iPhone X đọ sức Galaxy S8: cuộc đối đầu giữa 2 siêu phẩm

Hãy cùng so sánh iPhone X và Galaxy S8 – hai siêu phẩm smartphone đình đám bậc nhất trong năm nay.


Sau 3 năm trung thành với một kiểu thiết kế, Apple đã khiến các fan trung thành của họ nức lòng khi tung ra chiếc iPhone X đột phá toàn diện trên mọi yếu tố: ngoại hình mới mẻ, màn hình rộng tràn mặt trước, thông số cấu hình khủng và mang trong mình hàng loạt tính năng hấp dẫn. Gã khổng lồ công nghệ đất Mỹ như bừng tỉnh và đánh dấu sự trở lại của họ bằng một sản phẩm tuyệt vời.


Tuy nhiên, iPhone X không dễ dàng chinh phục thị trường di động dịp cuối 2017, bởi năm nay Samsung cũng có trong tay những quân bài chiến lược xuất sắc, tiêu biểu như Galaxy S8. Sắp tới đây, khi Apple chính thức đưa iPhone X lên kệ, chúng ta sẽ được chứng kiến màn đối đầu khốc liệt giữa iPhone X và Galaxy S8.


Đọ dáng thiết kế iPhone X và Galaxy S8

Nếu chỉ nhìn từ góc độ ngoại hình, iPhone X có khá nhiều điểm tương đồng so với Galaxy S8. Cả hai siêu phẩm smartphone này đều sở hữu bộ khung vỏ kim loại – kính với màn hình tràn mặt trước. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ Apple chọn cách bo toàn bộ hệ thống cảm ứng và camera selfie lại một cụm và đặt sát cạnh trên máy, trong khi Samsung quyết định giữ hai cạnh màn hình trên – dưới dày hơn đôi chút để che dấu các bộ phận này. Nhiều người nhận định thiết kế của Galaxy S8 mang lại vẻ hài hòa hơn đôi chút so với đối thủ tới từ Apple nhờ hai cạnh màn hình cong.


iPhone X đọ sức Galaxy S8: cuộc đối đầu giữa 2 siêu phẩm

Về góc độ thiết kế, iPhone X có khá nhiều điểm tương đồng với Galaxy S8


Ở mặt lưng, Apple quyết định trang bị cho iPhone X cụm camera kép dọc còn Samsung bố trí cho Galaxy S8 một camera đơn đặt cạnh cảm biến vân tay. Hiện S8 đang được bán ra thị trường với nhiều tùy chọn màu sắc như: đen, xanh, vàng… trong khi iPhone X chỉ sở hữu hai màu đơn giản là xám và bạc.


Có gì khác biệt ở màn hình của iPhone X và Galaxy S8?

Cả iPhone X và Galaxy S8 đều sở hữu màn hình sản xuất theo công nghệ OLED rộng 5.8 inch, có khả năng hỗ trợ nội dung HDR và phủ kín hầu như toàn bộ mặt trước của thiết bị. Sự khác biệt lớn nhất ở chỗ màn hình của S8 được vuốt cong hai bên còn ở iPhone X là phẳng hoàn toàn.


Độ phân giải là một điểm đáng lưu tâm khi so sánh màn hình 2 sản phẩm. Màn hình Galaxy S8 có độ phân giải 1440 x 2960 pixel trong khi thông số tương tự của iPhone X chỉ chạm ngưỡng 1125 x 2436 pixel. Do đó, Galaxy S8 có khả năng năng hiển thị hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn.



Màn hình Galaxy S8 có độ phân giải lớn hơn và hai cạnh cong


Tuy nhiên, đến với iPhone X, bạn còn có thể trải nghiệm tính năng màn hình cảm ứng lực (3D Touch) rất riêng của dòng điện thoại iPhone, cho phép tương tác với thiết bị dựa trên việc tác động lực ngón tay mạnh – nhẹ khác nhau lên màn hình.



