iPhone 8 đọ sức Galaxy S8: kẻ tám lạng, người nửa cân

Tuy sự khác biệt về hệ điều hành khiến cho mọi phép so sánh giữa iPhone 8 và Galaxy S8 đều khập khiễng, nhưng chỉ khi đặt hai thiết bị đỉnh cao này cạnh nhau, ta mới thấy trọn vẹn được sự xuất sắc của chúng.


Mỗi khi Apple và Samsung tung ra các sản phẩm chiến lược nằm trong phân khúc cao cấp, màn so găng của những smartphone cùng thế hệ của hai công ty này luôn thu hút sự chú ý của công chúng. Nếu năm nay, chiếc điện thoại được Táo khuyết đầu tư nhiều tâm huyết là iPhone X phải đương đầu với Galaxy Note8 trên thị trường thì iPhone 8 lại vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ một thiết bị xuất sắc không kém – Galaxy S8. Trong bài viết dưới đây, ta hãy cùng so sánh iPhone 8 với Galaxy S8 trên một vài phương diện để thấy được sự xuất sắc của chúng.


Về thiết kế

Năm nay, Apple đã thổi một làn gió mới lên thiết kế mang nhiều đường nét xưa cũ của iPhone 8 và iPhone 8 Plus, đó là việc trang bị thêm một lớp kính cường lực trên mặt lưng hai sản phẩm và bỏ đi những dải ăng-ten thiếu thẩm mĩ chạy ngang mặt lưng.


iPhone 8 đọ sức Galaxy S8: kẻ tám lạng, người nửa cân

Mặt trước iPhone 8, iPhone 8 Plus không có nhiều thay đổi so với iPhone 7


Trong khi đó, Galaxy S8 cùng với Galaxy S8 Plus cũng có thiết kế hai mặt kính nhưng lại được Samsung tô điểm ngoại hình bằng màn hình Vô cực (Infinity Display) tỉ lệ 18.5:9 được vuốt cong hai cạnh tuyệt đẹp. Việc tối ưu hóa không gian hiển thị giúp cho sản phẩm không gia tăng quá nhiều kích cỡ thân máy mà vẫn đảm bảo trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Điều này giúp cho sản phẩm S8 Plus dù sở hữu màn hình lớn tới 6.2 inch nhưng lại gọn gàng hơn nhiều so với iPhone 8 Plus chỉ có màn hình 5.5 inch. Đây là một điểm cộng lớn cho bộ đôi Galaxy S8/S8 Plus từ Samsung.
 



Galaxy S8 và S8 Plus với màn hình tràn viền cong hai cạnh


Về màn hình

Màn hình công nghệ OLED của Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội ở khả năng tiết kiệm điện và sự rực rỡ màu sắc hơn so với màn hình LCD mà Apple trang bị cho iPhone 8, iPhone 8 Plus.


Những trải nghiệm thực tế cho thấy Galaxy S8/S8 Plus có khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét hơn so với hai đối thủ iPhone 8/8 Plus nhờ độ phân giải 1440 x 2960 pixel. Thông số tương tự của iPhone 8 khá “khiêm tốn” khi chỉ dừng lại ở ngưỡng 750 x 1334 pixel còn iPhone 8 Plus là 1080 x 1920 pixel.


 
Hiệu năng thực tế

Cả Galaxy S8, S8 Plus và iPhone 8, 8 Plus đều mang trong mình những bộ vi xử lý đỉnh cao của năm 2017 là Snapdragon 835 và A11 Bionic. Tuy nhiên, do sự khác biệt về hệ điều hành, chúng ta hãy tạm đặt các thông số sang một bên và so sánh điểm hiệu năng hoạt động đo được từ Geekbench.



Điểm hiệu năng hoạt động đo được từ Geekbench 4


Kết quả từ Geekbench 4 cho thấy, do sự mạnh mẽ của chip A11 Bionic cộng thêm việc tối ưu hóa tốt giữa phần cứng và phần mềm nên iPhone 8 và iPhone 8 Plus đạt được số điểm cao ngất ngưởng là 10.170 và 10.472. Trong khi đó, Điểm hiệu năng đo được của Galaxy S8 là 6.295.


Về khả năng chụp ảnh

Cả iPhone 8 và Galaxy S8 đều được đánh giá là những smartphone chụp ảnh đỉnh cao. Để thấy được tương quan khả năng chụp ảnh giữa hai sản phẩm này, chúng ta hãy cùng so sánh ảnh chụp được bởi chúng trong cùng một bối cảnh.


