100 ngày với HTC U11: Liệu đam mê có còn giữ lửa?

Trong sự thâu tóm được xác nhận của Google với đội ngũ phát triển Pixel của HTC, mình xin chia sẻ một vài suy nghĩ về thời gian đã sử dụng HTC U11.


100 ngày với HTC U11: Liệu đam mê có còn giữ lửa?

HTC U11 (ảnh:TheVerge)


​​Có lẽ việc Google mua lại một bộ phận sản xuất của là HTC đã làm nhiều fan lo lắng sự biến mất khỏi thị trường của thương hiệu này. Cá nhân mình thì thấy rằng trong bối cảnh mà 5 năm thua lỗ, công ty sản xuất Đài Loan lựa chọn phương án nói trên là khá hợp lý. Nó giúp cho họ có được nguồn vốn dồi dào để vực dậy trong khi các công nghệ vẫn được làm chủ trong tương lai. Nhưng nhìn vào hiện tại, các điện thoại HTC càng ngày càng ít xuất hiện trên thị trường mặc dù chúng tốt cả về phần cứng và phần mềm.


Với U-Series, HTC bước vào thời kỳ hậu điện thoại thông minh One Series. Trong khi U Play và U Ultra đã đáp ứng được phần nào đó yêu cầu của người dùng thì U Ultra thực sự là bước tiến mới. Flagship này nhanh chóng nhận được đánh giá tốt đẹp từ khách hàng và cũng gây ấn tượng với các chuyên gia công nghệ. Nhưng liệu rằng trong thời buổi mà sự ra mắt của các siêu phẩm diễn ra nhanh chóng thì HTC U11 có còn giữ lửa được trong lòng chủ sở hữu sau vài tháng sử dụng hay không? Liệu niềm đam mê và sự mới lạ trong trải nghiệm 'bóp' trên siêu phẩm này có còn cuốn hút như lần đầu hay không? Sau đây là những quan điểm cá nhân của mình về khía cạnh tích cực và tiêu cực HTC U11.


Hiệu suất


HTC U11 được trang bị rất tốt với một chip xử lý hàng đầu octa-core Snapdragon 835, 6 GB RAM và giao diện Sense mượt mà. Điều này đảm bảo rằng mọi thứ mà mình sử dụng trên điện thoại đều là nhanh chóng và đáp ứng ngay lập tức. Với 6GB RAM, khả năng đa nhiệm của nó là khá ấn tượng. Rõ ràng, HTC mang đến phần cứng là tuyệt vời cho U11 và mình không có bất kì điều gì phàn nàn về sản phẩm dù sau hơn 3 tháng sử dụng.


Bóp cạnh 'Edge Sense'


Edge Sense là một trong những điểm nổi bật của HTC U11 nhưng có lẽ không phải dành cho mình. Lúc đầu, mình thấy ý tưởng của công ty Đài Loan là cực kì thú vị nhưng mình đã tắt nó chỉ sau 2 tuần sử dụng. Nói một cách thẳng thắn, Edge Sense trên HTC U11 không đem lại bất kì lợi ích bổ sung nào cho việc sử dụng hàng ngày của mình, hoàn toàn ngược lại. Chẳng hạn như, mình sử dụng để chụp ảnh thì các kết quả thường bị rung đi do cử chỉ bóp vô tình làm ống kính không ở yên một vị trí. Nó cũng có thể hay tự mở các chức năng nếu mình đặt lực nhấn quá nhẹ và giữ điện thoại trong tay mạnh chút. Theo mình, HTC nên hạn chế và đầu tư vào các tính năng thiết thực hơn.


Âm thanh


HTC đã thường xuyên có rất nhiều điện thoại gây ấn tượng với mình về mảng âm thanh với loa BoomSound. Nói thực ra, mình thích nhất trên HTC U11 chính là âm thanh tổng thể của nó tức là cả loa ngoài và tai nghe. Chẳng hạn như khi mình sử dụng tai nghe thông qua tính năng USonic, điện thoại có thể điều chỉnh mức âm lượng ấn tượng với chất âm trong trẻo, ấm áp và màu sắc. Nó tốt còn vì HTC cung cấp hệ thống lọc ồn tuyệt vời và mọi thứ bạn nghe gần như là trọn vẹn từ một bản nhạc. Tai nghe cũng rất thoải mái, nhẹ như chiếc lông tức là mình đeo khá lâu mà không có cảm giác mang gì đó khó chịu trên tai.


