Chi phí sản xuất thực sự của iPhone X là bao nhiêu?

Hãy cùng xem xét bằng cách tính tổng giá thành các linh kiện phần cứng đang được trang bị trên mẫu iPhone mới nhất và tối tân nhất mà Apple từng sản xuất.

Theo tính toán, giá thành sản xuất ước tính của iPhone X chỉ ở mức 412,75 USD (xấp xỉ 9,4 triệu đồng). Mức chi phí này chỉ tương đương với 59% giá bán lẻ khởi điểm (999 USD) mà Apple công bố cho phiên bản 64GB.



Bảng giá chi tiết


Đúng như dự tính của nhiều người, thành phần linh kiện đắt nhất trên iPhone X chính là màn hình 5.8-inch Super Retina do chính Samsung sản xuất. Theo nhà phân tích Tim Cook & Co. thì mỗi một tấm nền màn hình trên iPhone X có giá thành tới 80 USD, cao hơn tất cả các thành phần khác trên iPhone X. Các nguồn tin khác cho rằng giá thành của màn hình Super Retina này thậm chí còn cao hơn nữa ở mức 100 USD tới 120 USD.


Thành phần phần cứng quan trọng khác nữa trên iPhone X là vi xử lý mạnh mẽ thế hệ mới Apple A11 Bionic có giá thành 26 USD trong khi bộ modem của Qualcomm đi liền cùng A11 Bionic trị giá 18 USD. Cảm biến 3D Face ID 'tiêu tốn' của Apple 25 USD trong khi giá tấm kính bảo vệ mặt trước iPhone X là 18 USD. Bộ nhớ trong công nghệ NAND do Toshiba sản xuất có giá 45 USD (dung lượng 256GB) và module RAM (3GB) được định giá ở mức 24 USD.


Qua bảng giá thành ở trên, chắc hẳn các bạn có thể cho rằng Apple đang đạt mức lợi nhuận rất cao khi định giá bán lẻ iPhone X đắt như vậy? Sự thật thì chưa đủ bằng chứng cho kết luận này bởi giá bán sản phẩm còn được bao gồm rất nhiều các chi phí khác mà ta chưa thể tính đến ở đây như cước vận chuyển, chi phí sản xuất, chi phí phát triển phần mềm và hơn tất cả là chi phí dành cho việc nghiên cứu & phát triển sản phẩm (R&D).


 


Phương Nam


Nguồn GSMArena

TIN LIÊN QUAN

Chi phí sản xuất thực sự của iPhone X là bao nhiêu?

Chúng ta hãy cùng xem xét bằng cách tính tổng giá thành các linh kiện phần cứng đang được trang bị trên mẫu iPhone mới nhất và tối tân nhất mà Apple từng sản xuất.

Vì sao màn hình Super Retina của iPhone X không sáng bằng màn hình SuperAMOLED của Galaxy S8?

Màn hình của iPhone X có kích thước 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 pixel và được cung cấp bởi Samsung, tuy nhiên nhiều khả năng đây không phải tấm nền tốt nhất của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt: Màn hình Retina HD mới, sạc không dây, quay phim 4K@60fps

Gần 1 giờ sáng Việt Nam, Apple chính thức ra mắt iPhone 8 và 8 Plus. Đây là bản nâng cấp cấu hình của iPhone 7 và 7 Plus. Bộ xử lý mới 6 nhân...

iFixit mở iPhone 8 và công bố chi tiết linh kiện bên trong

iFixit đã xác nhận nhiều chi tiết quan trọng mà Apple không bao giờ chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone 8. Chip Apple A11 Bionic được đặt nằm trên bộ...

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

iPhone 8 giảm đến 2 triệu, sở hữu ngay siêu phẩm nhà Táo với giá tốt

Bạn cảm thấy iPhone 11, iPhone XI – XI Plus (tên tạm gọi của thế hệ iPhone 2018) cũng như iPhone X là quá xa tầm với dựa trên điều kiện tài chính?...

Toàn bộ linh kiện iPhone SE chỉ mất 3 triệu, bạn có tin ?

Người dùng muốn mua iPhone SE sở hữu mức dung lượng 64GB phải bỏ thêm đến 100USD. Rõ ràng, với mỗi phiên bản có mức dung lượng cao hơn, người dùng đã mang đến cho Apple lợi nhuận khổng lồ.

Mua linh kiện thêm 10 USD, Apple tăng giá iPhone 8 lên 50 USD

Theo ISH Markit, phí linh kiện cho một chiếc iPhone 8 64 GB là 247 USD, cao hơn 10 USD so với iPhone 7. Apple có thể thu về hơn 450 USD cho mỗi chiếc bán ra.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 USB thu sóng Wi-Fi tốt nhất hiện nay

USB Wi-Fi có khả năng thu lại một sóng Wi-Fi có sẵn và khuếch đại nó lên, giúp khắc phục được tình trạng sóng Wi-Fi chập chờn do môi trường có vật cản hoặc có quá nhiều người sử dụng cùng lúc.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hướng dẫn tăng tốc Internet Download Manager IDM

Tốc độ của IDM là không phải bàn cãi, tuy nhiên, nếu các bạn vẫn cảm thấy chưa hài lòng, hoặc muốn tăng tốc hơn nữa cho công cụ này thì cũng không phải là không thể!

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan