Một tuần trải nghiệm iPhone 8: Một smartphone hoàn hảo

Sau một tuần mình trải nghiệm, iPhone 8 và iPhone 8 Plus là hoàn hảo cho rất nhiều người. Đó là những điện thoại thông minh tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn.


Một tuần trải nghiệm iPhone 8: Một smartphone hoàn hảo

Năm nay, Apple đã phá vỡ truyền thống và giới thiệu hai chiếc iPhone hoàn toàn mới: iPhone 8 và iPhone X. Đó là một chiếc điện thoại trông hoàn toàn với và chiếc còn lại thì là một thiết bị với những nâng cấp tuyệt vời.


Bài viết này, mình sẽ chia sẻ những trải nghiệm iPhone 8 và iPhone 8 Plus để bạn có thể dễ dàng có được câu trả lời đó là: 'Liệu có nên mua iPhone 8 bây giờ hay không? Hay là chờ đợi khoảng hơn một tháng nữa cho iPhone X?' Với cảm nhận của cá nhân mình thì thấy rằng quyết định thực sự khá khó khăn.


iPhone X và màn hình edge-to-edge của nó là ngôi sao trong chương trình ra mắt của Apple một vài tuần trước. Nhưng cũng không thể bỏ qua thiết kế phần cứng ấn tượng của iPhone 8 với khá nhiều tính năng tương tự trong khi giá bán lại thấp hơn khá nhiều. Và sau khi trải qua một tuần với iPhone 8 và iPhone 8 Plus, mình nhận ra rằng phiên bản rẻ tiền hơn sẽ vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho rất nhiều người.


Những thứ cơ bản

Nếu bạn nhìn thấy một chiếc iPhone 8 trên đường phố, bạn có thể nghĩ rằng đó là một chiếc iPhone 7. Thiết kế tổng thể của điện thoại là như nhau, nhưng ở bên ngoài, bạn sẽ nhận thấy rằng iPhone 8 có một mặt kính bóng bẩy thay vì một mặt kim loại nguyên khối. Nó gần như chỉ trông giống như đang được sơn với sơn mài bóng loáng, giống như sơn móng tay.



Sự khác biệt giữa iPhone 7 và iPhone 8 là ít nhìn thấy được bằng mắt thường. Theo Apple, iPhone 8 được xây dựng với “kính bền nhất chưa từng có trong một điện thoại thông minh.” (Một số thử nghiệm cho thấy sự cải thiện là tốt đẹp nhưng kính iPhone 8 vẫn có thể làm xước và vỡ.) Màn hình hiển thị Retina cũng có tính năng điều chỉnh màu sắc True Time, cân bằng trắng của màn hình trong môi trường khác nhau. Điều này thì dễ nhận ra hơn khi bạn nhìn vào màn hình iPhone 8 và iPhone 7 cùng một lúc.


Chiếc máy ảnh iPhone 8 được cải thiện với một máy ảnh 12-megapixel lớn hơn cũng như một đèn flash tốt hơn và ổn định hình ảnh quang học tốt hơn. iPhone 8 Plus có một tính năng mới trong phiên bản beta phần mềm được gọi là Portrait Lightning, một mánh lới quảng cáo mà theo mình sẽ hấp dẫn với nhiều người.


Bộ xử lý là siêu mạnh mẽ Apple A11 Bionic với 6 lõi, được tối ưu hóa cho nhiếp ảnh và các ứng dụng tăng cường thực tế ảo.



Cuối cùng, iPhone 8 có sạc không dây chuẩn Qi.


Cảm nhận

Hầu hết mọi người sử dụng điện thoại của họ cho rất nhiều những điều đơn giản và một số người thì là công việc chuyên sâu. Bạn có thể chỉ dùng nó nhắn tin cho rất nhiều người hoặc kiểm tra email, và thực hiện cuộc gọi điện thoại thực tế... Nói chung là những thứ rất cơ bản. Bạn chụp ảnh và video không thường xuyên trong khi trò chơi cũng sẽ không chiếm nhiều thời gian sử dụng điện thoại của bạn.


Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone 7 hoặc bất kỳ smartphone Android hàng đầu gần đây, có thể bạn sẽ không nhận thấy nhiều sự khác biệt trong cách iPhone 8 xử lý những nhiệm vụ đó hàng ngày. Nhưng ở thời điểm nhất định nào đó, khi mình đang chơi Sim City, Liên Quân Mobile hoặc trò chơi nào đó năng thì rõ ràng là bộ vi xử lý Bionic A11 trong iPhone 8 là một con quái thú thực sự. Mọi thứ nhanh hơn đáng kể khi hoạt động trên iPhone 8 so với các thế hệ iPhone cũ của mình. Game Play cũng trơn tru hơn và tình trạng bị giật khó chịu khi di chuyển gần như là không còn tồn tại như trên iPhone 7 trước đó.



Điều thực sự mới là tăng cường thực tế ảo, và đây là nơi mà bộ vi xử lý Bionic A11 thực sự trở nên quan trọng. Mày mò xung quanh với số lượng hạn chế của các trò chơi AR hiện có trong App Store là vui vẻ thực sự trên iPhone 8. Chẳng hạn như chơi The Machines (Apple test nó khi ra mắt iPhone 8) đưa ngay phòng khách của mình thành bãi chiến trường tương lai gần như ngay lập tức, và các trò chơi hoạt động một cách mượt mà trên iPhone 8. Tương tự như vậy, Monster Park, Giphy, và Ikea đều cung cấp những trải nghiệm AR tốt nhất mà tôi đã từng có mà không lag chút nào.



Khá thú vị là các trò chơi AR thực hiện khá tốt trên iPhone 7 của mình. Lý do mình nghĩ là vì Apple xây dựng phần mềm tuyệt vời trong iOS 11 để cung cấp trò chơi AR trên nhiều thiết bị càng tốt , bất kể thông số kỹ thuật. Nói chung, Apple nói rằng hiệu suất được cải thiện hơn trong các con chip A11 Bionic sẽ làm cho các ứng dụng AR ổn định hơn và đưa ra các chi tiết phong phú hơn. Và bạn có thể thấy sự chênh lệch về hiệu suất giữa chip A11 Chip Bionic (trái) so với chip A10 Fusion (bên phải) trong các thử nghiệm benchmark của mình test.


Camera


Một nâng cấp hầu như không đáng chú ý trên iPhone 8 là máy ảnh. Giống như iPhone 7, iPhone 8 có camera 12-megapixel, khẩu độ f /1.8. Các thông số kỹ thuật cho cả hai mô hình là giống hệt nhau trên trang web của Apple. Trong thực tế, sự khác biệt duy nhất trong thông số kỹ thuật cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus là việc bổ sung các chế độ mà Portrait Lightning và chế độ này vẫn còn trong phiên bản beta. Tuy nhiên, các teardown từ iFixitcho thấy rằng Apple có sử dụng một cảm biến lớn hơn một chút trong dòng iPhone 8. Điều này có nghĩa pixel sâu hơn và màu sắc phong phú hơn cũng như hiệu suất ánh sáng thấp tốt hơn. Các teardown cũng tiết lộ 4 nam châm trong máy ảnh sẽ cải thiện ổn định hình ảnh quang học. Ngoài ra, chip xử lý Bionic A11 cũng mang lại khả năng xử lý ảnh tốt hơn.


Trong khi nó đẹp mà Apple đã làm một số phần cứng và phần mềm nâng cấp cho máy ảnh iPhone 8, hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy sự khác biệt về hình ảnh. Mình thử các góc chụp tương tự và kết quả là khá tương đồng trên iPhone 7 và iPhone 8. Sự khác biệt giữa hai thế hệ của camera iPhone là không nhiều nhưng sẽ có những tình huống mà thế hệ iPhone mới làm tốt hơn, mình hy vọng thế.


Tất cả các bức ảnh dưới đây được chụp tại cùng một lúc với cả iPhone 8 và iPhone 7. Tóm lại, iPhone 8 thực sự tạo ra màu sắc phong phú hơn trong các tình huống nhất định. Chiếc máy ảnh mới cũng thực hiện tốt hơn một chút trong điều kiện ánh sáng thấp. Và đèn flash mới là tốt hơn rất nhiều.



Trên bầu trời, các dải màu trong hình ảnh iPhone 8 là rộng hơn nhưng iPhone 7 cũng cung cấp chi tiết đáng kinh ngạc cho một hình ảnh điện thoại thông minh.



Xem cách những màu đỏ bật hơn một chút trong hình ảnh iPhone 8. Cả hai trông khá tốt.


 



Một lần nữa, màu đỏ là tốt hơn trong hình ảnh iPhone 8, nhưng cả hai đều khá tương tự nhau.


 



Thật khó để nhìn thấy chất lượng ảnh nào tốt hơn, nhưng có một số chi tiết nhiễu hạt nặng trong phần tối của hình ảnh từ iPhone 7 Plus mà không có trong hình ảnh iPhone 8 Plus.


 



Nhờ có một tính năng phơi sáng kép mới, đèn flash trong iPhone 8 Plus ghi lại chi tiết trong nền tốt hơn nhiều so với đèn flash iPhone 7 Plus.


 



Việc thực hiện zoom quang là như nhau. Màu đỏ của iPhone 8 vẫn nổi bật hơn một chút.


 



Tôi không thấy bất kỳ bằng chứng về sự khác nhau trong chế độ Bokeh.


 



Màu xanh trong da trời của iPhone 8 là tốt hơn nhưng mình nghĩ là chất lượng cuối cùng thì so với iPhone 7 vẫn khá tương đồng. Tuy nhiên chế độ chỉnh Studio mang tới sự độ đáo hơn trong bức ảnh chân dung của iPhone 8.


Nếu chúng ta chỉ nói về sự khác biệt giữa chất lượng hình ảnh thế hệ mới nhất của iPhone thì mình không nhìn thấy nhiều. Có một sự ải tiến trong đèn flash nhưng đó là một trong những thành phần ít được sử dụng nhất trên điện thoại khi chụp ảnh nên mình không thực sự quan tâm.


Sạc không dây

Điều tốt nhất về iPhone 8 là ... sạc không dây.


Trong thực tế, mình cho rằng nó là đáng giá cho lần nâng cấp của Apple. Có thể bạn nghĩ rằng cái tính năng mới này là khá bình thường vì nhiều smartphone Android có rồi. Tuy nhiên, mình thấy rằng dù iPhone với cổng Lightning khá dễ để kết nối sạc pin nhưng sẽ là vô cùng thuận tiện khi có sạc không dây nhất là khi bạn đi xe, ngồi starbuck và không phải dùng sạc dự phòng hay dây dợ lỉnh kỉnh.



Thói quen sạc của mình là không cố định chính vì thế sạc không dây là ý tưởng tốt cho những ai như mình. Chẳng hạn như mình cắm sạc lúc đi ngủ, rồi rút ra khi đi làm sau đó tiếp tục cắm tại văn phòng khi pin của iPhone bị tụt... Nói chung là cách thức sạc khá hỗn loạn. Đôi khi mình với điện thoại vào lúc nửa đêm và không nhớ rằng đang cắm sạc rồi làm dây kéo vỡ chiếc cốc nước bên cạnh. Tất nhiên, nhiều người sẽ không như vậy. Nhưng cá nhân mình thì với sạc không dây bên văn phòng sẽ rất thú vị. Mình có thể Facetime mà không phải cầm, lấy nó bất kì lúc nào mà không bị vướng víu..


Ai nên mua iPhone 8?

Bây giờ, mình phải thừa nhận là đã thích iPhone 8. Nó nhẹ hơn iPhone 7 cũ và dùng thích hơn chiếc iPhone 6 rất nhiều. Vì vậy, mình sẽ tóm tắt các lý do vì sao bạn nên xem xét việc mua một iPhone mới.


Nếu bạn muốn iPhone X, chờ đợi sáu tuần và mua nó. Chúc may mắn với điều đó, quá lâu và còn chưa chắc sẽ có bởi vì gần như sẽ thiếu hụt. Nó cũng sẽ ngốn của bạn ít nhất là 1000 USD.


Nếu bạn có một chiếc iPhone 7, và bạn thích nó thì có lẽ bạn sẽ không cần iPhone 8. Nhưng trong trường hợp bạn muốn iPhone 8 thì hãy trải nghiệm đi vì sạc không dây, khả năng xử lý tốt hơn và mặt lưng thú vị hơn.



Nếu bạn có một chiếc iPhone 6s hoặc thấp hơn, bạn nên nâng cấp iPhone 8. Thiết kế mới, cải tiến camera, bộ xử lý mạnh hơn, cũng như việc bổ sung sạc không dây sẽ làm bạn cảm thấy mọi thứ tuyệt vời. Tùy thuộc vào chiếc iPhone của bạn cũ như thế nào mà mình nghĩ sẽ có quyết định mua iPhone 8 dễ dàng hơn.


Cuối cùng, iPhone 8 là một sản phẩm có thể sử dụng làm điện thoại thông minh trong tương lai của bạn cho vài năm nữa. Nó đủ tốt để không bị lỗi thời sau khi tung ra thị trường. Tất nhiên, chúng ta cần phải chờ cả iPhone X trong 6 tuần nữa.


Ngọc Bình
Theo gizmodo

TIN LIÊN QUAN

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Doanh số iPhone X đã nhanh chóng bắt kịp iPhone 8 chỉ sau 2 tuần lên kệ

Mặc dù Apple không công bố bất cứ thông tin chính thức nào về doanh số của iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dữ liệu từ bên thứ ba thống kê được số bán của bộ ba này.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.