Màn hình hiển thị


Màn hình HTC U11 thực sự rất đẹp mặc dù đó là công nghệ LCD nhưng mình lại khó chịu với nó. Lý do rất đơn giản, màn hình trên U11 rất hay tự động bật sáng theo kiểu vô ý thức trong chế độ chờ và thực hiện hành động mà mình không mong muốn như tự nhảy qua bài hát khác. Màn hình cảm ứng là cực kỳ nhạy cảm, giống như các nút home, mà theo mặc định sẽ đánh thức màn hình khi chạm vào nó bằng bất kỳ cách nào. May mắn hai điều này có thể được giải quyết đối nhờ 2 tùy chọn ở trong thiết lập hệ thống. Gõ để đánh thức màn hình hay đánh thức màn hình khi chạm vào cảm biến vân tay nên được tắt đi. Khi đó HTC U11 sẽ bớt 'vô duyên' hơn.


Thiết kế phía sau


Khi mình nhìn thấy hình ảnh đầu tiên của HTC U11, một ý nghĩ đã nảy ra trong đầu 'nó không giống những chiếc HTC mình đã sử dụng chút nào”. Tất nhiên là xét trong trường hợp mình đang sử dụng HTC 10 trước đó chứ không phải U Ultra hay U Play. Nhưng mình nhanh chóng ấn tượng với thiết kế này khi giữ nó trong tay. Phiên bản Silver mà HTC gọi thì lại có màu xanh (cá nhân mình nhìn thấy thế) mà trông rất nổi bật, thẩm mĩ và bắt mắt. Đó còn chưa kể, HTC U11 có phiên bản màu đỏ mặt trời còn có hiệu ứng ánh sáng 'khủng khiếp' hơn nữa. Trong thời đại, điện thoại thông minh đều 'na ná' như nhau về thiết kế, màu sắc thì mình đánh giá rất cao sự khác biệt của HTC. Tất nhiên, bạn sẽ phải biết rằng nó là bám vân tay dễ dàng hơn các model mà có khung kim loại trước đây.


Thiết kế mặt trước


Ngày mà mình sở hữu HTC U11 đã thấy rằng thiết kế mặt trước của nó là khá nhàm chán. Đen từ trên xuống dưới, không có logo, không có Always On và chỉ có nút Home hơi lõm xuống. HTC có sử dụng các nút Android ở 2 bên của nút Home nhưng thậm chí nó lại không được đặt cân xứng ở giữa khoảng viền dưới màn hình, đúng hơn, chúng đang nằm quá thấp. Các bezel rộng xung quanh màn hình làm cho HTC U11 trông rất dài từ phía trước và không phù hợp với phía sau.


Pin


Pin HTC U11 của có công suất 3.000 mAh. Trên lý thuyết, các thông số không phải là quá nhiều cho một smartphone màn hình 5.5 inch, độ phân giải 2K. Tuy nhiên, HTC U11 lại không làm mình thất vọng vì khả năng chịu đựng tuyệt vời trong công việc hằng ngày. Nó mang lại thời gian sử dụng là khá ấn tượng và mình chỉ phải sạc nó trước khi đi ngủ. Tốc độ sạc pin cũng rất nhanh với một bộ sạc với Quick Charge 3.0 đi kèm sẵn trong hộp máy.


Độ bền


Với các thiết bị mình đánh giá, không có lý do gì mà mình lại nói về mảng này vì đó không phải là của cá nhân. Nhưng đổi với HTC U11, smartphone mà mình sử dụng hàng ngày thì điều này nên được chia sẻ cho các bạn. Mình đã có lần làm trượt HTC U11 từ tay khi ngồi xuống tức là độ cao khoảng từ đầu gối. Kết quả, mặt kính của nó ngay lập tức bị nút. Trong trường hợp này, mình có lẽ là người không may mắn hoặc đơn giản là HTC U11 không quá bền. Ở mặt sau của điện thoại, mình ít dùng ốp và cũng có xuất hiện các vết xước dăm không đáng kể.


Máy ảnh


Khi nói đến máy ảnh, mình thực sự lại khá khó quyết định để nói HTC U11 là như thế nào vì do sở thích cá nhân. Kể từ sự ra đời của máy ảnh kép, mình thích nghịch các điện thoại có camera với độ dài tiêu cự khác nhau. Khi mình chụp thì chủ yếu là ảnh của người. Nhưng đối với HTC U11, mình cũng thích chế độ Bokeh của nó vì rất đẹp. Tuy nhiên, HTC không thể cung cấp các ống kính tele hay góc rộng nên mình nghĩ đó là một sự chậm chân hơn các đối thủ khác.


Mặt khác, máy ảnh 12-megapixel ở HTC U11 thực sự là tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó khi nói đến tốc độ và chất lượng hình ảnh. Để chụp các bức ảnh cơ bản, nó dễ dàng làm các smartphone phải ganh tị về kết quả. Đó là camera phones đẹp nhưng thiếu đi sự thú vị giống như các nhà sản xuất khác mang lại cho sản phẩm của họ.


Kết luận

Tất cả những điều được xem xét, mình vẫn nghĩ rằng HTC U11 là một smartphone tuyệt vời của mình dù vài tháng qua có khá nhiều sự xuất hiện mới hấp dẫn. Mình thì hài lòng với hiệu suất và chất lượng âm thanh khi nghe nhạc. Đó là niềm vui của mình trên những chiếc điện thoại.


Bạn hiện đang là chủ sở hữu HTC U11? Liệu có còn hạnh phúc với nó? Chia sẻ với các ý kiến mà bạn muốn nói về HTC U11.


HàoPA
Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thông tin về Google Pixel 7 ra mắt trong tháng 10

Theo tin đồn nhà sản xuất Foxconn chuẩn bị cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh hàng đầu Google Pixel flagship được sản xuất tại Trung Quốc, tuy nhiên cả hai đều không phải là Pixel 7 hay Pixel 7 Pro. Thay vào đó, theo Digital Chat Station thì

Ngắm concept Google Ultra Pixel với màn hình hiển thị tuyệt đẹp

Theo đó, bản concept tuyệt đẹp về mẫu Google Ultra Pixel này được lấy cảm hứng thiết kế của mẫu flagship Vivo NEX vừa ra mắt cách đây không lâu. Cụ thể, mặt trước của chiếc điện thoại này sẽ là màn hình vô cực gần như không viền ở cả 4 cạnh. Và để

Chiêm ngưỡng concept Google Pixel Ultra tuyệt đẹp

Cụ thể, mẫu concept Goolge Pixel Ultra này được nhà thiết kế Albama Fadhal đăng trên mạng xã hội Twitter. Thiết kế của điện thoại này mang dáng dấp thừa hưởng từ thế hệ trước với thân máy 2 tông màu, nhưng được làm mỏng và trau chuốt hơn, màu sắc

Google phát hành một teaser mới bí ẩn, sẽ có phiên bản thứ 3 “Ultra Pixel”?

Gần đây, “gã khổng lồ” phần mềm đã phát hành một số đoạn giới thiệu với nội dung khá khó hiểu liên quan đến “Pixel Mini (có lẽ là Ultra)” và “Super Selfie”. Bây giờ, Google vừa phát hành một teaser mới liên quan đến kích thước của điện thoại với nội

Ảnh thực tế Galaxy S21 Series lộ diện, xác nhận thiết kế và S21 Ultra không có khe cắm microSD, v.v.

Chỉ còn vài giờ nữa là sự kiện Unpacked 2021 sẽ lên sóng với bộ ba Galaxy S21 mới. Thế nhưng, các hình ảnh rò rỉ thực tế về bộ ba này cũng lần lượt lộ diện hoàn toàn cho chúng ta cái nhìn cận cảnh hơn với thế hệ mới của Samsung. Hình ảnh …

HTC U Ultra sẽ có camera đỉnh như Google Pixel

Thế giới di động - Mẫu smartphone Google Pixel có camera 12 MP được DxOMark chấm điểm cao nhất hiện nay. Tin vui cho những fan hâm mộ HTC là HTC U Ultra/Ocean Note...

Render Galaxy S22 series lần lượt lộ diện, phiên bản Ultra sẽ có diện mạo mới

Hình ảnh render Galaxy S22 series sắc nét ở mọi góc cạnh được đăng tải. Không giống Galaxy S22 và S22 Plus, phiên bản S22 Ultra sẽ có diện mạo mới.

Đọ sức giữa camera Galaxy S21 Ultra và Google Pixel 5

Sau đây sẽ là màn đọ sức CamerA Galaxy S21 Ultra và Google Pixel 5. Liệu thuật toán siêu đỉnh nhà google có ăn được phần cứng khủng nhất của Galaxy S21 Ultra không?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di