần dung lượng pin.

Những thủ thuật tối ưu hoá thời gian sử dụng pin trên iPhone 8/iPhone 8 Plus(P1 )

Cách vô hiệu hoá: Từ giao diện màn hình chính truy cập Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Raise to Wake sau đó vô hiệu hoá bằng cách tắt công tắc.

Chọn lọc ứng dụng hiển thị thông báo trên màn hình khoá

Bên cạnh Raise to Wake, thì cũng có một tính năng khiến màn hình khoá của bạn hiển thị khi bạn không sử dụng. Cách tốt nhất để tiết kiệm pin với tính năng này là bạn chỉ chọn những ứng dụng nào thực sự quan trọng để hiển thị trên màn hình (vd: trình tin nhắn, Messeger,…) còn lại hãy vô hiệu hoá tất cả, nhất là những ứng dụng game.

Cách vô hiệu hoá: Cài đặt > Thông báo>Chọn ứng dụng > Tắt công tắc tại mục Hiển thị trên Màn hình khoá.

Vô hiệu hoá 'Làm mới ứng dụng nền'

Làm mới ứng dụng nền là một trong những tính năng hút pin kinh khủng nhất. Mặc dù nó sẽ giúp ứng dụng của bạn chạy trơn tru hơn một tí, và nhanh chóng thông báo khi có thông tin mới nhưng pin của bạn vì thế cũng ‘’lạc trôi'' theo. Do đó các bạn nên tắt tính năng này và chỉ đặt lại nó vào ứng dụng bạn thấy cần thiết.

Cách vô hiệu hoá: Cài đặt > Cài đặt Chung > Làm mới ứng dụng nền >Tắt công tắc bên cạnh ứng dụng mà bạn không muốn chạy ở chế độ nền.

Tối thiểu hoá thời gian tự động khoá màn hình

Trong tuỳ chọn này với thiết lập thấp nhất (30s) sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều dung lượng pin nhất. Đơn giản, khi bạn không sử dụng thiết bị 30s thì màn hình sẽ tự tắt, thay vì phải để đến 5 phút hoặc iPhone của bạn sẽ không bao giờ tắt như trong các sự lựa chọn trên hệ thống.

Cách thực hiện: Cài đặt > Màn hình & độ sáng > Auto Lock > Chọn thời gian ngắn nhất có thể phù hợp với công việc của bạn.

Tắt Bluetooth

Hiện tại thì trên iOS 11, người dùng vẫn chưa thể tắt Bluetooth từ trung tâm điều khiển, nên rất nhiều người nghĩ mình đã tắt tính năng này khi vô hiệu hoá nó tại trung tâm điều khiển. Và đề tắt hoàn toàn Bluetooth bạn cần thực hiện theo cách dưới đây.

Cách thực hiện: Cài đặt> Bluetooth > Tắt công tắc.

(Còn tiếp)

 

HoTien

 

Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Pin iPhone SE còn “trâu” hơn cả iPhone 5s và iPhone 6s

Theo số liệu của chuyên trang Phonearena cung cấp, chiếc điện thoại iPhone SE vừa ra mắt có thời lượng pin vượt trội hơn iPhone 5s và iPhone 6s trong hầu hết các bài thử nghiệm thực tế.

Đọ tốc độ iPhone 6 so với iPhone XS: Một số bất ngờ xảy ra

Bạn có thể yên tâm rằng một chiếc iPhone mới sẽ nhanh hơn một chiếc iPhone cũ, nhưng một thử nghiệm cho thấy không phải lúc nào cũng như vậy.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Cận cảnh bản vẽ kỹ thuật của iPhone SE 2 với tai thỏ như iPhone X

Ảnh bản vẽ kỹ thuật này được đăng tải lên mạng xã hội Weibo cách đây không lâu, cho thấy iPhone SE 2 sẽ có thiết kế với khung vuông như đời trước, nút nguồn nằm ở cạnh trên và màn hình có notch như iPhone X, có thể iPhone SE 2 cũng có Face ID thay

Lên iOS 10 nhưng iPhone 5/5c sẽ không có những tính năng này

iOS 10 bản chính thức đã được tung ra với nhiều tính năng hấp dẫn tuy nhiên với những mẫu iPhone cũ như iPhone 5, 5c thì sẽ có nhiều tính năng...

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Hướng dẫn tùy chỉnh Autoplay Menu Windows 10

Bất cứ khi nào bạn cắm USB, ổ cứng gắn ngoài, DVD hoặc các phương tiện khác vào laptop Windows 10 của mình. Chắc hẳn bạn có thể được nhắc bằng một cửa sổ bật lên, hỏi bạn máy tính nên làm gì tiếp theo. Điều này được

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Đánh giá toàn diện Sony Xperia XZ: có đáng mua hơn iPhone 7?

Được xem là át chủ bài của Sony ở thời điểm hiện tại, Sony Xperia XZ mang trên mình một diện mạo mới với hiệu năng xử lý đỉnh cao.