iPhone 8 và 8 Plus dính lỗi: Những cú "phốt" không đáng có của Apple

iPhone 8 và 8 Plus dính lỗi: Những cú "phốt" không đáng có của Apple
iPhone 8 và iPhone 8 Plus là những smartphone của năm 2017 kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời. Ấy vậy mà, bộ đôi này lại tiếp tục xuất hiện những lỗi rất khó tin, thật đáng tiếc! Nhưng, đó không phải là lần đầu tiên Apple dính 'phốt'.

Từ lỗi ăng-ten iPhone 4 bảy năm về trước...

Năm 2010, iPhone 4 được giới thiệu với rất nhiều lời khen về thiết kế. Chiếc điện thoại này sở hữu khung viền nhôm và mặt sau được ốp kính cường lực bóng bẩy, tạo nên một vẻ đẹp rất sang trọng.

Thế nhưng, chính vẻ đẹp ấy lại tạo nên lỗ hổng “chết người” trong thiết kế của máy. Do ăng-ten đã bị kẹp trong một miếng nẹp mỏng xung quanh góc để giúp máy mỏng hơn, khi người dùng cầm ở một số tư thế, ăng-ten sẽ bị ảnh hưởng, không thể hoạt động bình thường dẫn đến mất sóng.

Apple sau đó đã phải “chữa cháy” bằng cách đền bù 15 USD hoặc tặng kèm vỏ silicon để người dùng bọc bên ngoài iPhone 4 nhằm đảm bảo khả năng bắt sóng.

...đến lỗi tự sập nguồn, tụt pin của iPhone 6s (2016)

Cuối năm ngoái, Apple chính thức thừa nhận một số mẫu iPhone 6s bị lỗi pin dẫn đến tự sập nguồn và đưa ra chương trình thay thế pin miễn phí.

Nhưng đó chỉ thông tin do Apple cung cấp, còn về phía người dùng, họ chia sẻ rằng: Không chỉ iPhone 6s mà cả iPhone 6, 6 Plus, 6s Plus cũng bị lỗi hao pin nhanh và thường tự động tắt nguồn dù dung lượng pin còn đến 30%.

Tệ hơn, một số người còn phản ánh, sau khi thay thế pin, hiện tượng sập nguồn vẫn tiếp tục xảy ra, vì vậy nguyên nhân không chỉ nằm ở cục pin mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác.

Bây giờ, iPhone 8 và 8 Plus lại phát tiếng ồn khi gọi điện

Trải qua nhiều năm phát triển không ngừng, iPhone đã trở thành một biểu tượng của làng công nghệ, là sản phẩm hội tụ nhiều ưu điểm về thiết kế, hiệu năng, phần mềm lẫn camera..., tạo ra lợi nhuận cao nhất trên thị trường để hình thành đế chế Apple hùng mạnh.

Ấy vậy mà, bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus vừa mới ra mắt khoảng 2 tuần lại mắc một lỗi khó tin: Phát ra tiếng ồn khi người dùng thực hiện cuộc gọi. 

Apple cho biết, hãng sẽ sớm có giải pháp khắc phục. Nhưng điều này cũng có nghĩa là, người dùng sẽ phải chờ đợi và sống chung với sự khó chịu này thêm một thời gian nữa.

Cách xử lý chưa thực sự thỏa đáng

Không ai là hoàn hảo, ai cũng phải có sai sót và Apple hay iPhone cũng vậy. Vấn đề là chúng ta làm gì để sửa chữa sai sót ấy.

Có lúc, Apple cho thấy mình rất biết lắng nghe và làm hài lòng người dùng. Chẳng hạn, ở chương trình thay thế pin cho iPhone 6s như vừa nêu trên, một số đại lý Apple Store thậm chí không thay pin mà đổi luôn cả máy mới cho khách hàng.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp, họ không nhận trách nhiệm về mình. Chẳng hạn, việc tặng vỏ hoặc đền bù 15 USD cho việc iPhone 4 bắt sóng kém chỉ đến sau khi những lời phàn nàn đã lên đến đỉnh điểm.

Trước đó, Apple thậm chí còn không cho rằng đây là lỗi mà là hiện tượng thường gặp ở nhiều sản phẩm của các hãng khác. 

Chương trình tặng vỏ silicon cho iPhone 4 bị lỗi ăng-ten.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn là những chiếc smartphone tốt, sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và camera chụp ảnh xuất sắc. Lỗi tạp âm của chúng rồi cũng sẽ được Apple khắc phục. Nhưng... đến bao giờ chúng ta mới có một chiếc smartphone hoàn hảo?

Bạn có quan điểm như thế nào về những lỗi đã và đang xuất hiện trên iPhone? Cùng chia sẻ suy nghĩ ở phần bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết có sử dụng hình ảnh từ Engaget.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 15 Pro Max: Viền Màn Hình Siêu Mỏng Kỷ Lục

Điện thoại thông minh iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng kỷ lục.

Những "cú phốt" đáng tiếc của bộ đôi iPhone 7 trong năm 2016

iPhone 7, iPhone 7 Plus đã bán ra ở Việt Nam và cũng như thường lệ siêu phẩm của Apple vẫn cháy hàng. Sang chất, nhiều người mua, nhưng bộ đôi...

Thiết kế điện thoại iPhone 7 sẽ mỏng hơn iPhone 6s ?

Theo những thông tin mới được đăng tải bởi tờ ETNews, iPhone 7 không chỉ mỏng mà còn nhẹ hơn nhờ công nghệ mới. Ngoài yếu tố loại bỏ jack cắm tai nghe để giúp iPhone 7 mỏng hơn, Apple còn sẽ áp dụng thêm công nghệ “Fan out”.

Rò rỉ iPhone 13: Apple dời loa lên sát khung viền máy để phần "tai thỏ" nhỏ hơn

Mình nhận được một số hình ảnh phụ kiện iPhone tiếp theo cho thấy phần chứa hệ thống FaceID và loa thoại có chút thay đổi. Theo đó thì loa thoại sẽ được đưa lên sát phần khung viền máy…

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

iPhone XC sẽ là iPhone 2 sim đầu tiên của Apple

Một nguồn tin đã đăng tải những bức ảnh được cho là sản phẩm mẫu của thiết bị này, rất có khả năng sẽ được gọi là iPhone XC. Thiết kế của iPhone XC không có gì nổi bật với mặt lưng kính và camera đơn được đặt dọc lưng máy. Tuy nhiên hình ảnh rò rỉ

iPhone X sẽ có 3GB RAM, iPhone 8 Plus cũng 3GB còn iPhone 8 là 2GB

Có vẻ như tin đồn về việc Apple bỏ qua iPhone 7s và iPhone 7s Plus để chuyển sang iPhone 8, đồng thời phiên bản kỷ niệm 10 năm sẽ có tên iPhone X là hoàn toàn chính xác.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

THỦ THUẬT HAY

Mang tính năng Edge Screen của Galaxy S9 lên các điện thoại Android khác

Edge Screen là tính năng được hỗ trợ trên các máy màn hình cong của Samsung, giúp cho người dùng kích hoạt các tính năng bằng cách vuốt từ cạnh cong màn hình vào. Hiện tính năng này không có trên bất cứ smartphone nào

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

Vài mẹo nhỏ đơn giản biến chiếc smartphone cũ trở nên như mới

Một chiếc vỏ bảo vệ smartphone có nhiều chức năng hơn bạn tưởng. Nó không chỉ dừng lại ở việc chống va đập đơn thuần mà còn giúp vẻ ngoài của thiết bị trở nên khác biệt chỉ trong “một nốt nhạc”.

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số

Mua laptop Alien hay build PC để dựng video + After Effect?

Qua tìm hiểu thì cũng ngắm được vài em Alien trong tầm chi trả, nhưng cũng có vài anh em chia sẻ là nên dựng PC ở nhà.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.