Liệu có nên nâng cấp iPhone 5s lên iOS 11 hay ở lại với iOS 10?

iPhone 5s khi nâng cấp lên iOS 11 sẽ có tốc độ xử lý chậm hơn khoảng 5 - 10% so với iOS 10 mặc dù điểm hiệu năng đo được lại là cao hơn trên phiên bản mới.



Liệu có nên nâng cấp iPhone 5s lên iOS 11 hay không?​


Nói về việc nâng cấp và hỗ trợ phần mềm thì chắc chắn vòng đời trên iPhone khiến những người dùng Android phải ganh tị. Mới đây, Apple đã tung ra phiên bản iOS 11 mới nhất và chủ sở hữu iPhone 5s cũng có thể nâng cấp lên. Đặc biệt, nó là chiếc điện thoại đã có tuổi đời 5 năm nên nhiều người hoài nghi về hiệu suất xử lý sẽ chậm đi so với iOS 10 nếu cập nhật lên phiên bản iOS 11.



Điều này có căn cứ và video từ người dùng Youtube là Muzaffar Moorad đăng tải cho thấy các tác vụ, tốc độ vào app, khởi động lại trên iPhone 5s chạy iOS 11 là chậm hơn 5 - 10% so với khi chạy iOS 10. Tuy nhiên, mình lại thấy khá lạ khi mà đo điểm hiệu năng thì trên phiên bản mới nhất iPhone 5s lại cung cấp điểm số cao hơn.



Và điều này làm khá nhiều người thắc mắc rằng liệu có nên nâng cấp iPhone 5s của họ lên iOS 11 mới nhất hay không? Câu trả lời sẽ là 'Không' nếu bạn muốn thiết bị của mình hoạt động nhanh nhất có thể và ổn định.


Đối với cá nhân mình là người thích trải nghiệm những tính năng mới, sự tiện dụng của Control Center... nói chung là cái gì đó mới trên iOS thì sẽ nâng cấp iOS 11. Mình chấp nhận chậm hơn khoảng 1 hoặc 2s không đáng kể cho điều gì mới mẻ như vậy. Nhất là khi mà ai cũng hiểu rằng iOS là một hệ điều hành khá 'kín đáo' và không thể tùy biến dễ dàng như Android.


Còn bạn thì sao? Lựa chọn nâng cấp lên iOS 11 hay ở lại với iOS 10 trên iPhone 5s? Hãy chia sẻ ý kiến với thông qua phần bình luận cuối bài viết.


Ngọc Bình

TIN LIÊN QUAN

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

iPhone mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh, chạm để mở màn hình

Thế giới di động - Mặc dù còn rất lâu nữa iPhone 8 mới ra mắt nhưng gần đây, rất nhiều thông tin đã bị rò rỉ. Hôm nay là thông tin iPhone mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh,...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone cũ cập nhật lên iOS mới nhất có bị chạy chậm không?

iAppleBytes là một kênh Youtube chuyên về những vấn đề liên quan đến các sản phẩm Apple. Mới đây, kênh này đã đăng tải 2 video so sánh tốc độ của cùng một chiếc iPhone 6/iPhone 6s chạy iOS 10.3.3 và iOS 11.2.5.

iOS 15 sẽ ra mắt vào tháng 6 tới, những buồn là Apple đặt dấu chấm hết cho hai mẫu iPhone này

Hệ điều hành iOS 15 sắp tới của Apple sẽ được công bố vào tháng 6/2021 được đồn đại là sẽ không hỗ trợ cho một số iPhone cũ của Apple như iPhone 6S và iPhone SE 2016. Theo đúng dự kiến thì iOS 15 sẽ chính thức được Apple công bố vào sự kiện...

Đừng lo Apple sẽ không làm chậm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X

Apple đang tìm cách lấy lại lòng tin của người dùng bằng cách tung ra phiên bản iOS 11.3 Beta để kiểm tra tình trạng pin cũng như tắt tùy chọn làm chậm những mẫu iPhone đời cũ. Hơn nữa, hãng cũng đang áp dụng chương trình thay thế pin cho mẫu iPhone

THỦ THUẬT HAY

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.