Trong điều kiện ánh sáng môi trường rực rỡ, iPhone 8 có vẻ nhỉnh hơn đối thủ khi luôn bắt được những khung hình với màu sắc chân thực và đẹp màu, còn ảnh chụp bởi Galaxy S8 nghiêng nhiều về tông trắng.



Ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng ban ngày bởi iPhone 8 (trái) và Galaxy S8 (phải)


Tuy nhiên, nếu chụp trong điều kiện thiếu sáng thì Galaxy S8 vượt trội hơn hẳn do chiếc smartphone đến từ Samsung có khẩu độ f/1.7, lớn hơn khẩu độ f/1.8 của camera iPhone 8, do đó đem tới khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn.



Ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng bởi iPhone 8 (trái) và Galaxy S8 (phải)


Các tính năng đi kèm

Năm nay, Apple cuối cùng cũng trang bị tính năng sạc không dây cho thế hệ iPhone mới khi cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi, tuy nhiên, Samsung đã sớm đem tính năng này lên dòng điện thoại cao cấp của họ từ nhiều năm trước. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tính năng sạc nhanh ưu việt với bộ sạc đi kèm theo Galaxy S8 mà chẳng cần phải mua thêm bộ sạc ngoài như iPhone 8.


Về các tính năng còn lại, bộ đôi Galaxy S8 cho phép bạn chạy song song hai ứng dụng cùng lúc nhờ Multiwindow, máy còn có khả năng kết nối với GearVR đem tới trải nghiệm thực tế ảo hay tương tác với Samsung Dex để đem tới trải nghệm giao diện máy tính. Trong khi đó, iPhone 8 sở hữu chức năng đi kèm nào thật sự nổi bật, có vẻ như năm nay nhà Táo đã tập trung tâm huyết vào việc phát triển iPhone X.


 



Galaxy S8 ghi điểm bởi tính năng chia đôi màn hình và hàng loạt chức năng khác


So sánh thời lượng pin

Dưới đây là bảng so sánh thời lượng pin của hàng loạt smartphone cao cấp năm 2017 do trang công nghệ Tom’s Guide thực hiện. Kết quả được xác định từ một bài thử nghiệm pin khi cho các thiết bị cùng lướt web 4G liên tục với độ sáng 150 nits.


Ở đây, ta có thể thấy được Galaxy S8 và S8 Plus có thời gian sử dụng pin lần lượt là 10 giờ 39 phút và 11 giờ 04 phút. Galaxy S8 đánh bại iPhone 8 về thời lượng pin nhưng model Galaxy S8 Plus lại có kết quả xấp xỉ iPhone 8 Plus.



Rõ ràng, Galaxy S8 bỏ xa đối thủ iPhone 8 về thời lượng pin


 


AnhNQ


Theo: Tom’s Guide

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Hiệu năng iPhone 7 sẽ vượt Galaxy Note 7

Hiệu năng của iPhone 7 được dự đoán sẽ vượt trội Galaxy Note 7. Vài tuần nữa, Apple...

Đại chiến iPhone 7 và Galaxy S7 edge, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

Thị trường smartphone cao cấp sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh của iPhone 7 chính hãng và Galaxy S7 edge.

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

So sánh thiết kế Samsung Galaxy S7 và Apple iPhone 6s

Samsung Galaxy S7 có đẹp hơn Apple iPhone 6s?

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy cùng chúng tôi xem kết quả

THỦ THUẬT HAY

Sửa iPhone bị chậm khi lên iOS 10.3

Iphone được nâng cấp lên iOS 10.3 với nhiều tính năng thông minh và hiệu quả, tuy nhiên việc nâng cấp này lại làm cho chiếc iPhone của bạn trở nên chậm chạp vậy chúng ta có thể cải thiện được điều này?

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

Hưỡng dẫn cài đặt Nhạc trên các thiết bị iPhone, iPad qua MAC mới nhất

Mặc định thì Iphone, Ipad đều được trang bị khá nhiều nhạc chuông trên máy tuy nhiên đây chỉ là nhưng bản nhạc không lời và số lượng cũng hạn chế. Việc tạo và thêm mới nhạc chuông cho iPhone, iPad cũng khá đơn giản mà

Những trang web hát Karaoke Online hay nhất

Dưới đây là những trang web hát Karaoke Online phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi và chúng đều cung cấp kho bài hát phong phú để bạn có thể lựa chọn và thể hiện giọng ca của mình.

Thử ngay cách đổi hiệu ứng Live Photo trên iPhone có thể bạn chưa biết

Ảnh động (Live Photo) là một công nghệ đã có mặt từ khá lâu và người dùng có thể xem được ảnh Live Photo bằng tất cả các thiết bị do Apple sản xuất, như iPhone, iPad và MacBook. Live Photo còn có thể được chỉnh sửa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!