Microsoft từng dự tính ra mắt một smartphone "không viền" từ năm 2014, nhưng đã bị hủy bỏ

Hầu hết các nhà sản xuất smartphone hiện nay đều có và sẽ ra mắt smartphone cao cấp với viền màn hình siêu mỏng. Như các bạn đã biết thì xu hướng này mới xuất hiện thời gian gần đây, nhưng cách đây 3 năm Microsoft cũng từng có một chiếc điện thoại như vậy.
Microsoft từng dự tính ra mắt một smartphone "không viền" từ năm 2014, nhưng đã bị hủy bỏ
Đây là một chiếc điện thoại Lumia chạy Windows Phone của Microsoft được giới thiệu từ vài năm trước. Máy được cho là sẽ bán ra thị trường cùng với Lumia 435 (khoảng 200 USD), nhưng dự án về chiếc điện thoại này đã bị hủy bỏ vào cuối năm 2014.
Thật không may, cuối cùng Lumia 435 mới là thiết bị được bán ra thị trường (vào đầu năm 2015) là một chiếc điện thoại cấu hình thấp, màn hình 4 inch, không có gì quá nổi bật. Trong khi đó chiếc điện thoại bị hủy bỏ có tên mã là Vela, sở hữu cấu hình cũng tương đối thấp nhưng điểm nổi bật nhất của nó là màn hình 720p 5 inch với viền màn hình siêu mỏng rất ấn tượng cho một chiếc smartphone giá rẻ của năm 2014.
Vela có tỷ lệ màn hình chiếm tới 79%, cao hơn một chút so với Sharp Crystal Aquos được ra mắt vào 2014, và cũng chỉ thấp hơn một chút so với các siêu phẩm hàng đầu hiện nay như Apple iPhone X, Samsung Galaxy Note 8, LG V30 với tỷ lệ màn hình chiếm khoảng trên 80%.
Chưa có một lý do chính xác vì sao Microsoft lại hủy bỏ việc sản xuất Lumia Vela. Hãng cũng đã hủy bỏ khá nhiều thiết bị chạy hệ điều hành
Windows Phone của mình trong những năm gần đây như Lumia McLaren, Lumia 960 và máy tính bảng Surface Mini.
Windows Phone không còn là trọng tâm phát triển của Microsoft nữa, vì vậy rất có thể chúng ta sẽ không còn được thấy bất kỳ thiết bị cầm tay nào mới của Microsoft. Thậm chí cả chiếc điện thoại Surface Phone mới được rò rỉ gần đây.
Một vài hình ảnh về Lumia Vela:

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tung video quảng cáo Lumia 730 và 735

Điện thoại selfie đầu tiên của Microsoft Lumia 730 và 735 sẽ lên kệ trên toàn thế giới vào cuối tháng này, mới đây Microsoft đã tung video giới thiệu về bộ đôi smartphone của mình.

Ảnh thực tế smartphone giá rẻ Lumia 530

Hình ảnh rò rỉ được cho là của smartphone giá rẻ Lumia 530 kế nhiệm bộ đôi Lumia 520 và Lumia 525.

Rò rỉ hình ảnh và thông số kỹ thuật Microsoft Lumia 435

Rò rỉ smartphone Windows Phone giá rẻ Microsoft Lumia 435.

Điện thoại Lumia 650 có thiết kế siêu mỏng đã có tại Việt Nam

Lumia 650 được trang bị màn hình 5 inch đi kèm là công nghệ hiển thị AMOLED cho độ phân giải đạt chuẩn HD. Lumia 650 sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 212 (4 nhân) chạy trên nền tảng 32-bit, tốc độ xung nhịp 1.3 GHz.

Nokia Lumia 930 và 630 sẽ được công bố tại hội nghị Build 2014

Bản cập nhật Windows Phone 8.1 cùng Nokia Lumia 930 và 630 dự kiến sẽ được ra mắt tại hội nghị BUILD Microsoft, bắt đầu từ ngày 02 tháng 4 tới.

Rò rỉ Lumia 330 cơn gió lạ hứa hẹn khuấy đảo thị trường smartphone giá rẻ

Sau khi khai tử nền tảng Asha và S40, Microsoft có thể sẽ cho ra mắt Lumia 330, thiết bị Windows Phone giá rẻ được thay đổi thiết kế từ Nokia X.

Nokia Lumia 625 sẽ được cập nhật GDR3 và Lumia Black

Mới đây, Nokia Lumia 625 tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nhận được thông báo về sẽ cập nhật Windows Phone 8 GDR3 và Lumia Black. Lumia 625 cũng vừa mới chính thức được cập nhật GDR3 và Lumia Black.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại