Có thể iPhone 2018 sẽ dùng màn hình Full Active của Japan Display

Màn hình LCD Full Active tân tiến của Japan DisplayApple đang cân nhắc đến việc chọn mua màn hình LCD tiên tiến nhất từ Japan Display để sử dụng cho iPhone 2018 của hãng, theo một báo cáo mới của The Wall Street Journal.

Apple đã ra mắt iPhone X vào ngày 12/9 vừa qua, đây là chiếc smartphone đầu tiên của hãng sử dụng công nghệ màn hình OLED. Loại màn hình này mang đến độ tương phản sắc nét hơn so với màn hình LCD truyền thống, nhưng đổi lại chi phí sản xuất cao hơn và vấn đề cung ứng không đủ số lượng. Nên Apple đang rất đau đầu về trường hợp này.

Theo đó, để có thể chủ động hơn trong khâu màn hình hiển thị, nhiều khả năng Apple sẽ chuyển sang sử dụng màn hình LCD tân tiến nhất hiện nay của hãng Japan Display (JD), với tên gọi Full Active. Dĩ nhiên, giá thành sẽ rẻ hơn OLED.

Màn hình LCD Full Active có viền màn hình cực mỏng, điều này được minh chứng hiện hữu nhất trên flagship Mi MIX 2 của Xiaomi. Nếu nói về thông số, viền màn hình loại này đã được JD vát mỏng xuống còn 0,5mm, trong khi màn hình LCD trước đây có viền dày tới vài mm. Dẫu vậy, màn hình OLED lại tỏ ra bá đạo hơn với viền bezel chỉ có 0,1mm.

Tháng trước, JD cho biết màn hình Full Active ước tính chiếm 70% thị phần của thị trường smartphone và các thiết bị thông minh khác cho đến hết tháng 3/2019. Giới thạo tin cho biết do màn hình LCD Full Active đã lọt vào 'mắt xanh' của Apple, nên mới có sự tăng trưởng nhanh chóng như JD dự kiến.

Như thường lệ, phía Apple từ chối bình luận về các thông tin trên.

Theo: Macrumors


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Viền màn hình của iPhone 6.1 inch sẽ được rút gọn xuống mức 0.5 mm

Trang MacOtakara tiết lộ rằng cả tấm nền Full Active LCD và công nghệ cảm ứng màn hình sử dụng trên iPhone 6.1 inch đều sẽ do Japan Display sản xuất. Bằng cách kết hợp hai công nghệ ưu việt của Japan Display, Apple có thể rút gọn viền màn hình của

Sony cũng chuẩn bị tung smartphone màn hình 18:9 cao cấp

Nhà sản xuất màn hình Japan Display Inc (liên doanh giữa Toshiba, Hitachi và Sony) mới đây đã công bố sản xuất màn hình mới gọi là Full Active LTPS LCD tỷ lệ 2:1 (hoặc 18:9), độ phân giải Full HD, rộng 6 inch và có viền cạnh siêu mỏng.

Japan Display ra mắt màn hình smartphone có thể gấp mở

Hãng sản xuất màn hình Nhật Bản - Japan Display mới đây đã ra mắt một mẫu màn hình dành cho smartphone, đặc biệt là nó có thể gấp mở như một cuốn...

Khám phá công nghệ tạo ra những chiếc smartphone không viền màn hình

Mới đây Japan Display đã giới thiệu một loại màn hình LCD Full Active với viền siêu mỏng ở cả 4 cạnh. Công nghệ này sẽ được áp dụng cho các smartphone trong tương lai.

Lý do Apple không trang bị màn hình OLED cho cả 3 phiên bản iPhone 8

Như chúng ta đã biết, chỉ 1 trong 3 phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED. Vậy tại sao Apple lại không tung ra cả 3 phiên bản iPhone OLED?

Apple nghiên cứu iPhone màn hình OLED cỡ 5,8 inch

Di động màn hình cỡ lớn của Apple có thể sử dụng tấm nền được cung cấp bởi Samsung, LG nhưng chưa ra mắt trong năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng nhập VNEID bằng vân tay đăng nhập không cần nhớ mật khẩu

Không phải lúc nào ta cũng nhớ mật khẩu và việc nhập mật khẩu cũng khá tốn thời gian. Vì vậy đây là cách đăng nhập VNEID bằng vân tay cho bạn.

Hướng dẫn thiết lập hình nền 360 độ cho tab mới Chrome

Bạn dã chán nhìn hình nền màu trắng mỗi khi mở tab mới trên trình duyệt Chrome. Bạn muốn trải nghiệm 3D tuyệt vời trên trình duyệt web với những bức ảnh 360 độ. Vậy đừng bỏ lỡ những hướng dẫn sau đây nhé.

Hướng dẫn đặt đồ ăn qua Go-Food

Sau khi Grab triển khai dịch vụ đặt đồ ăn GrabFood thì ứng dụng đặt xe ôm công nghệ Go-Viet cũng đã nhanh chóng chen chân vào thị trường đầy tiềm năng này.

Stylish Extension: Thay đổi phông nền và giao diện trang web dễ dàng

Về cơ bản, tiện ích mở rộng Stylish cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của bất kỳ trang web nào chỉ với 1 cú nhấp chuột.

Với giá tiền của một chiếc iPhone X 64GB tại Việt Nam, bạn sẽ có thể build được một cỗ PC cấu hình khủng như sau

iPhone X có thể chỉ dùng 1-2 năm chứ cấu hình khủng thế này phải 5-6 năm mới phải thay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm