Như vậy là sau hơn 1 tháng gặp sự cố, mới đây tuyến cáp quang biển AAG đã được khôi phục 100% dung lượng đi quốc tế. Một tin vui cho người dùng Internet tại Việt Nam.
Được biết, AAG và Liên Á - hai tuyến cáp quang biển đóng vai trò quan trọng, chiếm tỷ trọng dung lượng Internet Việt Nam kết nối đi quốc tế khá lớn. Cả 2 đường truyền này đã cùng gặp sự cố ở hướng kết nối khu vực HongKong vào chiều 27/8/2017.
Cụ thể, vị trí đứt của tuyến cáp Liên Á cách trạm cập bờ HongKong 54km. Còn với AAG, tuyến cáp này bị đứt tại 3 vị trí, gồm 2 vị trí trên cáp nhánh S1i hướng Việt Nam - HongKong và 1 vị trí trên cáp nhánh S2 hướng HongKong - Philippines.
Trong thông tin mới nhất về tiến độ khắc phục sự cố xảy ra ngày 27/8 với tuyến cáp biển AAG, VNPT cho biết, vào lúc 10h00 ngày 26/9/2017, đối tác quốc tế đã xử lý được điểm lỗi trên phân đoạn S2, đồng thời khôi phục được dung lượng bị mất liên lạc trên tuyến cáp AAG đi Mỹ. “Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ dung lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được khôi phục”, đại diện VNPT khẳng định.
NHT
Nguồn ictnews