Người dùng đợi iPhone X nhưng vì sao iPhone 8 vẫn không ế hàng?

Người dùng đợi iPhone X nhưng vì sao iPhone 8 vẫn không ế hàng?
Một câu hỏi mà có lẽ nhiều người muốn đặt ra cho Apple sau khi iPhone 8 được chính thức mở bán, đó là: “Liệu bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus có bán được hàng hay không khi mà người dùng luôn chờ đợi chiếc iPhone X?”.

iPhone 8 và 8 Plus vẫn có doanh số ổn?

Chuyên gia phân tích của KGI Securities Ming-Chi Kuo đã trả lời trong một bài báo cáo trên trang Business Insider, ông cho rằng doanh số của iPhone 8 và 8 Plus không đến nỗi tệ và đang tăng dần theo thời gian.

Thậm chí Tim Cook chỉ sau 2 ngày mở bán còn tự tin chia sẻ với giới báo chí nước ngoài rằng ông phấn khích khi nhìn vào số bán của bộ đôi này. CEO Apple chia sẻ thêm nhiều cửa hàng đã hết sạch iPhone 8.

Dự kiến đến hết quý này, Apple có thể bán được từ 16 đến 18 triệu chiếc iPhone 8 và 8 Plus. Đây được xem là một con số khá lớn và các nhà sản xuất khác cũng mong muốn đạt được.

Bên cạnh đó, theo nhiều nhiều ghi nhận khi sau khi Apple mở bán ra bộ đôi iPhone mới, cổ phiếu của hãng đã tăng lên 0.6%. Dù rằng trước đó, thái độ người dùng tỏ ra không mấy hào hứng với việc xếp hàng hay đặt mua những chiếc iPhone mới.

Thế nhưng kết quả thì ngược lại và cho thấy người dùng vẫn muốn nâng cấp lên iPhone 8 và 8 Plus dù không có nhiều thay đổi về ngoại hình bên ngoài.

Ghi nhận tại thị trường Việt Nam từ Zing, các cửa hàng cho biết sức bán của iPhone 8 và 8 Plus bắt đầu tốt dần lên. Nguyên nhân là do giá bán của bộ đôi này giảm dần theo ngày. Đại diện một hệ thống di động xách tay chia sẻ: 'Rút kinh nghiệm các năm trước, khách hàng không hào hứng mua máy trong những ngày đầu vì sợ làm giá. Giờ đây, khi giá máy ổn định, sức mua bắt đầu tăng cao hơn'.

Vì sao iPhone 8 không đổi mới nhiều, nhưng số bán vẫn ổn?

Lí do: Mức giá của iPhone 8, kể cả 8 Plus vẫn dễ chịu hơn so với iPhone X. Với giá bán chênh lệch kha khá tại thị trường Mỹ, iPhone 8 (699 USD cho bản 64 GB) và iPhone 8 Plus (799 USD cho bản 64 GB) sẽ được người dùng lựa chọn nhiều hơn so với iPhone X (999 USD bản thấp nhất).

Bảng giá iPhone 2017 khi về Việt Nam xuất hiện trên mạng xã hội

Ở Việt Nam, giá bán còn chênh lệch nhiều hơn nữa. Cụ thể, giá bán dự kiến chính hãng của bộ đôi iPhone 8 và 28 Plus rơi vào khoảng 20 đến 24 triệu và lên đến hơn 30 cho một chiếc iPhone X (theo giá dự kiến hiện tại). Chưa kể đến việc iPhone X bản xách tay do có nhiều đột phá nên giá sẽ 'đội' lên chóng mặt chứ không giảm từng giờ như iPhone 8.

Thêm vào đó, tâm lý người dùng đa phần mong muốn cập nhật iPhone đời mới nhất, mà bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus ra mắt cùng năm 2017 với iPhone X. Chính vì vậy có thể nói, iPhone 8 và 8 Plus đã đủ.

Và chắc gì thiết kế không viền của iPhone X người dùng đã thích

Chắc gì người dùng sẽ thích và mua iPhone X?

Tuy rằng những phản ứng ban đầu của người dùng khá tích cực, nhưng liệu có đủ để người dùng chi trả một số tiền lớn? Cộng thêm việc iPhone ghi điểm bởi tính tiện dụng, dễ xài nhờ nút home truyền thống. Thế nhưng đến iPhone X thì khác, thiết kế thay đổi và phím home biến mất nên không phải ai cũng thích nghi được.

Chưa hết, không phải ai cũng thích thiết kế không viền và người dùng cũng hiểu rằng, viền càng mỏng sẽ càng mau hư hỏng và họ lại bị “hút máu”.

Kết

Vài ngày trước, chúng ta đã nghe thấy thông tin Apple sẽ giảm số lượng sản xuất iPhone X dù biết rằng người dùng đang mong chờ siêu phẩm này. Theo nhiều ý kiến thì đây có thể là một chiêu trò nhằm kích cầu cho iPhone 8.

Người dùng sẽ không muốn tốn thêm nhiều thời gian để đợi Apple sản xuất đủ số lượng và biết đâu khi mở bán không đủ cung và phải đợi thêm nữa. Chính vì vậy, thôi đành mua iPhone 8 hay 8 Plus trước và sau đó đổi sang iPhone X sau.

Đây có thể xem là một nước cờ hay của 'Táo khuyết'. Họ vừa tạo được độ HOT và hiếm cho iPhone X, vừa thúc đẩy được rất nhiều người dùng đi mua iPhone 8 nếu không muốn chờ lâu hoặc muốn có iPhone mới nhất với giá dễ chịu hơn.

Nếu là bạn, bạn sẽ mua iPhone 8, hay chờ đón iPhone X và quyết định bạo chi cho chiếc smartphone này? Hãy để lại comment của bạn để chúng ta cùng biết nhé.

Xem thêm: 


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Doanh số iPhone XR sẽ vượt qua cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Trung Quốc

Báo cáo mới đây từ Ming-Chi Kuo cho hay: Doanh số smartphone trong tháng 9 vừa qua tại Trung Quốc đã giảm 10%, và nguyên nhân là do khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone XR.

iPhone X chính là nguyên nhân khiến các model iPhone sau này không có doanh số tốt

Pierre Ferragu chia sẻ trên CNBC cho hay, rất nhiều người dùng iPhone nâng cấp lên iPhone X trong năm 2018, vì vậy nó sẽ khiến iPhone 2019 có doanh số thấp. Ông cũng chia sẻ thêm rằng: Ngay cả khi Apple ra mắt phiên bản iPhone màn hình 6.1 inch giá

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera