So sánh nhanh Galaxy Note8 và Galaxy S8 Plus: Đâu là sự khác biệt?

Cùng nằm ở phân khúc cao cấp nhưng hai sản phẩm này lại được định hình theo hai hướng khác nhau với những đối tượng người dùng không hoàn toàn giống nhau. Vậy đâu là những điểm khác biệt cơ bản giữa Galaxy S8 Plus và Galaxy Note 8.

Thiết kế: Cùng chất liệu, khác ngoại hình

Cùng chung một dạng chất liệu là kính và kim loại cũng như phong cách tạo hình nguyên khối, cả Galaxy S8 Plus và Galaxy Note 8 đều là những mẫu smartphone có ngoại hình ấn tượng nhất thời điểm hiện tại. Sở hữu tính năng kháng nước, màn hình vô cực không viền, thiết kế bo tròn góc cạnh…. Mặc dù có khá nhiều điểm tương đồng, nhưng giữa Note 8 và S8 Plus vẫn có những điểm khác biệt, dù không quá rõ ràng những đủ để bạn nhận dạng. 

So sánh nhanh Galaxy Note8 và Galaxy S8 Plus: Đâu là sự khác biệt?

Điểm khác biệt đầu tiên nằm ở tổng thể tạo hình sản phẩm, nếu như Galaxy S8 Plus tận dụng rất nhiều những đường cong, việc bo tròn và vát cong khá mạnh tay các góc cạnh để có được điểm tựa tay tốt hơn, cho trải nghiệm sử dụng thoải mái, đã khiến toàn bộ thiết bị này trở nên “tròn hóa” và khá bầu bĩnh.

Đối với Galaxy Note 8, Samsung đã tiết kế tròn và cong, thay vào đó là áp dụng một vài đường thẳng, để tạo nên một tổng thể thiết kế vuông vắn hơn, nam tính hơn, phù hợp với những người đàn ông lịch lãm, những doanh nhân thành đạt. 

Mặt lưng là phần dễ phân biệt nhất giữa hai thiết bị cao cấp này, bởi ở Galaxy S8 Plus máy chỉ có 1 camera vì thế là cách bố trí cũng gọn gàng và đơn giản. Trong khi đó, phần camera kép của Galaxy Note 8 chiếm một diện tích không hề nhỏ ở phần trên mặt lưng. Cũng chính vì thế mà khi nhìn vào dải camera, thiết bị nào có dải camera dài hơn ắt hẳn sẽ là Galaxy Note 8 và thiết bị còn lại là Galaxy S8 Plus.

Màn hình: Khác biệt nằm ở kích thước hiển thị 

Cùng sở hữu màn hình vô cực với tấm nền Super AMOLED, độ phân giải 2K, cả Galaxy S8 Plus và Galaxy Note 8 đều cho một chất lượng hiển thị tương đồng với nhau. Màu sắc tái hiện rực rỡ, màu đen sâu, độ sáng cao, góc nhìn rộng. Nhìn chung, để lựa chọn thiết bị có màn hình cho chất lượng hình ảnh cao thì bộ đôi siêu phẩm của Samsung luôn được đặt ở vị trí cao nhất. 

Điểm khác biệt giữa siêu phẩm dòng Note và siêu phẩm dòng S không nằm ở chất lượng hiển thị mà nằm ở kích thước. Galaxy S8 Plus chỉ là 6.2 inch, ít hơn so với con số 6.3 inch của Galaxy Note 8. Lớn hơn đồng nghĩa với không gian hiển thị được nhiều hơn, hình ảnh/nội dung có nhiều “đất diễn”. Tuy nhiên, chênh lệch kích thước không nhiều thì trải nghiệm thực tế cũng không có quá nhiều khác biệt.

Cấu hình phần cứng – Tính năng phần mềm:

Cùng sở hữu vi xử lý Exynos 8895, nhưng Galaxy Note 8 có dung lượng RAM 6GB lớn hơn so với Galaxy S8 với 4GB. Đối với những người có yêu cầu cao về thông số và cấu hình thi siêu phẩm dòng Note dễ tạo được ấn tượng hơn. 

Cả hai cùng hoạt động trên nền tảng Android 7 và giao diện độc quyền của Samsung, những tính năng như đổi theme, hình nền hay Game Tool đều có mặt trên hai thiết bị cao cấp này. Điểm khác biệt về phần mềm chủ yếu nằm ở Galaxy Note 8, với cây bút S-Pen, người dùng có thể tạo những ghi chú nhanh, live Message, dịch văn bản,… rất dễ dàng. Cũng chính vì những tính năng này mà Galaxy Note 8 được định hình là thiết bị phù hợp cho đối tượng người dùng là doanh nhân, cần ghi chú nhiều.

Camera: Galaxy Note 8 nổi bật với camera kép xóa phông 

Về camera, Galaxy S8 Plus được trang bị một camera với cảm biến ảnh 12MP, công nghệ lấy nét Dual-Pixel, ống kính khẩu độ F/1.7, cho khả năng chụp và bắt nét cực kỳ nhanh trong cả điều kiện đủ sáng và thiếu sáng. Galaxy S8 Plus được xem là một trong những smartphone một camera chụp nhất tốt thời điểm này. 

Đối với Galaxy Note 8, ngoài khả năng chụp ảnh với 1 camera thông thường thì máy có đến 2 camera, đây cũng là thiết bị cao cấp đầu tiên của Samsung được trang bị cụm camera kép. Cả hai cảm biến ảnh đều có thông số 12MP, ống kính F/1.7 tiêu cự 26mm, ống kính còn lại khẩu F/2.4 tiêu cự 52mm. Hai camera này sẽ hỗ trợ nhau mang đến khả năng chụp ảnh xóa phông, làm mờ hậu tương tự các dòng máy ảnh chuyên nghiệp, rất đẹp mắt. 

Ảnh chụp xóa phông từ Galaxy Note 8 

Ảnh chụp xóa phông từ Galaxy Note 8

Tập trung cho camera chính, do đó, camera selfie của hai thiết bị này tiếp tục tương đồng về chất lương, cùng cảm biến 8MP, khẩu độ F/1.7 cho khả năng chụp ảnh selfie tối tốt hơn. Đáp ứng được hầu hết nhu cầu cơ bản của người dùng.

Pin: Galaxy Note 8 màn hình lớn hơn, dung lượng pin nhỏ hơn 

Điểm khác biệt cuối cùng nằm ở dung lượng pin, dù có màn hình lớn hơn nhưng Samsung chỉ trang bị cho Galaxy Note 8 viên pin 3,300 mAh, trong khi đó vên pin của Galaxy S8 Plus là 3,500 mAh. Tất nhiên chênh lệch về con số không quá lớn và cũng không thể đủ để kết luận máy nào pin tốt hơn máy nào. Trong điều kiện thực tế, hai sản phẩm này đều đáp ứng tốt một ngày sử dụng với nhiều tác vụ tổng hợp.

Tạm kết:

Trên đây là những điểm khác biệt giữa hai sản phẩm Galaxy Note 8 và Galaxy S8 Plus. Hy vọng người dùng có thể hình dung được thiết bị nào sẽ là thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình để từ đó đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn nhất.

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

"Mổ bụng" Galaxy Note FE: Chính là Galaxy Note 7 với viên pin nhỏ hơn!

Khi Samsung tiến hành thu hồi hàng loạt thiết bị Galaxy Note 7 do sự cố liên quan đến pin, công ty này cũng đã úp mở về việc sẽ tận dụng các thành...

Hình ảnh so sánh thực tế bút S Pen giữa Galaxy Note 9 và Galaxy Note 8

Mới đây, dù chưa được ra mắt nhưng đã xuất hiện một số hình ảnh so sánh thực tế bút S Pen giữa Galaxy Note 9 và người anh em Galaxy Note 8.

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

Có nên nâng cấp từ Galaxy Note 8 cũ lên Note 9 hay không?

Ngay trước khi Galaxy Note 9 được công bố, Galaxy Note 8 vẫn là một thiết bị hiện đại và đáng mua nhất trên thị trường. Note 8 có đầy đủ các thông số kỹ thuật thực sự tốt - với 6GB RAM y hệt Galaxy Note 9, và con chip Snapdragon 835 cực kỳ mạnh mẽ.

Galaxy Note8 sở hữu viên pin ưu việt nhất trong lịch sử dòng Galaxy Note

Đây là thông tin được nhà sản xuất Hàn Quốc hé lộ trong ứng dụng Samsung Members của họ. Nếu xét về mặt thông số, máy mang trong mình viên pin 3.300 mAh. Lớn hơn pin 3.220 mAh của Galaxy Note 4 khoảng 80 mAh.

Samsung Galaxy Note 5 sẽ có các tính năng mới giống Galaxy Note 7

Samsung vừa thông báo sẽ cho phép người dùng các phiên bản Note cũ cập nhật các ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Note trên mẫu Galaxy Note7 mới ra mắt. Điều này đồng...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos

Tất tần tật Restart, Shutdown, Log off từ xa … bằng Command Prompt

Thông thường người dùng thường hay tắt máy, khởi động lại máy tính… bằng cách sử dụng các tùy chọn tắt máy trên Start menu. Tuy nhiên ít ai trong số chúng ta biết rằng sử dụng Command Prompt cũng có thể tắt máy, khởi

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.