Đến với iPhone X, bạn có thể trải nghiệm tính năng màn hình cảm ứng lực


iPhone X và Galaxy S8: camera và dung lượng pin

iPhone X sở hữu camera kép độ phân giải 12 megapixel tương tự như iPhone 7 Plus, nhưng năm nay, Apple quyết định đầu tư nâng cấp khả năng chụp ảnh cho iPhone X để chiều lòng những khách hàng khó tính nhất. Hãng tích hợp chống rung quang học cho cả hai camera iPhone X, nhằm giúp cho những bức hình được ổn định và chống nhòe khi chụp thật tốt.



iPhone X sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng


Đối với Galaxy S8, máy sở hữu camera 12 megapixel ở mặt lưng, cũng được trang bị chống rung quang học và có khẩu độ f/1.7, cho phép ánh sáng lọt vào ống kính nhiều hơn và đem tới khả ănng chụp trong môi trường thiếu ánh sáng tốt hơn. Chúng ta hãy cũng chờ đợi tới lúc iPhone X bản thương mại lên kệ tại thị trường để tiến hánh so sánh thực tế chất lượng ảnh chụp bởi 2 thiết bị đình đám này.


Về phần thời lượng pin, tuy Apple không cho biết dung lượng pin của iPhone X là bao nhiêu, nhưng nhiều thông tin rò rỉ tiết lộ máy sở hữu viên pin 2.716 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây. Trong khi đó, Galaxy S8 mang trong mình viên pin 3.000 mAh và cũng hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây. Những bài thử nghiệm thực tế cho thấy pin của Galaxy S8 có khả năng đáp ứng đầy đủ năng lượng hoạt động cho thiết bị sử dụng tác vụ hỗn hợp trong suốt 1 ngày dài.


Giá bán ra của iPhone X và Galaxy S8

Đầu năm nay, khi giới thiệu Galaxy S8 tới công chúng, Samsung đã công bố mức giá quốc tế của sản phẩm là 725 USD Tới cuối năm, giá của iPhone X được Apple công bố là 999 USD. Hiện mức giá chính hãng của Galaxy S8 tại Việt Nam là 18.490.000 VNĐ trong khi iPhone X vẫn chưa biết khi nào có hàng và giá về thị trường Việt là bao nhiêu. Rõ ràng, nếu xét theo yếu tố kinh tế và thời điểm mua máy, Galaxy S8 vẫn là sự lựa chọn tốt hơn vào lúc này.


'Tham gia group cộng đồng thích iPhone 8, iPhone X để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone 8 cũng như tìm hiểu về chính sách mua hàng iPhone/iPad/Apple tại , link Faccebook group: Hội thích sử dụng iPhone 8/8+ và iPhone X'


AnhNQ


Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Đại chiến iPhone 7 và Galaxy S7 edge, bạn sẽ chọn sản phẩm nào?

Thị trường smartphone cao cấp sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh của iPhone 7 chính hãng và Galaxy S7 edge.

Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra, ai sẽ bền hơn?

Loạt video thử nghiệm thả rơi những chiếc smartphone mới nhất cung cấp những thông tin thực tế về độ bền các thiết bị công nghệ cho hầu hết mọi người. Mới đây bộ đôi iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thử nghiệm thả rơi tàn khóc. Theo

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Nên chọn Samsung Galaxy S7 hay iPhone 7?

Mới đây, điện thoại Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức được trình làng. Nỗi băn khoăn lớn nhất của rất nhiều người là nên mua điện thoại Galaxy S7 hay chờ đợi siêu phẩm Apple iPhone 7?

Người dùng iPhone đang chuyển sang Galaxy S5

Một số lượng iFan đáng kể ở Anh đang chán với việc chờ đợi mẫu iPhone 6 sở hữu màn hình lớn hơn và đã chuyển sang dùng Samsung Galaxy S5.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.