3 công nghệ cũ bị đào thải khi có sự xuất hiện của Galaxy Note8

Vào ngày 23 tháng 8 vừa qua, Galaxy Note 8 – chiếc smartphone được mong chờ nhất trong năm đã chính thức ra mắt. Và dưới đây chính là 3 công nghệ cũ bị đào thải bởi  chính chiếc smartphone này.


Màn hình 16:9 truyền thống

Năm nay, trên những thiết bị Flagship của mình, Samsung đã loại bỏ đi tỷ lệ màn hình 16:9 phổ thông và thay vào đó là màn hình với tỷ lệ 18.5:9. Vậy lý do gì mà Samsung lại có sự thay đổi như vậy?


3 công nghệ cũ bị đào thải khi có sự xuất hiện của Galaxy Note8

Đầu tiên, tỷ lệ màn hình 18.5:9 sẽ cho góc nhìn tốt hơn và hiển thị nhiều nội dung hơn so với màn hình 16:9 truyền thống. Ưu điểm này được thể hiện rõ nét khi người dùng xem video, hình ảnh hay lướt web. Bên cạnh đó, màn hình 18.5:9 trên Note 8 cũng cho phép người dùng chạy song song 2 tác vụ một cách thoải mái hơn.


Phím Home “huyền thoại”

Với việc được trang bị màn hình vô cực (Infinity Display) cao cấp thì Samsung cũng đã lược bỏ luôn bộ ba phím Back, Home và Menu. Bộ ba phím này giờ đây đã được tích hợp vào trong màn hình nhằm tối đa hóa diện tích màn hình hiển thị so với diện tích mặt trước của máy.



Một số người dùng sẽ cảm thấy đôi chút lạ lẫm với sự thay đổi này. Tuy nhiên điều này cũng không gây ra nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng và xét cho cùng đây chính là một sự thay đổi cần thiết để Samsung tạo ra một sự cách tân mạnh mẽ về thiết kế.


Bảo mật bằng hình vẽ và mã PIN

Trong những năm gần đây, khả năng bảo mật trên những chiếc smartphone ngày càng được chú trọng hơn. Những hình thức bảo mật bằng hình vẽ và pin ngày càng bộc lộ nhiều yếu điểm và dễ dàng bị kẻ gian sao chép. Nhận ra điều này, Samsung đã trang bị hàng loạt tính năng bảo mật sinh trắc học cao cấp cho Note 8.



Đầu tiên là cảm biến vân tay một chạm và đặc biệt hơn cả đó chính là khả năng nhận diện khuôn mặt. Với 2 công nghệ mới này, Samsung đã “cá nhân hóa” chiếc Galaxy Note 8 dành cho mỗi người dùng. Giờ đây bạn chính là chủ sở hữu duy nhất của Galaxy Note 8 (trừ trường hợp bạn muốn chia sẻ quyền sử dụng máy) vì những thông tin sinh học của bạn là duy nhất và kẻ gian cũng sẽ gặp phải một bài toán khá nan giải trong việc giả mạo những thông tin đó.


“Tre già thì măng mọc” những công nghệ cũ và lạc hậu giờ đây đã dần phải lùi bước để cho những công nghệ mới hơn, tiên tiến hơn phát triển. Và Galaxy Note 8 chính là sự lựa chọn hàng đầu với việc được tích hợp những công nghệ hàng đầu này


 


Nguyễn Hoàng


 

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 lộ diện ở Trung Quốc, không có phím Home

Theo GSMArena, hình ảnh về smartphone đình đám năm 2017 của Samsung vừa xuất hiện trên trang mạng...

Những cái nhất của Galaxy Note8 so với các thế hệ đàn anh

Nếu điểm danh các dòng smartphone cao cấp trên thị trường, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới Galaxy Note của Samsung. Đây là dòng điện thoại được nhà sản xuất Hàn Quốc đầu tư mạnh mẽ và luôn nằm trong top smartphone xuất sắc nhất hàng năm.

Galaxy Note 8 tiếp tục lộ diện qua tấm bảo vệ màn hình Infinity Display

Galaxy Note8 dường như vẫn sở hữu màn hình tỷ lệ 18.5:9 với phần viền bezel siêu mỏng giống như hai người đàn anh của mình. Chiếc flagship này sẽ có kích thước tổng thể là 162.4 x 74.5 x 8.4mm. Tuy nhiên, độ dày nơi cụm camera sẽ là 9.5mm.

Đa số người dùng đồng tình với việc loại bỏ nút vật lý trên smartphone Samsung

Một thời gian dài, Samsung kiên quyết giữ lại phím home vật lý (kết hợp cùng 2 phím cảm ứng đóng vai trò là nút back và đa nhiệm). Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt Galaxy S8 có viền màn hình được thu hẹp đến mức rất mỏng, họ đã loại bỏ toàn bộ phím home

Samsung lần đầu tiên đưa Galaxy Note 7 lên truyền hình

Sau ngày lên kệ tại hơn 10 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam (19/8) thì cũng mới đây, lần đầu tiên Samsung đã tung quảng cáo chính thức...

Samsung Galaxy Note 8 sẽ có màn hình vô cực và chạy Android 7.1.1?

Tin đồn mới nhất cho biết Note 8 lần này sẽ được trang bị màn hình vô cực cùng hệ điều hành Android 7.1.1, điều chưa từng thấy trên các smartphone của Samsung.

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Di động của Samsung trông nam tính và vuông vức trong khi iPhone 8 Plus bóng bẩy và mềm mại hơn.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

Hướng dẫn tìm và đổi các mật khẩu yếu dễ dàng trên iOS 12

Tính năng tự động điền mật khẩu trên iPhone đã xuất hiện được khoảng một thời gian, nhưng với iOS 12 tính năng này lại càng hữu dụng bằng cách đề xuất mật khẩu mạnh khi tạo tài khoản trong Safari hoặc trong ứng dụng.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Cách xuất mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Chrome mà bạn nên dùng

Để đơn giản hóa quá trình đăng nhập, cũng như tránh việc người dùng tự quên mật khẩu của chính mình, Google Chrome được tích hợp sẵn tính năng tự động gợi ý người dùng lưu mật khẩu trên chính trình duyệt này. Những mật

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá chi tiết thời lượng Pin Galaxy C9 Pro

C9 Pro được trang bị màn hình 6 inch Super AMOLED, Full HD, mật độ điểm ảnh 367 ppi, chạy chip Snapdragon 653, dung lượng RAM 6GB, chạy Android 6.0 Marshmallow, 2 SIM. Camera trước/sau đều 16MP, pin 4.000 mAh, hỗ trợ